Cha bật khóc nức nở, ôm chầm lấy con trai sống sót sau 3 ngày mất tích ở Sa Pa

Đời sống 03/07/2024 15:12

Sau 3 ngày tìm kiếm, đến ngày 2/7, lực lượng chức năng thị xã Sa Pa đã tìm thấy 2 cháu bé bị mất tích trước đó. Thời điểm được phát hiện, 2 bé trai đang bị mắc kẹt trên tầng 3, khu lớp học Trường Tiểu học Lao Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

Trước đó, theo thông tin từ VOV, vào chiều 29/6, 2 cháu Lý A Páo (SN 2014) và cháu Lý A Sở (SN 2017) đều trú tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, khi đi bắt cá tại khu vực suối thuộc thôn Lao Hàng Chải đã bị mất tích, gia đình không liên lạc được.

Ngay khi nhận tin báo, UBND xã Hoàng Liên đã huy động 150 người bao gồm lực lượng công an, quân sự, giáo viên và nhân dân hỗ trợ các gia đình tìm kiếm 2 cháu tại khu vực dọc suối thuộc thôn Lao Hàng Chải.

Cha bật khóc nức nở, ôm chầm lấy con trai sống sót sau 3 ngày mất tích ở Sa Pa - Ảnh 1
Đã tìm thấy 2 cháu bé nghi bị lũ cuốn trôi sau 3 ngày mất tích - Ảnh: VOV

Theo thông tin từ báo Người Đưa tin, dựa vào lời kể của cháu Lý. A. P, trưa ngày 29/6, cháu và S. rủ nhau đi ra suối bắt cá. Đến chiều muộn cùng ngày, cả 2 cháu trở về Trường Tiểu học Lao Chải để bắt chim. Sau khi leo lên tầng thượng của khu phòng học, cả 2 bị mắc kẹt không xuống được. 

Do đang trong thời gian nghỉ hè, quanh khu vực trường ít người qua lại, nên dù 2 cháu đã kêu cứu nhưng không ai phát hiện sự việc. 

Không thấy 2 cháu về nhà, nghi ngờ các cháu ra suối bắt cá bị lũ cuốn, gia đình đã thông báo tới chính quyền địa phương để được hỗ trợ tìm kiếm. Một lực lượng khoảng 150 người đã được huy động. Tuy nhiên, sau nhiều giờ vẫn không thấy tung tích 2 cháu.

Cha bật khóc nức nở, ôm chầm lấy con trai sống sót sau 3 ngày mất tích ở Sa Pa - Ảnh 2
Cháu bé đã trở về bình an trong vòng tay gia đình - Ảnh: Đài Truyền PT-TH Lào Cai

Tới sáng 2/7, các giáo viên và nhân viên bảo vệ của Trường Tiểu học Lao Chải đến mở cửa kho nhà trường để lấy đồ phục vụ nấu ăn cho lực lượng tìm kiếm của xã, bất ngờ nghe tiếng trẻ kêu cứu phía trên nên lập tức lên kiểm tra và phát hiện 2 cháu nhỏ bị mất tích hơn 3 ngày trước đó.

Sau khi được đưa về nhà và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa chăm sóc y tế, sức khỏe 2 cháu đã ổn định, đã ăn uống và trò chuyện cùng mọi người.

Các cháu bình an sau hơn 3 ngày không có đồ ăn là nhờ có bể nước để uống tại khu vực các cháu bị mắc kẹt.

Thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ: Phần lớn nạn nhân là phụ nữ, số người chết tăng lên 116 và hơn 80 người khác nhập viện

Ngày 2/7, đám đông tụ tập gần thành phố Hathras để nghe một nhà thuyết giáo nổi tiếng thuyết giảng, nhưng một cơn bão bụi dữ dội đã gây ra hoảng loạn khi mọi người đang rời đi. Nhiều người bị giẫm đạp hoặc ngã chồng lên nhau, một số người ngã xuống cống ven đường.

TIN MỚI NHẤT