8 điểm đến du lịch Thái Lan lý tưởng nhất do tạp chí Lonely Planet bình chọn

Du lịch 03/06/2024 12:01

Dưới đây là những địa điểm lý tưởng nhất khi ghé thăm ở Thái Lan do tạp chí Lonely Planet bình chọn vào tháng 12/2023.

Khi nhắc đến Thái Lan, nhiều người thường nghĩ đến việc thư giãn trên bãi biển hoang sơ với ly đồ uống mát lạnh sảng khoái trên tay. Mặc dù Thái Lan thực sự may mắn khi có nhiều trò giải trí hấp dẫn trên cát, đất nước rộng hơn 513 km2 này cũng tự hào có đất rừng nguyên sinh, những ngọn núi đẹp như tranh vẽ, cuộc sống về đêm sôi động, những khu chợ ồn ào và tất nhiên, cả những thành phố có nét độc đáo riêng về lịch sử và văn hóa.

1. Băng Cốc: Thành phố ấn tượng nhất về ẩm thực và cuộc sống về đêm

Nhiều du khách đến Thái Lan chỉ dừng lại ở Bangkok rồi di chuyển ngay đến một điểm đến khác. Mặc dù điều đó là tốt, nhưng họ có thể đang bỏ lỡ một thành phố sinh động. Mặc dù đón nhiều khách du lịch hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới vào năm 2023, nhưng Bangkok vẫn bị đánh giá thấp một cách kỳ lạ. Xét cho cùng, Bangkok là bệ phóng hoàn hảo cho các chuyến đi trong ngày đến khu vực xung quanh, với các chợ nổi và bãi biển ở phía nam cũng như các công viên quốc gia nổi tiếng ở phía bắc. Điều đó khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để du khách dừng chân ít nhất vài ngày trước khi đến một vùng khác của Thái Lan.

Với hơn 10 triệu dân, Bangkok là một siêu đô thị rộng lớn. Nhưng tất cả những gì bạn thực sự cần để di chuyển ở Bangkok chỉ là chuẩn bị trước một chút. Hơn 320.000 nhà hàng của thành phố phục vụ nhiều món ăn từ Thái Lan, Ethiopia đến Latvia và hơn 500.000 nhà cung cấp thức ăn đường phố đảm bảo rằng đồ ăn luôn có sẵn ở bất cứ đâu tại Bangkok suốt 24 giờ. Ở Bangkok, du khách có thể thưởng thức thế giới ẩm thực đa dạng như trứng tráng hàu, gà xiên sa tế, súp mì. 

Các quán bar và câu lạc bộ ở Bangkok cung cấp nhiều phong cách và đồ uống đa dạng đến kinh ngạc. Trong số các cơ sở nằm trong danh sách 50 quán bar tốt nhất châu Á , có 4 cơ sở ở Bangkok. Thành phố này cũng có thiên hướng thích những địa điểm kiểu nói chuyện, cũng như các quán bar kiểu Nhật (Người Nhật là một trong những cộng đồng người nước ngoài lớn nhất ở Bangkok).

Mẹo lập kế hoạch:  Các quán bar và câu lạc bộ ở Bangkok không được phép mở cửa suốt đêm - trên thực tế, hầu hết đóng cửa vào thời điểm tương đối sớm là 1 giờ sáng.

8 điểm đến du lịch Thái Lan lý tưởng nhất do tạp chí Lonely Planet bình chọn - Ảnh 1
Thưởng thức các món ăn đường phố và ngắm nhìn dòng người qua ở Bangkok. Ảnh: Kritsaroot Udkwae/Shutterstock

2. Chiang Mai: Thành phố của các ngôi đền

Là thủ đô cũ của đế chế Bắc Lanna, khu vực Chiang Mai tự hào có hơn 300 ngôi đền. Một số nơi, như Doi Suthep, nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp; những nơi khác, như Wat Suan Dok, là nơi chôn cất tro cốt của cựu hoàng gia Chiang Mai. Wat Chedi Luang nằm ngoài ngoại ô thành phố Chiang Mai, được thành lập vào năm 1385, có vị trí thuận tiện tham quan, hay Wat Phra Singh, quê hương của Tượng Phật Sư tử, rực rỡ dưới ánh nắng với những bảo tháp bằng vàng. 

Nhưng có rất nhiều thứ để xem ngoài những ngôi đền. Ẩm thực Chiang Mai không giống bất kỳ món ăn nào ở Thái Lan, được lấy cảm hứng từ các yếu tố Trung Quốc và gần 200 năm dưới sự cai trị của Miến Điện. Người Bắc Thái cũng ăn mặc và nhảy múa theo phong cách đặc biệt, cũng như nói phương ngữ riêng của họ, được gọi là kum mueang. Nhiều khu chợ ngoài trời ở đây như Talat Warorot và Talat Jing Jai bán thực phẩm, quần áo và những món đồ lặt vặt tạo nên những món quà lưu niệm hoàn hảo.

Mẹo lập kế hoạch: Chiang Mai là điểm xuất phát tuyệt vời để khám phá những ngọn núi, hang động và thác nước xung quanh, có thể mất ít nhất ba ngày trong chuyến đi của bạn. Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 4, Chiang Mai thường nhiều khói bụi từ việc nông dân đốt đất trên núi để trồng trọt. Hãy chọn mùa đông từ tháng 11 đến tháng 1 hoặc mùa mưa nếu ghé thăm Chiang Mai. 

3. Phuket: Hòn đảo của sự pha trộn các nền văn hóa

Mặc dù là hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan, Phuket có nền văn hóa hoàn toàn khác với phần còn lại của đất nước: sự pha trộn giữa các yếu tố Phúc Kiến Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia. Mì xào kiểu Phúc Kiến, o-aew (một loại thạch làm từ hạt thực vật), o-tao (món trứng tráng hàu phủ bì lợn) và moo hong (thịt ba chỉ hầm) đều là những món ăn có nguồn gốc từ Phuket. Vậy thì không có gì ngạc nhiên khi tại sao Phuket lại là một trong những điểm đến được ghé thăm nhiều nhất ở Thái Lan.

Kiến trúc của Phuket cũng rất độc đáo – bằng chứng về quá khứ khi còn bị người Bồ Đào Nha cai trị. Những căn nhà phố thương mại kiểu Trung-Bồ Đào Nha, với màu sắc, gạch lát đặc biệt và sự kết hợp giữa phong cách phương Tây và phương Đông, nằm dọc các con phố và gợi nhớ đến những căn nhà phố thương mại ở Penang và Singapore. Với những bãi biển hàng đầu, Phuket là nơi hoàn hảo cho cả những người mới đến lần đầu cũng như các cặp đôi và có thể mất ít nhất một tuần để trải nghiệm hết trong chuyến đi của bạn.

Mẹo lập kế hoạch: Tháng 9 đến tháng 10 là mùa mưa ở Phuket, vì vậy hãy cố gắng đến Phuket trong thời gian này. Có rất nhiều điểm đến tuyệt vời khác ngoài Phuket để bạn cân nhắc ghé thăm trong mùa mưa ở hòn đảo này.   

8 điểm đến du lịch Thái Lan lý tưởng nhất do tạp chí Lonely Planet bình chọn - Ảnh 2
Phuket có những bãi biển hàng đầu và chứa đựng nhiều nền văn hóa. Ảnh: anekoho/Shutterstock

4. Tam giác vàng (The golden triangle): Khu vực lý tưởng để đi bộ đường dài

Được biết đến với cái tên Tam giác vàng, đỉnh cao của vùng cực bắc Thái Lan - nơi giao nhau của Thái Lan, Lào và Myanmar - đã từng là điểm đến cho những người yêu thiên nhiên hết mình trong nhiều thập kỷ. Có thể bằng xe máy, xe đạp leo núi hoặc đơn giản là đi bộ. Từng được biết đến là nơi sản xuất thuốc phiện lớn, Tam giác vàng hiện là nơi du khách đến du ngoạn dọc sông Mê Kông với khung cảnh ngoạn mục, cắm trại trong thời tiết ôn hòa (đối với Thái Lan) hoặc thăm trại voi (cả Thái Lan, Lào và Myanmar). 

Sleepy Chiang Rai, thủ đô cũ của triều đại Lanna, chỉ cách Tam giác vàng 9 km (6 dặm) về phía nam, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để đi dạo qua khu vực xung quanh. Thành phố này cũng có những điểm tham quan riêng, bao gồm Wat Rong Khun hay còn gọi là Chùa Trắng nổi tiếng thế giới và rất đáng để khám phá trong một ngày.

Mẹo lập kế hoạch: Đón chuyến đi kéo dài 1,5 giờ từ Chiang Rai đến Tam giác vàng. Ngoài việc thuê ô tô, bạn có thể thuê taxi hoặc đi xe buýt với giá tương ứng khoảng 950 hoặc 400 baht.

8 điểm đến du lịch Thái Lan lý tưởng nhất do tạp chí Lonely Planet bình chọn - Ảnh 3
Damnoen Saduak, chợ nổi nổi tiếng của Thái Lan, nằm ở phía tây nam Bangkok. Ảnh: Witthaya Prasongsin/Getty Images

5. Vịnh biển: Khu vực lý tưởng nhất về chợ nổi

Có thể dễ dàng đến khu vực phía nam Bangkok từ thủ đô, chỉ mất khoảng một giờ lái xe (tùy thuộc vào tình hình giao thông). Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các chợ nổi nổi tiếng nhất của Thái Lan, bao gồm Damnoen Saduak (nhộn nhịp nhất vào sáng sớm) và Amphawa (phổ biến hơn với người dân địa phương và có bầu không khí sôi động hơn về đêm).

Chợ đường sắt Maeklong nổi tiếng cũng có thể được thấy ở đây, nơi các nhà cung cấp kéo một phần gian hàng của họ để cho một chuyến tàu (chậm) đi qua sáu lần một ngày. Ở Bang Kachao, được mệnh danh là "lá phổi xanh của Bangkok" vì nằm gần thủ đô, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để lăn bánh qua vùng hoang dã trên những lối đi bê tông, băng qua những con kênh và đến chợ nổi Talat Nam Bang. Bạn thậm chí có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày từ Bangkok đến bãi biển để tận hưởng gió biển và hải sản tươi sống (dù sao thì Pattaya chỉ cách đó 2 giờ đi ô tô hoặc xe buýt).

Mẹo lập kế hoạch: Bên cạnh việc lái xe, bạn có thể đi taxi, xe buýt và xe lửa đến các địa điểm như Damnoen Saduak và Ampawa, nơi bạn cũng có thể nghỉ qua đêm. 

6. Vườn quốc gia Khao Yai: Điểm đến lý tưởng để xem động vật hoang dã

Cách Bangkok 2,5 giờ lái xe, Khao Yai là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần nổi tiếng dành cho người dân Bangkok yêu thiên nhiên trong nhiều thập kỷ. Kết quả là, khu vực xung quanh công viên quốc gia – công viên lớn thứ ba của Thái Lan – có rất nhiều nhà ở, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng và thậm chí cả công viên giải trí. Không có gì ngạc nhiên khi đây là nơi lý tưởng để đưa cả gia đình đến.

Tất nhiên, điểm thu hút hàng đầu là 2166 km2 bao gồm công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất ở Thái Lan. Được thiên nhiên ưu đãi với vô số đường mòn đi bộ đường dài dành cho tất cả mọi người từ người mới bắt đầu đến người đi bộ có kinh nghiệm, thác nước mát lạnh và nhiều loài động vật hoang dã ấn tượng, bao gồm khỉ, báo, gấu và voi, Khao Yai có thể mang đến nhiều giờ giải trí cho mọi người ở mọi lứa tuổi. 

Mẹo lập kế hoạch: Bạn nên thuê trước một hướng dẫn viên nếu bạn định đi quan sát động vật hoang dã. Bạn có thể tìm nhân viên kiểm lâm công viên thông qua trang web của công viên. 

8 điểm đến du lịch Thái Lan lý tưởng nhất do tạp chí Lonely Planet bình chọn - Ảnh 4
Ko Samui là cửa ngõ vào Công viên Quốc gia Ang Thong ở Vịnh Thái Lan. Ảnh: MaRabelo/Getty Images

7. Koh Samui: Hòn đảo lý tưởng cho thể thao dưới nước

Nếu bạn hình dung ra hòn đảo nhiệt đới lý tưởng với những bãi biển mềm mại và làn nước trong xanh như ngọc, rất có thể bạn sẽ hình dung ra Koh Samui. Dù không nổi tiếng như Phuket nhưng hòn đảo lớn thứ hai của Thái Lan vẫn thu hút hơn 2 triệu du khách mỗi năm, khiến nơi đây trở thành một trong những hòn đảo được ghé thăm nhiều nhất cả nước.

Bên cạnh nhiều bãi biển quyến rũ, Samui còn có Công viên Quốc gia Ang Thong, một quần đảo gồm các hòn đảo hoàn hảo để lặn bằng ống thở và chèo thuyền kayak trên biển, thác nước Na Muang để bơi lộivà vô số địa điểm lặn biển. Các điểm tham quan trên đất liền cũng rất phong phú, bao gồm các làng chài, sân gôn và một số khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe

Mẹo lập kế hoạch: Samui có mùa “khô” kéo dài từ tháng 12 đến tháng 8 khi khả năng có mưa là rất nhỏ.

8. Ayutthaya và Sukhothai: Điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích lịch sử

Thành phố lịch sử Ayutthaya từng là thủ đô của Xiêm từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18 trước khi bị người Miến Điện lục soát. Những tàn tích còn sót lại của thành phố đó kể từ đó đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, nơi hoàn hảo để khám phá. Dịch vụ cho thuê xe đạp ở rìa công viên lịch sử biến Ayutthaya thành một nơi thậm chí còn dễ dàng di chuyển hơn, tạo nên một buổi sáng văn hóa/tập thể dục thú vị dưới tán lá xanh.

Sukhothai, thủ đô đầu tiên của Siam, được xây dựng với quy mô nhỏ hơn và cũng cho phép thuê xe đạp, khiến nơi đây trở thành nơi học lịch sử thực hành lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ. 

Mẹo lập kế hoạch: Có thể đến Ayutthaya bằng thuyền sông, mất khoảng một giờ từ Bangkok.  Đến Sukhothai bằng máy bay, tàu hỏa, xe buýt hoặc ô tô.

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI CỦA VIETJET DÀNH CHO HẠNG THƯƠNG GIA GIẢM GIÁ LÊN ĐẾN 50%

- Nhập mã khuyến mãi SBJUNE50 giảm giá lên đến 50% giá vé (Chưa bao gồm thuế, phí), áp dụng cho hạng vé Business.

- Thời gian khuyến mãi: Từ 12h00 ngày 01/06/2024 đến 23h59 ngày 14/06/2024.

- Thời gian bay: từ ngày 01/06/2024 – 25/10/2024.

Áp dụng cho các đường bay:

Tp. Hồ Chí Minh <-> Hà Nội

Nha Trang <-> Hà Nội

Tp.Hồ Chí Minh <–> Sydney | Melbourne | Brisbane

Hà Nội <-> Melbourne | Sydney

Tp.Hồ Chí Minh <-> Tokyo

Tp.Hồ Chí Minh <–> Mumbai | New Delhi

Hà Nội <–> New Delhi

------------------------------------------

ĐẶT VÉ SỚM ĐỪNG QUÊN AIRGOGO NHÉ!

Liên hệ trực tiếp tại: https://zalo.me/g/cqyepw676

10 địa điểm không thể bỏ qua khi tới Singapore du lịch trong hè 2024 này

Singapore là một trong những quốc gia phát triển hiện đại trong khu vực châu Á. Với không gian xanh, sạch và an toàn nhất thế giới, Singapore thu hút du khách bằng những điểm tham quan đa dạng.

TIN MỚI NHẤT