Mẹo giúp da "bật 2 tông" an toàn bằng bột gạo nếp

Chăm sóc da 26/05/2020 05:30

Bột gạo nếp không những chế biến được nhiều món ăn ngon mà còn có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả với công thức đơn giản sau đây.

Công dụng của bột gạo nếp

Trong bột gạo nếp có chứa nhiều vitamin nhóm B, các tiền thân của vitamin B như thiamin (vit B1), riboflavin (vit B2), Niacin (vit B3), Axit pantothenic (Vit B5), các khoáng chất Ca, Fe, Mg, Mn, P, K, Zn, cacbohydrat, protein, chất béo, chất xơ, đường và năng lượng.

Dưỡng chất trong bột gạo nếp không chỉ giúp làm các món ăn cung cấp năng lượng, sức khỏe, mà còn được sử dụng để chăm sóc sức khỏe làn da, tắm trắng và làm trắng da tự nhiên.

Mẹo giúp da 'bật 2 tông' an toàn bằng bột gạo nếp - Ảnh 1

Rửa mặt hằng ngày với bột gạo nếp

Nếu muốn da mặt sáng lên trông thấy, bạn hãy rửa mặt hàng ngày với bột gạo nếp thay thế cho những sản phẩm sữa rửa mặt hóa chất thông thường. Với cách làm đẹp đơn giản này, phái đẹp sẽ nhanh chóng cải thiện làn da của mình. Bạn có thể thực hiện như sau:

Lấy 1 nắm bột gạo nếp nhỏ rồi hòa cùng ít nước để có hỗn hợp sền sệt.

Dùng tay (đã rửa sạch) thoa đều hỗn hợp trên lên mặt như thoa kem, đồng thời massage da nhẹ nhàng.

Sau khoảng 2 đến 3 phút thì rửa sạch lại da với nước lạnh.

Hàng ngày bạn có thể rửa mặt với bột gạo nếp 1 đến 2 lần sẽ giúp da trắng sáng lên trông thấy, đồng thời giúp loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen ở khu vực mũi và cằm.

Mẹo giúp da 'bật 2 tông' an toàn bằng bột gạo nếp - Ảnh 2

Tắm trắng bằng bột gạo nếp và sữa dê

Nguyên liệu: 6 muỗng cà phê bột gạo nếp, 2 muỗng cà phê sữa dê (hoặc sữa tươi), 1 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm: Tất cả đem trộn đều sau đó đắp lên mặt và cổ. Sau 30 phút có thể rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ đem đến cho bạn một làn da mềm mịn, trắng sáng, giảm mụn, mờ nếp nhăn và tình trạng nám, sạm da.

Mẹo giúp da 'bật 2 tông' an toàn bằng bột gạo nếp - Ảnh 3

Bột gạo nếp và mật ong, bột trà xanh

Nguyên liệu: 1/2 bát bột gạo nếp, 1/4 bát bột trà xanh, 2 thìa mật ong, 100ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên (có thể cho thêm ít nước để bột gạo nở đều) để tạo thành hỗn hợp mịn, sánh. Tắm qua 1 lần và thoa đều hỗn hợp trên lên da. Vừa thoa vừa massage da trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, tắm sạch lại 1 lần nữa. Với cách làm này bạn sẽ có được làn da trắng mịn màng như đi tắm trắng vậy.

Với một vài chia sẻ về cách làm trắng da với bột gạo nếp trên đây, hi vọng bạn sẽ sớm có 1 làn da trắng sáng mịn màng như ý nhé.

Chúc các bạn thành công!

5 cách làm trắng da bằng đậu đỏ tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh

Dùng đậu đỏ để làm trắng da là phương pháp làm đẹp của người Nhật. Nếu bạn muốn có làn da đẹp như con gái Nhật Bản hãy tham khảo 5 cách làm trắng da bằng đậu đỏ tại nhà nhé

TIN MỚI NHẤT