Vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Nghi phạm cho xyanua vào trà để đầu độc nạn nhân rồi tự tử

Đời sống 17/07/2024 22:01

Cảnh sát nghi ngờ bà Sherine Chong chính là nghi phạm đầu độc những nạn nhân còn lại bằng chất độc xyanua vì bình giữ nhiệt bằng nhôm không phải của khách sạn.

Theo VTC News đưa tin, chiều 17/7, tờ Thai PBS dẫn lời Trung tướng Trairong Phewphan, người đứng đầu phòng pháp y thuộc Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan nói, 6 người Việt thiệt mạng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, Bangkok đều do chất độc xyanua.

Trong quá trình thu thập chứng cứ tại hiện trường, cảnh sát Thái Lan xác định có 5 ly trên bàn trà và 1 ly trên bàn ăn có xyanua bên trong. Chất độc được xác định đến từ một trong ba túi trà được pha trước khi án mạng xảy ra.

Vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Nghi phạm cho xyanua vào trà để đầu độc nạn nhân rồi tự tử - Ảnh 1
Túi trà được tìm thấy ở hiện trường 6 người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok hôm 15/7. (Ảnh: Khaosod)

"Nhân viên khách sạn mang ấm trà, sữa và hai bình nước nóng đến phòng. Nghi phạm đã tẩm xyanua vào trà", tướng Phiwpaen nói thêm.

Lá trà được ủ thông thường sẽ có màu nâu nhạt, nhưng vật chứng được tìm thấy ở hiện trường màu tối sẫm, khiến các chuyên gia nhận định chúng bị tẩm lượng lớn xyanua. Ngoài ra xyanua được tìm thấy tại hiện trường lại loại cực mạnh, không mùi không vị và sẽ phát tác chỉ 5 phút sau khi đi vào cơ thể.

“Vì xyanua không mùi không vị khi pha với trà các nạn nhân đều không biết bản thân đang uống chất độc. Xyanua sau khi đi vào cơ thể sẽ khiến các tế bào máu không thể trao đổi oxy, gây nghẹt thở. Bệnh nhân tử vong nhanh thường do suy hô hấp, co giật sau chưa đầy 5 phút", Trung tướng Phewphan nói thêm.

Vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Nghi phạm cho xyanua vào trà để đầu độc nạn nhân rồi tự tử - Ảnh 2
Các mẫu vật được cảnh sát tìm thấy ở hiện trường hôm 16/7. (Ảnh: Matichon)

Theo thông tin trên VOV, thiếu tướng Noppasin cho biết khách trong căn phòng ở tầng 5 là một phụ nữ Việt Nam, có tên Sherine Chong, 56 tuổi, mang hộ chiếu Mỹ. Bà Sherine Chong là người đặt đồ ăn, đồ uống cho những người còn lại vào lúc 11h42 phút ngày 15/07. Nhân viên khách sạn đã giao đồ lúc 13h51, trong khi 5 người còn lại bước vào căn phòng vào khoảng 14h17 và sau đó không có ai rời đi.

Cảnh sát nghi ngờ bà Sherine Chong chính là nghi phạm đầu độc những nạn nhân còn lại bằng chất độc xyanua vì bình giữ nhiệt bằng nhôm không phải của khách sạn.

Về động cơ gây án, kết quả lấy lời khai của thân nhân các nạn nhân và tài liệu được tìm thấy trong hành lý của họ cho thấy có mâu thuẫn tài chính lớn giữa bà Sherine Chong và một cặp vợ chồng mang tên Nguyễn Thị Phương Lan, 47 tuổi và Phạm Hồng Thanh, 49 tuổi. Mâu thuẫn này có liên quan đến khoản đầu tư 10 triệu baht (khoảng 7,5 tỷ VND) vào một bệnh viện ở Nhật Bản.

Vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Nghi phạm cho xyanua vào trà để đầu độc nạn nhân rồi tự tử - Ảnh 3
Thái Lan công bố nguyên nhân khiến 6 người Việt Nam thiệt mạng. Ảnh: ThaiEnquirer

Số người này ban đầu dự kiến giải quyết vấn đề mâu thuẫn tài sản ở Nhật Bản, tuy nhiên do có người không xin được thị thực nhập cảnh Nhật Bản nên họ đã quyết định gặp nhau ở Thái Lan.

Thiếu tướng Noppasin cho biết cơ quan chức năng Thái Lan hiện đang điều tra nguồn gốc của xyanua cũng như tiến hành điều tra sâu hơn về lý lịch và mối quan hệ giữa các nạn nhân. "Đây là vụ án do mâu thuẫn cá nhân, không phải tội phạm xuyên biên giới", tướng Noppasin nói thêm.

Cảnh sát Thái Lan vẫn đang điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Đã tìm thấy chất độc xyanua trong máu nhóm người Việt tử vong tại Bangkok

Liên quan đến nhóm người Việt tử vong tại Bangkok, kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy trong máu một người trong nhóm này có xyanua.

TIN MỚI NHẤT