Thương tâm: Hai vợ chồng tử vong sau khi xuống hang sâu bơm nước

Đời sống 01/07/2024 10:30

UBND xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng thông tin, lực lượng chức năng trên địa bàn đã đưa 3 người ra khỏi hang sâu nồng nặc khí độc do máy bơm nước chạy bằng xăng.

Theo thông tin từ báo Lạng Sơn, khoảng 17h30 ngày 30/6, ông Lương Văn D. (sinh năm 1981, trú tại thôn Kéo Phầy, xã Bằng Hữu) chui vào một hang núi sâu khoảng 10 mét (ở thôn Kéo Phầy) để bơm nước lên ruộng. Sau khoảng 10 phút kể từ khi vào hang, bà Triệu Thị H. sinh năm 1980 vợ ông D. không thấy chồng lên đã gọi bà Trần Thị T. sinh năm 1974 (là chị dâu của ông D.) đang làm ruộng ở gần đó xuống kiểm tra. Tuy nhiên, hồi lâu không thấy cả 3 quay lại, người dân đã hô hoán ứng cứu và điện báo lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo UBND xã Bằng Hữu đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường xem xét ứng cứu các nạn nhân mắc kẹt trong hang, đồng thời báo cáo sự việc lên UBND huyện.

Sau đó, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã có mặt tại hiện trường khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ ứng cứu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận có rất nhiều khí độc do máy bơm nước thải ra. Một số người xuống hang ứng cứu không thở được, phải cấp cứu, truyền nước.

Đến 20h cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân đã đưa được cả 3 người ra khỏi hang nhưng ông D. đã tử vong, hai nạn nhân còn lại được đưa đi cấp cứu. Bà H. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn bà T. hiện đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế Chi Lăng.

Thương tâm: Hai vợ chồng tử vong sau khi xuống hang sâu bơm nước - Ảnh 1Thương tâm: Hai vợ chồng tử vong sau khi xuống hang sâu bơm nước - Ảnh 2
Lực lượng chức năng xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng xuống hang cứu người - Ảnh: Báo Lạng Sơn

Trước đó, theo thông tin từ báo Lao Động, một sự việc xảy ra tương tự vào ngày 2/10, khi 2 vợ chồng đang đứng cạnh giếng nước ở trong nhà, bất ngờ vị trí đứng bị sụp xuống, kéo theo 2 vợ chồng rơi xuống giếng sâu, đất đá đổ sập cuốn theo khiến 2 người tử vong.

Hai người tử vong là ông N.Đ.H (SN 1964) và vợ là bà T.T.L (SN 1963, ở thôn Nam Hải, xã Vạn Ninh).

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã khoanh vùng, đậy miệng hố sụt để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Theo chính quyền địa phương, người dân ở khu vực này thường đào giếng sâu, sau đó cho đậy miệng giếng và lắp máy bơm để bơm nước lên sinh hoạt hàng ngày. Sự việc xảy ra, có thể do giếng nước lâu ngày, bị xói lở bên dưới.

Lào Cai: Hai cháu nhỏ bị lũ cuốn mất tích khi ra suối bắt cá

Hơn 150 người tìm kiếm 2 cháu nhỏ bị lũ cuốn trôi tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

TIN MỚI NHẤT