Hoàn cảnh éo le của nam công nhân bị đồng nghiệp tông tử vong: Không có chỗ để lo hậu sự, vợ đang mang thai con đầu lòng hơn 7 tháng

Đời sống 06/05/2024 10:53

Sau hơn 3 ngày anh T.Đ.K tử vong do tai nạn lao động tại Công ty TNHH Timberland (phường Khánh Bình, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), đến hôm nay người nhà anh K. vẫn còn bàng hoàng, chưa thể tin đó là sự thật.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, chị Vy (chị gái anh K.) cho biết anh K. là trụ cột chính trong gia đình, trước khi qua đời, anh K. gần như một tay lo lắng cho vợ đang mang thai con đầu lòng hơn 7 tháng và bố mẹ đang ở cùng hai vợ chồng.

Chị Vy nghẹn ngào kể, lúc K. mất gia đình không có chỗ để lo hậu sự và ở quê cũng không có đất để chôn cất cho K. nên gia đình phải đưa đi hỏa táng ở Hoa Viên Bình Dương rồi đem tro cốt K. lên chùa gửi.

Hoàn cảnh éo le của nam công nhân bị đồng nghiệp tông tử vong: Không có chỗ để lo hậu sự, vợ đang mang thai con đầu lòng hơn 7 tháng  - Ảnh 1
Vợ nạn nhân ôm chồng khóc nức nở - Ảnh: VOV

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương tới thắp hương cho anh K. Anh K. cùng gia đình từ Cà Mau lên Bình Dương sinh sống và lập nghiệp, hiện ở quê không còn nhà cửa nên lúc xảy ra sự việc gia đình không biết xoay xở như thế nào, may được đơn vị tổ chức mai táng cho mượn chỗ để lo hậu sự.

Lúc biết được gia cảnh khó khăn của anh K., ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam- đang công tác tại Bình Dương đã cùng với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương tới thắp hương cho anh K. và động viên gia đình vượt qua nỗi mất mát quá lớn này.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cho hay sau khi nắm được gia cảnh khó khăn của anh K., LĐLĐ tỉnh đã trích từ Quỹ hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng.

Đồng thời yêu cầu phía doanh nghiệp lo toàn bộ chi phí mai táng và hỗ trợ cho gia đình công nhân, ngoài ra liên đoàn cũng đang vận động cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ thêm cho gia đình anh K.

Hoàn cảnh éo le của nam công nhân bị đồng nghiệp tông tử vong: Không có chỗ để lo hậu sự, vợ đang mang thai con đầu lòng hơn 7 tháng  - Ảnh 2
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương tới thắp hương cho anh K. - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, lúc 17h ngày 3/5, anh T.Đ.K. (SN 1996, quê Cà Mau) cùng hai đồng nghiệp khác chuẩn bị tăng ca tại kho linh kiện của Công ty TNHH Timberland, phường Khánh Bình, TP Tân Uyên. Nhóm này được giao việc di chuyển các kiện hàng lên kệ sắt trong nhà kho.

Lúc này, một công nhân trong nhóm tự ý lên xe nâng hàng đang đậu cách nơi làm việc khoảng 5m, điều khiển để nâng kiện hàng lên kệ. Tuy nhiên, khi vừa khởi động, người này phát hiện xe nâng bị mất phanh, không thể dừng lại nên tri hô mọi người để tránh. Một công nhân nhanh chân né sang một bên, riêng anh K. không chạy kịp và bị xe nâng tông trúng, ép vào kệ sắt. Các công nhân đã nhanh chóng đưa anh K. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Dựa vào báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Dương, xe nâng hàng gây tai nạn có tải trọng 3 tấn, nam công nhân điều khiển xe không được phân công làm nhiệm vụ lái xe.

Bàng hoàng phát hiện hai mẹ con tử vong trong ngôi nhà bốc cháy ở Thanh Hóa

Vào ngày 6/5, UBND phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng tại phố Kiều Đại 2, phường Đông Vệ.

TIN MỚI NHẤT