TP.HCM: Cháy quán cơm lúc rạng sáng, đám cháy bùng phát nhanh chóng, cả xóm nháo nhào dập lửa

Đời sống 09/08/2024 14:25

Đám cháy xảy ra trên đường Dương Công Khi (H.Hóc Môn), người dân trong xóm huy động bình chữa cháy mini dập lửa.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên: Ngày 9.8, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy quán cơm trên đường Dương Công Khi (xã Xuân Thới Sơn).

Theo thông tin ban đầu, hơn 1 giờ cùng ngày, người dân sống gần giao lộ đường Dương Công Khi - Lê Thị Kim (xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM) nghe tiếng la, hô hoán thất thanh, chạy ra kiểm tra thì thấy khói lửa bốc ra từ bên trong quán cơm nằm tại mặt tiền đường Dương Công Khi.

Do căn nhà được làm phần lớn bằng cây nên đám cháy nhanh chóng bùng phát mạnh. Người dân trong xóm huy động bình chữa cháy mini dập lửa, cố gắng không để lan ra quán nước, quán ốc liền kề.

Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an H.Hóc Môn sau đó điều động phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường và dập tắt đám cháy sau đó, bảo vệ cả dãy nhà dính liền với quán cơm.

TP.HCM: Cháy quán cơm lúc rạng sáng, đám cháy bùng phát nhanh chóng, cả xóm nháo nhào dập lửa - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Thanh Niên)

Theo người dân, cả dãy nhà trên đường Nguyễn Công Khi này được dựng bằng cây và che chắn bằng tôn để kinh doanh cũng như ngăn ra cho thuê làm quán ăn, quán nước...

Trong đó quán cơm chỉ hoạt động ban ngày. Thời điểm xảy ra cháy bên trong quán không có người. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong quán cơm này.

Nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy quán cơm trên đường Dương Công Khi (H.Hóc Môn) đang được công an làm rõ.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, trưa nay tại TP Đà Nẵng cũng xảy ra một vụ cháy lớn: Khoảng 9h cùng ngày, người dân phát hiện khói đen bốc ra từ ngôi nhà nằm trong con ngõ số 14 đường Đào Duy Từ (phường Tân Chính, quận Thanh Khê).

Phát hiện sự việc, nhiều người sống gần đó nhanh chóng lấy bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành.

Thời điểm cháy không có người bên trong nhà. Nơi cháy chứa đồ điện tử, linh kiện điện tử nên ngọn lửa bùng lên nhanh tạo cột khói đen bốc cao hàng chục mét và lan xuống tầng dưới.

Nhiều gia đình sống xung quanh phải sơ tán ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Nhận tin báo, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ các quận lân cận cùng 6 xe chữa cháy khẩn trương có mặt để dập lửa.

Cháy lớn nhà 3 tầng ở TP Đà Nẵng: Người dân hoảng sợ vì lửa lan nhanh vượt tầm kiểm soát, khói bốc cao hàng chục mét, kèm tiếng nổ

Khi phát hiện, người dân hô hoán dùng nhiều bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành vì đám cháy bùng phát quá nhanh.

TIN MỚI NHẤT