Cháy lớn shop quần áo ở Đồng Tháp, lửa bùng phát dữ dội, lan nhanh, sơ tán người dân gần hiện trường

Đời sống 01/10/2024 08:57

Khu vực xảy ra vụ cháy đông dân cư, gần Trường Đại học Đồng Tháp, có nhiều sinh viên thuê trọ, nên lực lượng chức năng địa phương thực hiện công tác sơ tán người dân để đảm bảo an toàn.

Theo báo Dân Trí đưa tin, sáng 1/10, Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại một cửa hàng quần áo, giày dép trên địa bàn.

Cháy lớn shop quần áo ở Đồng Tháp, lửa bùng phát dữ dội, lan nhanh, sơ tán người dân gần hiện trường - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VOV. 

Cụ thể, khuya ngày 30/9, người dân phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội từ cơ sở kinh doanh giày dép, quần áo do bà C.T.P. (29 tuổi) làm chủ. Do nơi đây có các vật liệu bén lửa nên đám cháy nhanh chóng lan nhanh, dữ dội.

Cháy lớn shop quần áo ở Đồng Tháp, lửa bùng phát dữ dội, lan nhanh, sơ tán người dân gần hiện trường - Ảnh 2
Hơn 100 cán bộ chiến sĩ được điều đến hiện trường tham gia chữa cháy. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Theo VOV đưa tin, lực lượng Cảnh sát chữa cháy đã huy động phương tiện khẩn trương đến hiện trường dập lửa, ngăn cháy lan qua các căn nhà liền kề. Hiện trường nơi xảy ra cháy là khu đông dân cư, gần Trường Đại học Đồng Tháp nên có nhiều sinh viên thuê trọ. Những người ở gần hiện trường được ngành chức năng yêu cầu sơ tán ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Cháy lớn shop quần áo ở Đồng Tháp, lửa bùng phát dữ dội, lan nhanh, sơ tán người dân gần hiện trường - Ảnh 3
Huy động phương tiện chuyên dụng cùng CBCS đến hiện trường để chữa cháy. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Lực lượng Cảnh sát chữa cháy nối vòng rồng, chia nhiều hướng tiếp cận và phun nước dập lửa. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp cũng tăng cường cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện và huy động lực lượng dân quân tham gia chữa cháy, bảo vệ hiện trường.

Với sự nỗ lực, phối hợp hiệp đồng của hơn 120 cán bộ, chiến sĩ, đến 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước làm mát, ngăn ngọn lửa có thể âm ỉ, bùng phát trở lại.

Cháy lớn shop quần áo ở Đồng Tháp, lửa bùng phát dữ dội, lan nhanh, sơ tán người dân gần hiện trường - Ảnh 4
Đến 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế hoàn toàn. Ảnh: VOV. 

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy không gây thương vong về người nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi cửa hàng với diện tích khoảng 250m2 cùng nhiều tài sản khác.

Cháy lớn tại xưởng may ở Hà Nội, xuất hiện nhiều tiếng nổ, khói bốc cao hàng chục mét, huy động 10 xe cứu hỏa

Khu vực này được Xí nghiệp may Minh Hà cho nhiều đơn vị khác thuê làm kho xưởng. Do trong xưởng phần lớn là các loại vật dụng dễ bắt cháy nên chỉ ít phút đã phát triển nhanh và lan rộng.

TIN MỚI NHẤT