Diễn biến mới nhất trong vụ cô giáo đánh bé trai 5 tuổi bị bầm tím mặt

Đời sống 17/05/2024 20:02

Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, đã tiến hành các biện pháp chấn chỉnh công tác nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn sau khi xảy ra vụ việc giáo viên Trường mầm non Việt Úc bị tố cáo bạo hành khiến một bé 5 tuổi bầm tím mặt.

Theo thông tin từ Tạp chí trẻ em Việt Nam, vào ngày 16/5, thông tin đến báo chí, ông Võ Hồng Lam, Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ninh Kiều, cho biết ngay khi nhận được báo cáo về vụ việc giáo viên Trường mầm non Việt Úc vi phạm trong công tác chăm sóc trẻ và bị phụ huynh tố cáo bạo hành trẻ em, phòng đã phân công người theo sát vụ việc để nắm tình hình.

Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo trường tích cực phối hợp với gia đình để theo dõi sức khỏe và tinh thần của trẻ; chấn chỉnh công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ và ổn định tâm lý cho đội ngũ quản lý và giáo viên nhà trường. Ngoài ra, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo còn phối hợp với cơ quan công an cung cấp hồ sơ, tài liệu để điều tra làm rõ vụ việc.

Diễn biến mới nhất trong vụ cô giáo đánh bé trai 5 tuổi bị bầm tím mặt - Ảnh 1
Bé K. bị bầm tím má - Ảnh: Báo Công lý

Theo thông tin từ báo Công Lý, chị Trương Ngọc Bảo Uyên (ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ), là mẹ cháu Hồ Đăng K. (SN 2019) học lớp chồi 3 - Trường Mầm non Việt Úc cho biết, khoảng 14 giờ 19 phút ngày ngày 26/4, chị nhận được tin nhắn từ cô Cao Quỳnh Như (cô giáo trực tiếp dạy lớp cháu K.) với nội dung khi ngủ trưa, cô Như quơ tay vào mặt cháu K. làm mặt cháu bé bị bầm. Chị Uyên nhắn tin yêu cầu cô Như chụp hình mặt bé gửi phụ huynh xem.

Khi cô giáo chụp hình và gửi, chị Uyên thấy mặt con sưng to, còn in hình bàn tay. Sau đó, cô Như gọi điện và nhắn tin xin lỗi chị Uyên, mong được tha thứ. Ngay sau đó, chị Uyên đến xuống trường đón bé K. nhưng không gặp cô Như và được cô Hiệu trưởng mời lên trao đổi.

Gia đình chị Uyên yêu cầu gặp cô Như và đề nghị cung cấp toàn bộ camera trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, phía trường cho biết, cô Như đang viết tường trình, đồng thời chỉ cắt ra 1 đoạn có thời lượng 1 phút 47 giây cho gia đình xem và giải thích rằng do da bé mỏng, tay cô Như xương nên khi ngủ không khống chế được lực mạnh nhẹ mà tác động vào bé. Theo lãnh đạo Trường mầm non Việt Úc, cô Như nói rằng do bé ngủ ngáy làm các bạn không ngủ được nên khều bé để bé thức(?!).

Không đồng ý với lý do nhà trường đưa ra, chị Uyên đã trình báo sự việc đến Công an phường An Hoà. Tới khoảng 22 giờ ngày 26/4, tại Công an phường An Hòa, chị Uyên xem được đoạn clip trích xuất camera thứ 2 thì thấy cô Như bé K. liên tục đánh tầm 10 lần vào đầu, má trái và vùng tai bên trái trong lúc bé đang ngủ trưa, khiến bé ôm đầu và mặt úp xuống nệm.

Khi thấy sức khỏe bé K. không được tốt, gia đình đã bé khám và giám định thương tích. Kết quả khám ở Bệnh viện Phương Châu và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho thấy, bé K. bị bầm vùng má trái, gia đình tiếp tục theo dõi thêm. Hiện tại vụ đang được cơ quan công an lập hồ sơ xử lý.

Chị Uyên cho biết thêm, sáng 8/5, có 2 người đàn ông lạ mặt đến nhà chị đề nghị gia đình rút đơn gửi đến cơ quan công an. Tuy nhiên, gia đình chị Uyên từ chối. Đến khoảng 23 giờ 58 phút cùng ngày, nhà chị Uyên bất ngờ bị 2 người lạ mặt ném chất bẩn vào cửa nhà, khiến gia đình hoang mang, lo sợ.

Bà ngoại bị khởi tố khi cho tiền cháu mua xe máy và gây tai nạn ở Hải Phòng

Vụ tai nạn giao thông khiến chị Đỗ Thùy L. bị thương tích tỉ lệ tổn thương cơ thể là 75%, còn Nguyễn Hoàng N. bị thương tích 9%.

TIN MỚI NHẤT