Tình tiết bất hảo của nghi phạm sát hại bạn gái sau màn cầu hôn: Nạn nhân nhiều lần bị đánh đập, nhốt trong phòng không cho đi làm

Đời sống 24/10/2024 14:00

Sau hơn 1 tuần xảy ra vụ thanh niên cầu hôn rồi sát hại bạn gái trong nhà nghỉ, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng. Nghi phạm Phan Văn Minh (SN 1997, trú tại thôn 2, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) hiện đã bị bắt.

Theo thông tin từ VietNamNet, chị Y Thỉu (chị gái của nạn nhân) cho biết, năm 2020 để có tiền phụ giúp chồng nuôi con, Y.H (SN 2001, thôn Kung Rang, xã Ngọc Linh, huyện Đắk Glei) ra Đà Nẵng kiếm việc mưu sinh. Đến cuối năm 2022, hôn nhân đổ vỡ, Y.H đưa cháu N.D. (4 tuổi) về sống cùng ông bà ngoại.

Tết năm 2024, sau khi quen biết nhau qua mạng xã hội, Phan Văn Minh (27 tuổi, thôn 2 xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, Kon Tum) đến nhà Y.H. chơi và ở lại nhiều ngày. Do con gái đã ly hôn nên gia đình cũng không cấm cản, tuy nhiên không ai biết việc Minh đã có vợ con và từng bị phạt tù.

Tình tiết bất hảo của nghi phạm sát hại bạn gái sau màn cầu hôn: Nạn nhân nhiều lần bị đánh đập, nhốt trong phòng không cho đi làm - Ảnh 1
Dù chụp ảnh rất tình tứ nhưng Phan Văn Minh thường xuyên đánh đập Y.H. - Ảnh: VietNamNet

Tháng 3/2024, Phan Văn Minh cũng theo ra Đà Nẵng sống cùng Y.H. Thời gian đầu, Minh đi làm tại tiệm giặt ủi quần áo nhưng được vài tuần thì nghỉ việc ở nhà, mọi sinh hoạt hàng ngày do Y.H lo liệu.

Cũng theo chị Y Thỉu, trong thời gian chung sống với nhau, Y.H bị Minh đánh đập nhiều lần, lúc thì bị nhốt trong phòng trọ mấy ngày liền không cho đi làm...

“Sau khi biết tin, nhiều lần hai vợ chồng tôi đến phòng trọ của em gái để nói chuyện nhưng Minh khóa cửa né tránh, ly gián Y.H. với người thân. Những lúc 2 chị em nói chuyện hay nhắn tin với nhau, nếu có Minh bên cạnh, Y.H phải diễn đạt bằng tiếng dân tộc chứ không dám nói tiếng phổ thông”, chị Y Thỉu cho biết.

Tình tiết bất hảo của nghi phạm sát hại bạn gái sau màn cầu hôn: Nạn nhân nhiều lần bị đánh đập, nhốt trong phòng không cho đi làm - Ảnh 2
Y.H trong một lần khai báo tại cơ quan công an - Ảnh: VietNamNet

Để có tiền tiêu xài, Minh bán xe máy của bản thân rồi dụ Y.H bán chiếc xe máy Vision và vay thêm 10 triệu đồng để mua xe SH trả góp. Mặc dù Y.H đứng tên nhưng mua xe chưa được bao lâu thì Minh đưa đi bán, thậm chí còn bán luôn điện thoại của bạn gái.

Tình tiết bất hảo của nghi phạm sát hại bạn gái sau màn cầu hôn: Nạn nhân nhiều lần bị đánh đập, nhốt trong phòng không cho đi làm - Ảnh 3
Bị can Phan Văn Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 20/10, đại diện UBND xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, cho biết nghi phạm sát hại cô gái ở nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là người địa phương, đã có vợ và 3 con.

Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng trong nhà nghỉ tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, trên mạng xã hội lan truyền clip về màn cầu hôn của một cặp đôi được cho là diễn ra ở một nhà hàng tại Đà Nẵng.

Liên quan đến hình ảnh trong clip lan truyền trên mạng xã hội về màn cầu hôn nêu trên, đại diện chính quyền địa phương ở tỉnh Kon Tum xác nhận, nhân vật trong màn cầu hôn này là Phan Văn Minh (SN 1997, trú tại thôn 2, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) và chị Y.H. (SN 2001, trú xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum).

Sau màn cầu hôn lãng mạn này, Minh đã ra tay tước đoạt mạng sống của bạn gái. 

Dòng tin nhắn cuối cùng của cô gái trước khi bị bạn trai cầu hôn rồi sát hại ở Đà Nẵng

Minh là nghi can đã ra tay sát hại chị Y.H. (23 tuổi, trú huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum). Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn tình cảm nên Minh dùng dao đâm bạn gái. Vết thương làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT