Những ‘phù thủy’ giết người bằng chất kịch độc xyanua, nguyên nhân gây án dấy lên phẫn nộ và cái giá phải trả cho hành vi man rợ

Đời sống 06/07/2024 10:18

Nhiều vụ án thương tâm đã xảy ra khi hung thủ dùng chất kịch độc xyanua để thực hiện hành vi tội ác. Vậy cái giá nào thích đáng cho những hành vi này?

Theo thông tin từ báo Dân Trí: Ngày 5/7, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng B. (SN 1986) để điều tra về tội Giết người. B. bị tình nghi hạ độc bằng Xyanua với cháu ruột. Có 5 người thân khác của nghi phạm đã lần lượt tử vong một cách bất thường trong năm qua.

Những ‘phù thủy’ giết người bằng chất kịch độc xyanua, nguyên nhân gây án dấy lên phẫn nộ và cái giá phải trả cho hành vi man rợ - Ảnh 1
Nghi phạm giết chết 5 người ở Đồng Nai (Ảnh: Dân Trí)

Trước vụ án này, từng có nhiều vụ giết người rúng động mà hung thủ cũng dùng Xyanua làm công cụ gây án, gây nhiều cái chết thương tâm.

Tội ác của người phụ nữ bán vé số

Ngày 14/1/2019, TAND Cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thanh Th. (SN 1977, quê Tiền Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, Th. làm nghề bán vé số kiếm sống. Vì nợ nần không có tiền trả, Th. lên kế hoạch gạ gẫm đàn ông vui vẻ, rồi hạ độc để cướp tài sản. Trong đó, Th. nhắm đến ông V.T.H. (SN 1965) cùng hành nghề bán vé số dạo.

Đêm 14/1/2017, Th. gạ gẫm ông H. đến khu đất trống ở huyện Gò Công Đông, Tiền Giang. Sau khi quan hệ tình dục, người phụ nữ đưa ly cà phê chứa Xyanua cho nhân tình uống khiến đối phương tử vong tại chỗ. Th. cướp toàn bộ vòng vàng của nạn nhân, giá trị khoảng 15 triệu đồng.

Khoảng 3 tháng sau, Th. gặp ông N.V.T. (SN 1968) gần Bệnh viện đa khoa khu vực Gò Công, Tiền Giang. Thấy ông T. đeo nhiều vàng, bạc, người phụ nữ muốn giết người này để cướp tài sản.

Th. dùng chiêu cũ, gạ gẫm ông T. đến quán cà phê chòi ở xã Long Hưng, thị xã Gò Công. Sau khi vui vẻ, lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Th. lén bỏ Xyanua vào ly cà phê. Ông T. uống vào liền gục chết trên võng, vàng bạc trên người bị người phụ nữ dã tâm cướp sạch.

Th. sau đó bị cảnh sát bắt giữ. TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt Th. mức án tử hình về tội Giết người và 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp án là tử hình. Dù kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng với những tội ác mình gây ra, Th. bị cấp phúc thẩm bác đơn, giữ nguyên bản án tử hình.

Theo thông tin từ Đời Sống Pháp Luật, trước đó cũng có những vụ án chấn động về việc dùng xyanua giết người.

Con gái giết cha vì bị la mắng

Trước đó, ngày 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng L. (SN 2001, trú tại phường Phước Nguyên, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án là cha ruột của L., ông Tống Hồng Đ. (SN 1968). Do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và bị cha ruột la mắng nên Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha ruột.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h ngày 18/1/2022, L. bắt xe đến chợ Kim Biên ở quận 5, TP.HCM và gặp một người phụ nữ chưa rõ nhân thân lai lịch để mua 1kg chất độc xyanua với giá 500 ngàn đồng rồi bắt xe về lại thành phố Bà Rịa.

Những ‘phù thủy’ giết người bằng chất kịch độc xyanua, nguyên nhân gây án dấy lên phẫn nộ và cái giá phải trả cho hành vi man rợ - Ảnh 2
Nghi phạm giết cha ở Bà Rịa Vũng Tàu (Ảnh: Dân Trí)

Đến khoảng 18h cùng ngày, L. mang theo túi đựng chất độc về nhà, hòa chất độc vào ba chai nước rồi để lại vào trong tủ lạnh do biết cha mình thường xuyên lấy nước để uống.

Khoảng 20h30, ông Đ. mở tủ lạnh lấy một chai nước và uống. Một lúc sau, ông Đ. đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong lại. Đến khoảng 21h cùng ngày, khi không còn nghe thấy tiếng ông Đ., L. tin rằng cha mình đã chết nên bỏ đi ngủ.

Sáng hôm sau, L. mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Đ. ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Để dựng hiện trường giả, L. dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội là Tống Văn Quang đưa ra thông tin gian dối về việc có một nam thanh niên đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu L. đập mạnh xuống nền nhà và thông báo cho L. đã biết việc đã giết ông Đ. trả thù, sau đó đốt nhà.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, lấy lời khai đối với L. và những người liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, L. khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, L. đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả như trên.

Cơ quan điều tra sau đó đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà nạn nhân, cũng là nơi L. sinh sống.

Cũng theo báo Dân Trí, một vụ án rúng động khi hung thủ giết chết 13 người với chất độc xyanua

Bà Lê Thanh V. (SN 1956, ngụ TPHCM) từng được mệnh danh là "phù thủy" Xyanua bởi Vân chuyên dùng chất độc này để giết người. Thủ đoạn của Vân là làm quen nạn nhân, tạo tình cảm, nhận làm con nuôi, sau đó rủ nạn nhân đi ăn uống rồi dùng chất độc Xyanua sát hại họ để cướp tài sản.

Từ tháng 1/1998 đến tháng 8/2001, V. đã giết chết 13 người ở Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, TPHCM, cướp hơn 286 triệu đồng. Đó là chưa kể 8 vụ đầu độc khác làm 3 người chết và 13 người may mắn thoát nạn mà người phụ nữ này bị tình nghi là thủ phạm. V. không chỉ ra tay "thủ tiêu" người ngoài mà hạ sát cả những người thân như em rể, mẹ chồng, mẹ nuôi.

Trong số 13 người tử vong bởi "phù thủy" Xyanua, có một vụ án khiến nhiều người ớn lạnh khi V. điều nạn nhân lên chùa để ra tay. Đó là vụ giết ông Võ Hữu Khiêm (SN 1945, Giám đốc Công ty TNHH Như Quân).

Do có quen biết từ trước, sáng 4/9/1999, V. rủ ông Khiêm đi chùa cúng, chọn ngày tốt để nhờ người này khởi công sửa nhà mẹ của V.. Nạn nhân mượn chiếc xe của một người bạn chở Vân lên chùa Tây Tạng ở tỉnh Bình Dương.

Khi hai người vào quán ăn trưa, ông Kh. lấy chai rượu thuốc mang theo trong người rót ra uống. Khi ông Kh. đi vệ sinh, V. hạ độc vào rượu. Ông Kh. quay ra, không mảy may nghi ngờ uống hết ly rượu độc. Sau khi lên tới chùa, ông Khiêm trúng độc và gục chết.

Với những hành vi giết người man rợ, V. bị tòa án tuyên tử hình về các tội danh Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép chất độc. Tháng 10/2005, người phụ nữ bị thi hành án bằng hình thức xử bắn tại nghĩa trang thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tai nạn kinh hoàng khiến 1 người tử vong tại chỗ, đầu xe khách bể nát nhiều mảnh vỡ văng khắp nơi

Vụ tai nạn giữa xe khách và ô tô đầu kéo, cú va chạm kinh hoàng khiến đầu xe khách bể nát, bên cửa lên xuống bẹp dúm, kính xe vỡ vụn và nhiều mảnh.

TIN MỚI NHẤT