Hiện trường ngôi nhà 6 tầng 'kín như bưng' trong vụ cháy khiến 4 người tử vong ở Hà Nội

Đời sống 17/06/2024 09:26

Liên quan đến vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), lực lượng chức năng tìm thấy 4 thi thể, gồm 1 người lớn và 3 trẻ em.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, vào khoảng 18h22 chiều tối ngày 16/6, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận tin báo cháy nhà dân khu vực tầng 4 tại số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai. Đáng chú ý, vào thời điểm xảy ra cháy vẫn có người mắc kẹt bên trong căn nhà.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và khoảng 20h thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng đã phát hiện 4 thi thể. Danh tính 4 người tử vong là: Bà N.M.H. (sinh năm 1971) và 3 cháu nhỏ N.Đ.Đ.S. (sinh năm 2013), N.T.A. (sinh năm 2018), N.D.K. (sinh năm 2022).

Hiện trường ngôi nhà 6 tầng 'kín như bưng' trong vụ cháy khiến 4 người tử vong ở Hà Nội - Ảnh 1
Qua khám nghiệm, bước đầu Công an tỉnh Bắc Giang xác định ngọn lửa bùng lên tại khu vực để xe đạp điện ở tầng 1, sau đó lan sang các vật liệu dễ cháy làm lửa lan nhanh - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ VietNamNet, đến sáng 17/6, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, trong vụ cháy tại nhà số 207 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai) đã có 3 người tự thoát nạn.

Thời điểm xảy ra cháy, trong căn nhà có 7 người và 3 người tự thoát nạn ra ngoài gồm chủ nhà, con trai và con gái. Chủ nhà tự thoát nạn qua ban công tầng 5, sang mái nhà liền kề.

Hiện trường ngôi nhà 6 tầng 'kín như bưng' trong vụ cháy khiến 4 người tử vong ở Hà Nội - Ảnh 2Hiện trường ngôi nhà 6 tầng 'kín như bưng' trong vụ cháy khiến 4 người tử vong ở Hà Nội - Ảnh 3Hiện trường ngôi nhà 6 tầng 'kín như bưng' trong vụ cháy khiến 4 người tử vong ở Hà Nội - Ảnh 4
Căn nhà đã bị ám khói đen từ tầng 3 đến tầng thượng - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống
Hiện trường ngôi nhà 6 tầng 'kín như bưng' trong vụ cháy khiến 4 người tử vong ở Hà Nội - Ảnh 5
Tầng thượng (nơi các nạn nhân bị mắc kẹt chờ lực lượng chức năng đến giải cứu) được quây kín và vô cùng chắc chắn. Nếu không có dụng cụ để phá thì nạn nhân chắc chắn không còn đường thoát khi đã lên đến đây - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

 

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công trình xảy ra cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh vật tư điện, nước. Quy mô công trình cao 6 tầng, 1 tum, diện tích mặt bằng khoảng 80m2. Bên trong nhà có 1 thang bộ hở và 1 thang máy. Tầng 1 là nơi kinh doanh; tầng 2, 3 là kho chứa hàng hóa; tầng 4, 5 là phòng ngủ của gia đình; tầng 6 là bếp và phòng khách; tầng tum là phòng thờ và sân phơi.

Chính thức: Từ 1/7, chồng không được ly hôn dù vợ mang thai, sinh con với người khác

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1-7,trường hợp vợ đang có thai thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn mà không phân biệt người vợ có thai với ai.

TIN MỚI NHẤT