Kỷ luật và điều chuyển công tác cô giáo trong vụ cô giáo đánh học sinh lớp 1 sưng mặt, bầm người ở Long An

Đời sống 20/04/2024 10:14

Sau khi đánh học sinh lớp 1 sưng mặt, bầm người, nữ giáo viên bị Phòng GD-ĐT huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) kỷ luật, chuyển công tác sang trường khác.

Theo báo Dân Trí đưa tin, ngày 20/4, ông Cao Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Thạnh đã có báo cáo cụ thể vụ cô giáo Nguyễn Thị Ngoạn đánh học sinh N.M.H. (7 tuổi) học lớp 1 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Bình (xã Tân Bình) về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An.

Theo đó, bà Võ Thị Vân Khánh, Hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định kỷ luật cô Ngoạn bằng hình thức khiển trách.

Sau đó, ông Lê Thanh Đông, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh ký quyết định điều chuyển giáo viên này đến công tác tại Trường Tiểu học Tân Thạnh. Lãnh đạo huyện cũng yêu cầu công an vào cuộc làm rõ hành vi phụ huynh đánh cô giáo ngay trong trường học.

Kỷ luật và điều chuyển công tác cô giáo trong vụ cô giáo đánh học sinh lớp 1 sưng mặt, bầm người ở Long An - Ảnh 1
Vết bầm tím trên tay học sinh lớp 1 do bị cô giáo đánh. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Như trước đó VietNamNet đưa tin, ngày 2/4, em N.M.H., học lớp 1 Trường Tiểu học Trung học Cây Sao, xã Tân Bình đi học về nhà trong tình trạng có nhiều vết bầm ở mặt, tay, xây xát da nhiều nơi. Gia đình gặng hỏi mới biết H. bị cô giáo dùng tay, đồ hốt rác đánh. Cô này còn dặn H, không được nói với cha mẹ về vụ việc trên.

Sáng ngày 3/4, người mẹ đưa H. đến Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh giám định thương tích. Bác sĩ chẩn đoán em bị chấn thương phần mềm, rối loạn tiêu hóa. Đồng thời, khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện H. bị xây xát vùng da vai trái, bàn tay trái. Cẳng tay em có nhiều vết bầm, hàm trái sưng đỏ. Các bác sĩ sau đó phát đơn thuốc cho H. điều trị ngoại trú.

Quá bức xúc, phụ huynh đã đến trường yêu cầu các giáo viên, hiệu trưởng làm rõ vụ việc. Khi gặp cô giáo đánh con mình, người mẹ đã dùng tay tát một cái vào má trái cô giáo.

Ngày 17/4, hiệu trưởng trường đã mời bà X. đến làm việc, có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Thạnh, UBND xã Tân Bình. Tại đây, nhà trường nhận khuyết điểm, đồng thời đề nghị điều chuyển công tác cô giáo.

Gia đình em H. cho biết cơ bản hài lòng với việc xử lý cô N., nhưng đề nghị nữ giáo viên phải trực tiếp đến gia đình để nói chuyện và được các cấp lãnh đạo đồng ý.

Về phần cô N., từ ngày 8/4, nữ giáo viên này đã nằm viện tại Long An. Nhà trường đã cử Công đoàn trường đi bệnh viện để cùng cô N. về Tân Thạnh vào chiều ngày 19/4, và sẽ tổ chức để cô gặp gia đình em học sinh vào 9h ngày 20/4.

Lời khai gây phẫn nộ của cô giáo mầm non đánh đập bé 1 tuổi ở ngay trong trường

Ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Lạc Hồng (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết, chính quyền và công an xã đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng huyện Văn Lâm để làm rõ hành vi của bảo mẫu tại Mầm non tư thục Hoàng Oanh (địa chỉ tại thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng) đã đánh đập bé 1 tuổi.

TIN MỚI NHẤT