10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus

Chuyên gia nói gì 01/08/2020 11:07

Viêm họng là bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổit. Hãy tham khảo ngay 10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus.

 1. Mật ong và chanh

Một trong những loại thực phẩm tốt cho cổ họng là mật ong và chanh, khi trộn lẫn với nhau có thể mang lại sự giảm đau cho cổ họng. Nó cũng giúp làm dịu những cơn đau ra ở cổ họng khi bị viêm.

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 1

Mật ong và chanh

Uống chanh, mật ong và nước ấm sẽ giúp giảm đau cổ họng và những cơn đau liên quan.

2. Chuối

Chuối là một loại trái cây có vị ngọt và mềm mại đối với cổ họng. Đây là loại thực phẩm tốt cho cổ họng bạn nên lưu tâm.

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 2

Chuối

Bạn có thể ăn và nuốt chuối dễ dàng, đặc biệt là khi bạn đang đau cổ họng. Ngoài ra, loại quả này cũng có chỉ số đường huyết thấp và giàu vitamin, B6, kali, và tất nhiên, vitamin C nữa.

3. Súp gà

Một số người tin súp gà có thể chống lại chứng viêm họng. Ngay cả một bát súp gà ấm cũng có chức năng hoạt động như một chất kháng sinh bởi vì nó có đặc tính chống viêm và giúp hạn chế virus tiếp xúc với màng nhầy.

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 3

Làm súp gà bằng cách sử dụng loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai tây và tỏi, tất cả đều có lợi ích dinh dưỡng cho việc chữa bệnh và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

4. Trứng hấp

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 4

Trứng hấp mềm dễ tiêu hóa giúp giải quyết tình trạng viêm và đau cổ họng. Trứng hấp làm dịu những cơn đau ở cổ họng và giàu a xít béo, protein và omega-6 có thể giúp chống viêm.

5. Gừng

Khi nói đến trị đau họng, gừng là một trong những loại thực phẩm tốt cho cổ họng, một loại vũ khí mạnh nhất.

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 5

Gừng giúp mở các xoang và giúp làm sạch chất nhầy từ mũi và họng. Ngoài ra, gừng có các tính chất chống viêm giảm các triệu chứng đau khác, nhưng đừng ăn gừng quá cay nhé!

6. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong các loại thực phẩm có nhiều chất xơ hòa tan, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol LDL (cholesterol có hại).

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 6

Yến mạch cũng có hàm lượng protein tương đối cao làm cho bạn luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng trong một thời gian dài, giúp bạn dẻo dai chịu đựng cơn đau. Để đối phó với chứng đau họng, hãy nấu một bát bột yến mạch nóng và cho thêm chuối hoặc mật ong.

7. Lá ngải 

Lá ngải đắng có khả năng sát trùng và kháng khuẩn, đó là lý do tại sao loại thảo mộc tuyệt vời này được sử dụng như là một phương pháp điều trị cho đau họng.

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 7

Bạn có thể thêm nó vào trà hoặc súp để có một món ăn ngon.

8. Súp cà rốt

Thay vì tiêu thụ cà rốt sống mà có thể làm tổn thương họng thì súp cà rốt là thức ăn hoàn hảo để làm dịu cơn đau họng của bạn.

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 8

Nó bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng chữa bệnh như vitamin A, vitamin C và kali. Đây là một trong những thực phẩm tốt cho cổ họng mà nhiều người tin dùng.

9. Đinh hương

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 9

Đinh hương rất hiệu quả trong điều trị đau họng. Đinh hương có tính chống nấm và gây tê có thể giúp giảm bớt các vết xước và đau khi bạn bị đau họng.

10. Trà hoa cúc

10 thực phẩm cực tốt cho cổ họng, giúp chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa virus - Ảnh 10

Hoa cúc là một loại thảo mộc giúp giảm đau họng do nó có khả năng như là thuốc giảm đau tự nhiên. Trà hoa cúc đã được chứng minh có hiệu quả vì tính chống co thắt của nó giúp giảm ho khi bạn bị đau họng.

9 thực phẩm cực độc nếu ăn sống sẽ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và các bệnh đường ruột

Có một số thực phẩm phải ăn sống mới ngon nhưng tuyệt đối không ăn sống đối với 9 thực phẩm dưới đây bởi vì sẽ khiến cơ thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và các bệnh đường ruột.

TIN MỚI NHẤT