Cây xăng ở Điện Biên bốc cháy ngùn ngụt vì sạt lở, kèm theo những tiếng nổ kinh hoàng

Đời sống 25/08/2024 20:10

Thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân ban đầu được xác định là quả đồi phía sau cây xăng sạt lở đã xô đẩy các bồn chứa xăng và gây ra vụ cháy.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, ông Chảo A Páo, Chủ tịch UBND xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, cho biết, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 6h cùng ngày tại một cây xăng trên địa bàn xã.

"Khoảng 1h sáng nay, đằng sau cây xăng xảy ra sạt lở đất, tiếp đó, tới 3h, cây xăng này bị đất đá sạt lở tràn vào lần 2 sinh ra cháy. Nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện rồi gây cháy cây xăng. Rất may thời điểm cháy không có ai trong cây xăng này.

Cây xăng ở Điện Biên bốc cháy ngùn ngụt vì sạt lở, kèm theo những tiếng nổ kinh hoàng - Ảnh 1
Đám cháy lớn nên các bình cứu hỏa cỡ nhỏ không phát huy được tác dụng, các lực lượng đã phải dùng đất và cát để dập lửa. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Sau khi nhận tin báo, chính quyền đã huy động nhiều lực lượng tới chữa cháy. Đến hơn 9h, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn", ông Páo nói.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND xã Vàng Đán, một số người dân kể lại, thời điểm cháy, họ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ cây xăng.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ngay sau đó, huyện Nậm Pồ đã huy động các lực lượng công an, bộ đội biên phòng và nhân dân tham gia dập lửa. Đồng thời xin chi viện của cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Điện Biên.

Cây xăng ở Điện Biên bốc cháy ngùn ngụt vì sạt lở, kèm theo những tiếng nổ kinh hoàng - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Đến hơn 9h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân ban đầu được xác định là quả đồi phía sau cây xăng sạt lở đã xô đẩy các bồn chứa xăng và gây ra vụ cháy.

Trước đó, đêm 24 rạng sáng 25/8, trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã xảy ra mưa lớn khiến nhiều đoạn đường bị sạt lở, nên các phương tiện cứu trợ rất khó khăn khi di chuyển tới địa điểm cháy.

Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội thiêu rụi cabin khi đang đi trên đèo Chuối

Khi ô tô đang di chuyển trên đèo Chuối ở Lâm Đồng, người đi đường phát hiện ngọn lửa bốc cháy dưới gầm cabin nên đã hô hoán tài xế mở cửa thoát ra ngoài.

TIN MỚI NHẤT