Trà xanh, trà hoa cúc... "thần dược" giúp làn da trở nên mịn màng

Chăm sóc da 11/11/2019 13:22

Trà xanh, trà lài, trà hoa cúc... đều là những loại trà phổ biến, có công dụng cực tốt giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. Bạn có thể sử dụng các loại trà này mỗi ngày để vừa khỏe bên trong, vừa đẹp bên ngoài.

Trà từ lâu đã được biết tới với rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh, tăng cường đề kháng... Bên cạnh đó, trong trà còn chứa rất nhiều chất chống oxy hoá cùng các axit amin, vitamin có công dụng làm đẹp da. Dưới đây là những loại trà rất gần gũi và quen thuộc giúp bạn có thể cải thiện làn da của mình trở nên tươi trẻ và mịn màng hơn.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ có nhiều cộng dụng đối với sức khoẻ, mà còn là một nguyên liệu làm đẹp và nuôi dưỡng da không thua kém các loại mỹ phẩm đắt tiền khác. Trà xanh có khả năng chống oxy hoá, với vitamin C, E, Catechin cùng hợp chất EGCG có trong lá trà xanh giúp làm chậm quá trình lão hoá da và chống lại các tác hại từ ánh năng mặt trời rất hiệu quả. Đặc biệt, trà xanh còn giúp làn da kháng khuẩn, giảm thâm, ngăn ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu sức khoẻ đã chỉ ra rằng, việc duy trì thói quen uống trà xanh còn giúp bạn giảm thiểu nguy cơ về bệnh ung thư da.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 1

Trà xanh matcha

Trà xanh matcha là loại trà dạng bột, bột matcha được xay nhuyễn từ những búp non của lá trà xanh. Công dụng làm đẹp của bột trà xanh matcha không còn xa lạ, không chỉ thường xuyên được sử dụng để làm các sản phẩm mặt nạ dưỡng da, những hợp chất EGCG có trong trà xanh matcha còn có tác dụng chống ung thư da, cung cấp vitamin B2, vitamin C cao ngăn ngừa cảm cúm, cải thiện sức khoẻ và chống lão hoá hiệu quả.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 2

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được xem là một loại "thần dược" trong việc cải thiện giấc ngủ của bạn. Làn da trở nên thâm sạm và nhăn nheo một phần nguyên do lớn là từ việc không điều chỉnh giấc ngủ một cách hợp của bạn, vì vậy, việc dùng trà hoa cúc sau mỗi buổi ăn tối hoặc trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc cải thiện làn da trở nên tươi trẻ và căng mịn hơn. Đắp trà hoa cúc còn giúp giảm quầng thâm và bọng mắt của mình. Ngoài ra, trong trà hoa cúc còn chứa Chamezelene - 1 hợp chất giúp kháng viêm, giảm đau và làm dịu làn da kích ứng.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 3

Trà lài

Trà lài là một loại trà rất thơm ngon, nhờ hương vị thơm mát và dịu nhẹ của mình mà trà lài được rất nhiều người ưa chuộng làm thức uống hằng ngày. Không chỉ thơm ngon tốt cho sức khoẻ, trà lài còn có tác dụng rất nhiều trong việc cân bằng hormone trong cơ thể, giúp chống lại quá trình lão hoá da và ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả. Với phụ nữ sau sinh, uống trà lài hằng ngày sẽ giúp kháng khuẩn và thoải mái tinh thần.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 4

Trà đen

Trà đen cũng giống như trà xanh nhưng khác biệt ở chỗ trà đen được ủ lên men sau khi phơi, trong trà đen cũng có hàm lượng oxy hoá cao hơn các loại trà khác rất nhiều. Vì vậy, trà đen rất thích hợp cho người lớn tuổi dùng để cải thiện làn da lão hoá. Không những vậy, trà đen còn giúp phục hồi làn da bị cháy nắng và cung cấp nước cho da trở nên ẩm mịn. Việc trị mụn, se khít lỗ chân lông và trị mắt sưng phồng, quầng thâm đều trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ công dụng từ trà đen.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 5

Trà trắng

Cũng như trà đen, trà trắng cũng được trải qua quá trình xử lý, vì vậy hàm lượng oxy hoá để chống lão hoá có trong trà trắng cũng cao vượt trội hơn so với các loại trà khác. Trà trắng là một loại trà rất nổi tiếng trong việc giảm cân, không những vậy, trà trắng cũng là một loại "thần dược" giúp làn da trở nên trắng nõn nà và mềm mịn. Theanine là hợp chất dưỡng da tự nhiên chứa hàm lượng lớn trong trà trắng. Vì vậy, với những bạn muốn cải thiện làn da xỉn màu, thì trà trắng sẽ là một loại thức uống không thể thiếu.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 6

Trà ô long

Trà ô long vốn được biết đến là một loại trà cực kỳ tốt cho sức khoẻ, ngăn ngừa dịch bệnh, tốt cho tim mạch... Thế nhưng, viêc thường xuyên sử dụng trà ô long còn giúp cho các bạn cải thiện được sắc tố da, cùng với các vấn đề về thâm mụn, lão hoá, nám, tàn nhang đều sẽ được đẩy lùi. Đây được xem là một loại trà "hoàn hảo" để các bạn lựa chọn dùng hằng ngày.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 7

Trà atiso

Cynarin và silymarin là 2 hợp chất có rất nhiều trong trà atiso, đây là 2 chất chống oxy hoá và thanh lọc gan một cách hiệu quả. Uống trà atiso thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc giúp làn da đẹp và sáng mịn hơn. Với những bạn đang có vấn đề về làn da bị mụn nhọt, nhờ tính năng tốt cho gan và thải độc có trong trà Atiso sẽ giúp bạn cải thiện được làn da hiệu quả.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 8

Trà bạc hà

Là một loại trà giải nhiệt và thải độc, trà bạc hà có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ tiêu hoá, giảm căng thẳng và cực kỳ hữu ích với các bạn có vấn đề về làn da mụn, đặc biệt là mụn trứng cá rất khó điều trị. Nhờ việc tăng mức độ estrogen và cân bằng các hormone, uống trà bạc hà sẽ là một phương pháp làm đẹp tự nhiên nhưng mang lại hiệu quả rất cao.

Trà xanh, trà hoa cúc... 'thần dược' giúp làn da trở nên mịn màng - Ảnh 9

Không chỉ có hương vị thơm ngon và lợi ích về sức khoẻ, trà còn là một người bạn "đồng hành" tuyệt vời trong việc gìn giữ và cải thiện làn da của bạn. Điều chỉnh thói quen dùng trà một cách hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn có được kết quả ưng ý nhất về cải thiện các vấn đề cho làn da. Cùng chia sẻ bài viết này cho nhiều người cùng biết nhé!

Những sai lầm chăm sóc da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn

Một số thói quen sai lầm của nàng trong quá trình chăm sóc da mụn khiến da ngày càng xấu đi. Chính bởi vậy mà nếu như đang có những thói quen này, nàng hãy nhanh chóng hạn chế tối đa chúng nhé.

TIN MỚI NHẤT