Xưởng chăn đệm bốc cháy dữ dội, nữ sinh viên 19 tuổi tử vong thương tâm

Đời sống 16/08/2024 11:24

Một nhà xưởng sản xuất, kinh doanh chăn ga gối đệm bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến một nữ sinh viên năm thứ nhất mắc kẹt.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào khoảng 8h30 ngày 16/8, xưởng kinh doanh chiếu, chăn, ga, gối, đệm nằm ở thôn Thạch Trung, xã Quảng Trạch (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) phát hỏa. Khu vực xưởng xảy ra cháy rộng khoảng 400m2, phía trong là căn nhà 2 tầng của gia chủ. 

Phát hiện lửa kèm mùi khét bốc lên, nhiều người dân dùng bình chữa cháy mini đến ứng cứu nhưng bất thành. Chỉ trong ít phút, khu nhà xưởng với nhiều hàng hóa bị ngọn lửa bao trùm, cột khói bốc cao.

Nhận tin báo, lực lượng phòng cháy điều động 2 phương tiện cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Một lãnh đạo địa phương cho biết một nữ sinh viên tên N.T.L.A. (19 tuổi) mắc kẹt trong đám cháy. Nạn nhân L.A. đang học năm thứ nhất đại học, vừa về nhà chơi ít hôm thì gặp nạn. Nạn nhân đã được lực lượng chức năng cùng người dân giải cứu ra ngoài, chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó không qua khỏi.

Đến gần 10h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, song mái nhà xưởng đã đổ sập và nhiều tài sản bị hư hại.

Xưởng chăn đệm bốc cháy dữ dội, nữ sinh viên 19 tuổi tử vong thương tâm - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Nhân dân, một vụ cháy tương tự xảy ra vào chiều 15/8, theo báo cáo từ Công an thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, vụ cháy xảy ra trên địa bàn khóm 3, thị trấn Cái Nước dù được dập tắt kịp thời nhưng đã có một nam thanh niên bị bỏng nặng và đã tử vong.

Nạn nhân là anh T.T.H. (21 tuổi), ngụ khóm 3, thị trấn Cái Nước. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ ngày 14/8, bà H.N.P. (sinh năm 1982, mẹ ruột Hậu) phát hiện trong phòng ngủ của H. có khói, lửa lóe sáng nên hô hoán, cầu cứu mọi người chung quanh.

Chưa đầy 10 phút sau, lực lượng chức năng địa phương đã điều động phương tiện đến tận nơi tham gia dập lửa và đã dập tắt đám cháy không lâu sau đó. Tuy nhiên, các vật dụng trong phòng ngủ của H. đều bị cháy rụi; H.bị bỏng nặng.

Xưởng chăn đệm bốc cháy dữ dội, nữ sinh viên 19 tuổi tử vong thương tâm - Ảnh 2
Toàn bộ vật dụng trong phòng bị cháy rụi khiến một thanh niên tại Cà Mau tử vong - Ảnh: Báo Nhân Dân

Dù được hỗ trợ đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng H. đã tử vong do vết bỏng quá nặng. Công an thị trấn Cái Nước tiến hành các biện pháp bảo vệ hiện trường, lập hồ sơ vụ việc ban đầu để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua xác minh bước đầu của Công an thị trấn Cái Nước, trước khi vụ cháy xảy ra, T.T.H. có yêu cầu mẹ ruột mua cho mình máy tính xách tay mới để chơi game nhưng bà P. không đồng ý. Sau đó, H. vào phòng ngủ và tự khóa cửa phòng. Không lâu sau thì gia đình phát hiện hỏa hoạn trong phòng ngủ của H.

Ô tô con húc 3 xe máy nằm la liệt trên cầu, nhiều người nhập viện cấp cứu

Ngày 15/8, lực lượng cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cầu Cồn Khương.

TIN MỚI NHẤT