Tưởng không liên quan nhưng dụi mắt, nhai kẹo cao su khiến da lão hóa

Chăm sóc da 09/10/2019 01:36

Có những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại mang đến những hậu quả không ngờ. Chính vì vậy hãy theo dõi lời khuyên dưới đây của bác sĩ da liễu để có thể ngăn chặn việc da bị lão hóa sớm nhé!

Có những thói quen đơn giản hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lạigây ra những tác động xấu đến cơ thể. Đặc biệt có một số thói quen còn gây ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em. khiến da bị lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn trên mặt. Những khuyết điểm này khiến phái đẹp vô cùng tự ti với mọi người xung quanh.

Theo bác sĩ da liễu Joel Schlessinger (thành viên của Hiệp hội Da liễu và Thẩm mỹ Hoa Kỳ) cho biết, có tới 5 thói quen xấu mà các cô gái vẫn hàng ngày, hàng giờ vô tình làm như một thói quen đã đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn sớm trên da. Dưới đây là 5 lời khuyên quý giá của bác sĩ da liễu giúp bạn tránh khỏi những thói quen xấu và tự mình ngăn chặn sự lão hóa sớm!

1. Nhìn điện thoại liên tục

Có lẽ đây là thói quen của hầu hết của tất cả mọi người chứ không riêng gì các cô gái. Hiện nay, mỗi người đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh và liên tục sử dụng để làm việc, học tập giải trí… Nhưng các nàng nên nhớ rằng việc sử dụng điện thoại quá nhiều sẽ khiến mắt bị mỏi và phải nheo mắt để nhìn những dòng chữ nhỏ trên màn hình. Điều đó sẽ khiến phần đuôi mắt xuất hiện những nếp nhăn xấu xí, bên cạnh đó, tiếp xúc nhiều với điện thoại cũng khiến da bị khô, lão hóa nhanh chóng.

Bên cạnh đó việc cúi xuống để nhìn vào điện thoại cũng tích tụ mỡ, tạo nên ngấn mỡ dưới cằm, không những thế, cúi đầu trong thời gian dài còn gây ra đau cổ gáy. Thế nên, các cô gái nên hạn chế nhìn điện thoại để bảo vệ nhan sắc cũng như sức khỏe của mình.

Tưởng không liên quan nhưng dụi mắt, nhai kẹo cao su khiến da lão hóa - Ảnh 1

2. Uống nước bằng ống hút

Đây cũng là một thói quen của rất nhiều cô gái, bởi các nàng thường xuyên tô son và không muốn bị lem do uống nước vì thế thường dùng ống để hút. Hành động tưởng như vô hại này lại có thể ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn đấy.

Khi bạn hút nước bằng ống hút sẽ khiến các cơ quanh miệng phải hoạt động liên tục, làm phá vỡ cấu trúc collagen của vùng da quanh miệng để lại nếp nhăn xấu xí trên khóe môi. Đây chắc chắn là điều kinh khủng nhất cho mọi cô gái vì vậy hãy điều chỉnh ngay thói quen này nhé!

Tưởng không liên quan nhưng dụi mắt, nhai kẹo cao su khiến da lão hóa - Ảnh 2

3. Nhai kẹo cao su

Các cô gái trẻ rất hay có thói quen nhai kẹo cao su, một phần do sở thích, thói quen, một phần là để giúp mình luôn có hơi thở thơm mát. Nhưng đừng nghĩ điều này không có ảnh hưởng xấu gì bởi khi nhai kẹo miệng phải hoạt động rất nhiều và liên tục nên sẽ dẫn đến tình trạng các nếp nhăn sẽ dễ dàng xuất hiện quanh vùng má, môi, nhất là ở khóe miệng và phần cằm dưới.

Tưởng không liên quan nhưng dụi mắt, nhai kẹo cao su khiến da lão hóa - Ảnh 3

4. Dùng tay dụi mắt

Hành động này thường vô thức diễn ra khi mắt của mình có dấu hiệu lạ, và chắn chắn rằng nó sẽ gây ra những tác hại cho mắt và gây hại cho cả làn da của bạn. Dụi mắt chính là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào mắt và vùng da quanh mắt cũng dễ xuất hiện những nếp nhăn. Bởi vùng da quanh mắt là vùng da rất nhạy cảm và dễ có nếp nhăn nhất vì thế các cô gái hãy lưu ý điều này để tránh việc bị lão hóa sớm nhé!

Tưởng không liên quan nhưng dụi mắt, nhai kẹo cao su khiến da lão hóa - Ảnh 4

5. Nhăn trán nhíu mày

Trong cuộc sống, không ít những tình huống khiến ta phải nhăn trán, nhíu mày và với một số người điều này đã giống như thói quen khó thay đổi. Nhưng hãy hạn chế hết mức có thể với hành động này vì nó sẽ khiến bạn bị lão hóa sớm. Việc căng nhíu mày quá mức sẽ làm vùng da xung quanh phần lông mày lên đến trán bị kéo căng, xuất hiện những vết chân chim hiện rõ, quá trình lão hóa da bắt đầu từ đây.

Tưởng không liên quan nhưng dụi mắt, nhai kẹo cao su khiến da lão hóa - Ảnh 5

Tất cả những thói quen đó thường xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày và các bạn gái thường sẽ không để ý đến tác hại của chúng đối sức khỏe cũng như nhan sắc. Chính vì vậy hi vọng những lời khuyên hữu ích từ bác sĩ da liễu trên đây sẽ giúp bạn quan tâm hơn đến nhan sắc và chủ động ngăn chặn quá trình lão hóa nhé!

6 thực phẩm đang hot ở Việt Nam giúp chống lão hóa da sớm

Bạn đẹp hơn nhờ chính những thứ mình ăn vào cơ thể, tại sao không?

TIN MỚI NHẤT