Trị mụn cám, mụn đầu đen bằng chanh dễ làm lại hiệu quả

Chăm sóc da 06/08/2020 05:00

Mụn đầu đen nếu không biết cách sẽ rất khó loại bỏ triệt để. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn đầu đen bằng chanh ngay tại nhà, vừa an toàn, hiệu quả mà không hề tốn kém.

Cách trị mụn bằng chanh

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch quả chanh và cắt làm đôi. Sau đó, bạn chuẩn bị một chén nước nóng và vắt vào đó nước cốt nửa quả chanh, nửa quả còn lại để sử dụng sau nhé.

Lấy phần vỏ nửa quả đã vắt, bạn thái sợi nhỏ và bỏ vào bát nước cốt chanh vừa pha, dùng muỗng khuấy đều.

Trị mụn cám, mụn đầu đen bằng chanh dễ làm lại hiệu quả - Ảnh 1

Bước 2: Trước hết bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm, giúp lỗ chân lông giãn nở ra rồi xông mặt với bát nước cốt chanh vừa pha trong khoảng 15 phút. Việc này giúp đẩy mụn đầu đen lên trên, hổ trợ quá trình lấy mụn dễ dàng hơn.

Bước 3: Sau khi xông mặt xong, bạn dùng khăn bông lau nhẹ nhàng cho da khô. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng sạch rồi nhúng vào nước cho ướt bài chải và chà nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 phút lên vùng bị mụn đầu đen. Cách làm này tác động cho mụn đầu đen đẩy ra ngoài mà không dùng đến tay nặn mụn, dễ gây tổn thương cho da.

Trị mụn cám, mụn đầu đen bằng chanh dễ làm lại hiệu quả - Ảnh 2

Bước 4: Sau khi đẩy mụn đầu đen ra ngoài, bạn sử dụng nửa quả chanh còn lại chấm vào một chút muối mịn và chà lên vùng da vừa bị tác động bở bàn chải. Chà nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút là được. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và diệt sạch vi khuẩn chống viêm da do các lỗ chân lông giãn nở vì mụn được đẩy ra ngoài.

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch và dùng các bước chăm sóc da kế tiếp trong chu trình dưỡng da hàng ngày.

Lưu ý khi trị mụn bằng chanh

Lưu ý, áp dụng phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn thực hiện vào buổi sáng thì nên sử dụng kem chống trước trước khi đi ra ngoài nhé, vì thì da sẽ dễ bắt nắng, đen sạm vì chịu tác động của ánh nắng mặt trời.

Trong các phương pháp loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen thì áp dụng công thức trên với chanh vừa không tốn kém mà hiệu quả lại cao và an toàn cho da. Tuy nhiên, bạn chỉ sử dụng với liều lượng thích hợp, không nên lạm dụng vì chanh có tính axit cao dễ bào mòn da và bắt nắng.

4 bước chăm sóc làn da khỏe mạnh trong mùa dịch COVID-19

Trong mùa dịch Covid-19 việc dùng khẩu trang thời gian dài không chỉ gây khó chịu mà còn tác động tiêu cực cho da mặt. Làm thế nào để chăm sóc da khỏe mạnh?

TIN MỚI NHẤT