Vụ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng: Hàng xóm thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu nhưng không được vào

Đời sống 04/09/2024 13:28

Người dân sống tại khu vực L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, thời gian qua đã nghe nhiều về việc các trẻ nhỏ tại mái ấm này bị bạo hành. Nhất là thời gian gần đây xuất hiện các clip đánh trẻ được người dùng mạng xã hội đăng trên TikTok.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, trưa 4/9, Công an Q.12 và các cơ quan chức năng đang làm việc với bà Giáp Thị Sông Hương để làm rõ hành vi bạo hành trẻ mà Báo Thanh Niên đã phản ánh. Bà Hương là chủ Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12). Mái ấm này được giới thiệu là nơi cưu mang trẻ bị bỏ rơi, cưu mang mẹ bầu, người già neo đơn.

Bên cạnh đó, người dân sống tại khu vực, thời gian qua đã nghe nhiều về việc các trẻ nhỏ tại mái ấm này bị bạo hành. Nhất là thời gian gần đây xuất hiện các clip đánh trẻ được người dùng mạng xã hội đăng trên TikTok. Mái ấm này trước đây do bà Giáp Thị Sông Hương thuê làm khách sạn. Hơn một năm nay, nơi này được bà Hương đổi thành Mái ấm Hoa Hồng.

Vụ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng: Hàng xóm thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu nhưng không được vào - Ảnh 1
Các em nhỏ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng - Ảnh: Báo Giao Thông

 

Cũng theo người dân, trong mái ấm này một số ít trẻ nhỏ được cho bà Hương nhận về nuôi, phần lớn các trẻ còn lại được người dân chủ yếu công nhân gửi con ở đây và chiều đến rước về.

Bà T. (ở gần mái ấm) chia sẻ, người dân ở đây cũng rất bức xúc về việc các bảo mẫu đánh các cháu nhỏ. Người dân cũng thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu bên trong mái ấm nhưng khi sang tìm hiểu thì đều ngăn không cho vào. "Nhà hảo tâm ở đâu tới thăm thì họ cho vào, chứ riêng người dân có nhà gần đó vào thì không cho", bà T. nói.

Theo thông tin từ báo Dân trí, là người sống sát vách cơ sở, ông Lê Triệu Phong (50 tuổi, ngụ quận 12) cho biết cơ sở hoạt động kín bên trong, ông không hay biết về việc trẻ em bị bạo hành. "Thường ngày thấy các bảo mẫu mặt mũi hiền lành, tôi không nghĩ các cô lại đánh đập các cháu như thế. Sáng nay công an tới đông, tôi hỏi mới vỡ lẽ, cảm thấy bất ngờ, xót xa quá", ông Phong nói.

Vụ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng: Hàng xóm thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu nhưng không được vào - Ảnh 2Vụ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng: Hàng xóm thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu nhưng không được vào - Ảnh 3
Công an quận 12, TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra và xác minh vụ bạo hành nhiều trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng ở phường Trung Mỹ Tây - Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước đó, báo chí phản ánh về việc Mái ấm Hoa Hồng như "địa ngục trần gian" đối với trẻ em được nuôi dưỡng tại cơ sở này. Theo đó, mái ấm nhận nuôi dưỡng gần 100 trẻ mồ côi, trong đó có cả trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo lỗ tai. Thậm chí, một bé còn bị T. tác động vật lý đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra. Nhà chức trách đang thu thập tài liệu, chứng cứ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Nhà hảo tâm xót xa khi chứng kiến cảnh bạo hành tại mái ấm tình thương: 'Tôi thấy mấy bé bị đánh đập mà đau xót, không chịu nổi'

Liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM), cầm chiếc điện thoại xem lại những hình ảnh, clip kỷ niệm của các cháu, bà Mai Chi (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không kìm được xúc động, bày tỏ sự xót xa.

TIN MỚI NHẤT