Tai nạn thương tâm, sạt lở vùi lấp cả gia đình 4 người tử vong ở Bắc Kạn

Đời sống 18/06/2024 08:43

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 18/6 tại xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn) khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Theo báo Dân Trí đưa tin, sáng 18/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, khoảng 2h cùng ngày, tại xã Nghiên Loan, huyện Pắc Nặm xảy ra vụ sạt lở đất xuống một ngôi nhà, khiến 4 người bị tử vong.

Cụ thể, khoảng 2h cùng ngày, đất đá từ ngọn đồi phía sau đổ ập xuống ngôi nhà của gia đình anh Nông Văn C. (SN 1983, ở xã Nghiên Loan).

Tai nạn thương tâm, sạt lở vùi lấp cả gia đình 4 người tử vong ở Bắc Kạn - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lỡ ở xã Nghiên Loan, huyện Pắc Nặm. Ảnh: VNExpress.

Thời điểm này trong nhà có anh C. cùng chị Hoàng Thị T. (SN 1981, vợ anh C.), chị Ngô Thị M. (2006), Nông Thị Sản (SN 2007) và bé sơ sinh một tháng tuổi (chưa rõ danh tính) đang ngủ. Vụ sạt lở khiến 4 người bị vùi lấp, chỉ có chị Nông Thị Sản thoát được ra ngoài.

Theo VNExpress đưa tin, trong đêm mưa, huyện Pắc Nặm huy động hàng chục người cùng máy móc tìm kiếm. Đến 6h, thi thể 4 người được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Vạt đồi phía sau nhà ông Chạ cao khoảng 5 m. Hiện trường cho thấy một vạt đồi sạt xuống vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà. Đất bở tơi do những ngày qua Bắc Kạn mưa giông về chiều và đêm. Lượng mưa từ 22h ngày 17/6 đến 4h hôm nay tại huyện Pắc Năm gần 90 mm, theo cơ quan khí tượng.

Chủ tịch UBND huyện Pắc Nặm Đào Duy Hưng cho biết gia đình nạn nhân là người đồng bào dân tộc Mông thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Thương tâm: Người phụ nữ ở Hà Giang bị đá đè tử vong do sạt lở đất

Vụ việc xảy ra lúc 7h sáng 10/6, lúc này chị C đi từ thôn Lao Mã Phìn (xã Tả Ván, huyện Quản Bạ) đến địa điểm thi công của Công ty TNHH 307 Hà Giang thì bị đất, đá Taluy dương sạt, ập xuống vùi lấp dẫn đến tử vong.

TIN MỚI NHẤT