Bé gái 13 tuổi nhắn tin lên Tổng đài Bảo vệ trẻ em 'tố' bị bố đánh

Đời sống 08/08/2024 16:19

Chiều 8/8, theo thông tin từ UBND phường Việt Hoà (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một cháu bé bị bố bạo hành đã chủ động nhắn tin lên Tổng đài Bảo vệ trẻ em (111).

Theo thông tin từ báo Lao Động, sáng 2/8, cháu L.T.P.A (sinh năm 2016, trú phường Việt Hòa) sang nhà hàng xóm chơi và có lấy trộm tiền. Số tiền cháu P.A lấy không lớn, đã trả lại.

Sau đó, bố của P.A là ông L.V.P (sinh 1982) lại đánh con gái. Ông P còn nghi ngờ cháu L.T.P.T (sinh 2011, là chị gái của P.A) xúi giục em gái lấy tiền nên khoảng 10h cùng ngày, người bố này đã đánh P.T trước mặt bà nội cháu và một người họ hàng.

Cháu P.T bị bố đánh chủ yếu vào phần tay, chân và đùi bằng gậy tre. Sau khi bị đánh, khoảng 11h17, cháu P.T hỏi được số điện thoại của Tổng đài Bảo vệ trẻ em (111) nên nhắn tin vào số tổng đài.

Khoảng 13h30 cùng ngày (2.8), UBND phường Việt Hòa nhận được tin báo từ Tổng đài 111 thông qua cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phường. Nhận được thông tin, UBND phường Việt Hòa, Ban Bảo vệ trẻ em của phường thành lập tổ xác minh gồm các thành viên trong Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe trẻ em phường Việt Hòa cùng lực lượng Công an khu vực, đại diện khu dân cư xuống nắm bắt thông tin vụ việc kịp thời và lập biên bản.

Bé gái 13 tuổi nhắn tin lên Tổng đài Bảo vệ trẻ em 'tố' bị bố đánh - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ VTC News, Tổ công tác cũng làm việc với bố của hai cháu nhưng người đàn ông này không hợp tác. Quá trình làm việc với cháu T., tổ công tác được biết, đây không phải lần đầu cháu bị bố đánh. Tổ công tác cũng làm việc với bố của hai cháu nhưng người này không hợp tác.

UBND phường Việt Hoà cũng báo cáo sự việc lên các cấp trên để nắm bắt thông tin, đồng thời chỉ đạo Công an phường thường xuyên nắm tình hình, tuần tra, bám sát khu vực nhà các cháu bé đang ở. Nếu phát sinh các tình huống tiếp theo, đơn vị chủ động phối hợp xử lý và có biện pháp răn đe đối với người bố.

Nghịch tử 15 tuổi cầm dao cứa vào cổ cha ruột tử vong ngay tại chỗ

Ngày 8/8, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dương Hoàng (15 tuổi) 11 năm tù về tội Giết người.

TIN MỚI NHẤT