Ca sĩ Ngọc Sơn giải thích vì sao tự nhận mình là "tấm thân nhỏ bé"

Hậu trường 22/10/2020 06:24

"Mọi người hay thắc mắc vì sao tôi hay gọi khán giả là đại gia đình, còn mình là tấm thân nhỏ bé. Đơn giản vì tôi coi khán giả là gia đình mình", Ngọc Sơn giải thích.

Mới đây, tại chương trình Bài hát đầu tiên trên VTV3, ca sĩ Ngọc Sơn đã chia sẻ đôi điều về sự nghiệp của mình.

Ngọc Sơn giải thích về cách chào hỏi độc đáo của mình: "Mọi người hay thắc mắc vì sao tôi hay gọi khán giả là đại gia đình, còn mình là tấm thân nhỏ bé. Đơn giản vì tôi coi khán giả là gia đình mình. Khi lên sân khấu, được đại gia đình yêu mến, tôi cảm thấy tấm thân mình rất nhỏ bé. Chính những tình cảm yêu thương đó là sức mạnh vô hình tiếp sức cho tôi đứng vững, bơm một nguồn nhiệt huyết giúp trái tim tôi đập mạnh hơn. Tôi yêu đại gia đình của mình lắm. Bởi vậy, dù có được tôn vinh cỡ nào chăng nữa thì tôi vẫn là tấm thân nhỏ bé trước đại gia đình".

Ca sĩ Ngọc Sơn giải thích vì sao tự nhận mình là 'tấm thân nhỏ bé' - Ảnh 1

Ca sĩ Ngọc Sơn

Bên cạnh đó, Ngọc Sơn còn nhớ lại những ca khúc hit của anh một thời đình đám ở thập niên 90: "Từ năm 1987, tôi đã đi hát và sáng tác những ca khúc nổi tiếng như Lòng mẹ, Giận hờn, Giấc mơ buồn… Những bài hát trữ tình đó từng "làm mưa làm gió", có mặt ở mọi ngõ ngách.

Tới năm 1989, tôi chuyển sang đọc rap, hát nhạc sôi động. Tôi đọc rap theo kiểu ngẫu hứng. Rap vốn là tiếng nước ngoài, đưa sang tiếng Việt để đọc thời đó khiến người ta ngạc nhiên lắm. Không những vậy, tôi phải tập nhảy kiểu Michael Jackson, luyện gối các kiểu. Tôi tập nhảy đến phát khóc, luyện tập khổ cực lắm. Tôi cũng may mắn được cha mẹ cho sức khỏe tốt, xương khớp chắc nên mới nhảy được những điệu đó".

Giọng ca "Vầng trăng cô đơn" còn nhớ lại thời điểm đó, anh đi ngược với xu thế của thị trường âm nhạc và bị chỉ trích rất nhiều.

"Thời đó ở Việt Nam chỉ nghe trữ tình, nhưng tôi lại nghe nhạc nước ngoài nhiều, đặc biệt nhạc Michael Jackson. Tôi không có tivi, phải đi xem lén rồi nhớ được một số hình ảnh vào đầu. Tiếp đó, tôi nghe nhạc rap nước ngoài và thấy hay quá nên mới nghiên cứu cách phát âm, ngữ điệu của họ rồi học theo. Tôi học rất nhiều ngoại ngữ khác nhau và tự hỏi tại sao không thử khai thác nhạc rap trong tiếng Việt. Thế là tôi đưa rap tình cảm vào tiếng Việt.

Tôi có một khát khao là để thế giới biết đến người Việt Nam mình nên cứ học mãi, lúc nào cũng học. Tôi càng học, kiến thức lại càng nở ra và tiếp thu mãi không hết. Thời điểm ấy, tôi muốn đưa nhạc rap phát triển tại Việt Nam nên đã cho nó vào trong chính nhạc sến. Chính vì là người đầu tiên nên tôi gặp phải nhiều khó khăn. Lúc đó, tôi bị các bầu show mắng rất nhiều".

Cuối cùng, Ngọc Sơn khẳng định: "Để thành công được như ngày hôm nay, tôi phải biết thích nghi, ăn theo thời, ở theo thời. Nhiều người cứ nói hát đám cưới hạ thấp ca sĩ và tôi không nên làm vậy vì đã có danh tiếng. Nhưng tôi vẫn đi hát đám cưới đều và hãnh diện vì điều đó".

Bị chỉ trích bán nhà không đem tiền ủng hộ miền Trung mà mua nhà to hơn, em trai Hoài Linh nói gì?

Không im lặng trước bình luận chỉ trích vô lý của dân mạng, Dương Triệu Vũ đăng tải bài viết dài đáp trả và nói hộ nỗi lòng của nhiều người.

TIN MỚI NHẤT