6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản

Chọn thực phẩm 24/07/2022 10:19

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc là do sự mất cân bằng dinh dưỡng khiến cơ thể thiếu hụt những dưỡng chất tốt cho mái tóc. Để có được một cơ thể khỏe mạnh thì cần bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp.

6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 1

Ăn đúng loại thực phẩm cũng có thể giúp cải thiện và ngăn ngừa rụng tóc.

Theo số liệu nghiên cứu, hơn 95% chất dinh dưỡng để nuôi tóc là do máu mang lại. Vì vậy, tóc chỉ khỏe đẹp khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể. Khi nang tóc được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì tóc sẽ phát triển khỏe mạnh, dài và dày hơn đồng thời ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc xảy ra. Ngược lại, khi cơ thể bị thiếu hụt một hay những dưỡng chất cần thiết, hay tuần hoàn máu xấu hoặc kém sẽ khiến các tế bào nang tóc bị suy giảm chức năng bám giữ, sợi tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng.

Chuyên gia Nhật Bản đã chỉ ra 6 loại thực phẩm có thể giúp giảm và ngăn ngừa rụng tóc, giúp bạn có một mái tóc dày, khỏe và bóng mượt mà không tốn nhiều tiền.

Quả óc chó chống rụng tóc

6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Quả óc chó rất giàu kẽm và selen, kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và sửa chữa mô tóc, là chất dinh dưỡng thiết yếu trong quá trình sản xuất protein. Do đó, rụng tóc là một trong những triệu chứng thiếu kẽm phổ biến ở cơ thể con người và kẽm có thể giúp ức chế chứng viêm.

Selen giúp giảm khô và giảm khả năng bị viêm da đầu.

Quả trứng

6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên những người dễ bị rụng tóc và phát hiện ra rằng hầu hết những người bị rụng tóc đều do thiếu hụt hàm lượng vitamin B7 trong cơ thể. Vì vậy thiếu hụt vitamin B7 cũng được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Trứng rất giàu vitamin B7 và protein, có thể giúp duy trì sức khỏe của da đầu và tóc, ngoài ra cũng rất hữu ích cho sức khỏe của móng tay và da.

Cá hồi

6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa Omega-3 có thể dưỡng ẩm cho da, chống viêm và tăng cường sức khỏe da đầu, giàu astaxanthin có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể giúp kháng viêm. Đồng thời cá hồi cũng chứa vitamin B7, hữu ích cho việc duy trì môi trường da đầu khỏe mạnh, giúp giảm rụng tóc.

 
Cà rốt
6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 5

Ảnh minh họa

Dầu trên da quá nhiều dễ gây viêm nhiễm nên có thể thấy rằng những người có da đầu nhờn cũng dễ bị rụng tóc hơn. Cjà rốt rất giàu vitamin A, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da và kiểm soát tiết dầu, giúp cải thiện tình trạng này. Cà rốt không chỉ có tác dụng cải thiện tình trạng rụng tóc mà còn có lợi cho da mặt mà bạn nên chú ý khi ăn vào. Cà rốt là thực phẩm ưa béo nên tốt nhất bạn nên chọn cách chế biến chiên, xào để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Quế

6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 6

Ảnh minh họa

Quế là một trong những loại gia vị phổ biến và thường được thêm vào món cà ri, đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho da đầu được cung cấp thông qua các mao mạch, tuần hoàn máu ở da đầu kém dễ gây ra rụng tóc, quế giúp thúc đẩy lưu thông máu từ đó giúp cải thiện tình trạng rụng tóc.

Quả bơ

Bạn sẽ yêu loại quả này nếu biết đến những giá trị dinh dưỡng đặc biệt của nó. Ít có trái cây nào lại chứa hầu hết các nhóm chất dinh dưỡng từ vitamin, khoáng chất đến đạm và chất béo như bơ.

6 thực phẩm chống rụng tóc từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 7

Ảnh minh họa

Ngoài 6/8 vitamin nhóm B đều có mặt trong quả bơ với hàm lượng đáng kể, đáp ứng từ 15% đến 42% nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày, bơ còn chứa nhiều vitamin C. Đặc biệt hơn, bơ là số ít trái cây giàu vitamin E, với hàm lượng vượt trội hơn cả xoài, kiwi, dâu tây, việt quất và ô liu.

 

 

 

Vitamin E là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp tóc và da đầu tránh được hư tổn do gốc tự do, tia cực tím và các bệnh lý về tóc. Vitamin E cũng giúp điều hòa dòng máu lưu thông đến chân tóc qua tác dụng hỗ trợ giãn mạch và ngăn ngừa huyết khối.

Ngoài ra, quả bơ còn giàu axit béo không bão hòa, 9 loại axit amin (thành phần tạo nên protein) mà cơ thể không tự tổng hợp được và chứa hàm lượng lớn hầu hết các khoáng chất thiết yếu.

TIN MỚI NHẤT