Lợi ích không ngờ từ việc uống nước ép khoai tây sống, hèn gì mà có nhiều phụ nữ da mịn dáng thon đến thế

Chăm sóc da 08/04/2021 13:26

Nghe nước ép khoai tây là thấy hơi khó uống rồi, nhưng sự thật chứng minh ai uống được thì lợi ích vô cùng bất ngờ. Nhiều phụ nữ uống xong da mịn dáng thon khiến ai cũng ghen tỵ.

Trước giờ mình toàn nghe khoai tây luộc, nướng, xào,... các kiểu nhưng cho tới khi biết được công dụng hết sức bất ngờ từ nước ép khoai tây sống thì nhiều phụ nữ đã thay đổi cách dùng đối với loại củ này. Không chỉ giúp làn da căng mịn, dáng thon gọn mà nước ép khoai tây sống còn vô vàn lợi ích cho cơ thể chúng ta thế này.

Nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Nước ép khoai tây sống là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất sắt và hình thành collagen trong mạch máu, cơ, sụn và xương. Ngoài ra, vitamin C có trong nước ép khoai tây còn giúp cải thiện làn da như giảm bọng mắt, giảm kích ứng và giúp da tươi trẻ vì đặc tính kháng viêm chống oxy hóa.

Cung cấp nhiều vitamin B

Bên cạnh vitamin C thì trong nước ép khoai tây sống còn chứa một lượng đáng kể vitamin B. Và vitamin B có vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa glucose tạo thành năng lượng. Đồng thời, nó còn hỗ trợ chức năng não và hệ thần kinh, giúp tóc và da được khỏe mạnh hơn và giúp duy trì sức khỏe của gan.

Chứa hàm lượng Kali cao

Đáng kể nhất có lẽ là hàm lượng Kali có trong nước ép khoai tây. Đây là chất một chất điện giải có vai trò điều chỉnh lượng nước trong cơ thể, hỗ trợ cơ bắp và còn giúp thận lọc máu.

Cung cấp chất sắt

Trong nước ép khoai tây sống còn chứa chất sắt, giúp cơ thể người uống chống lại sự mệt mỏi và uể oải. Tuy nhiên, chức năng chính nhất vẫn là giữ cho tế bào hồng cầu khỏe mạnh và đưa oxy đi khắp cơ thể.

Lợi ích không ngờ từ việc uống nước ép khoai tây sống, hèn gì mà có nhiều phụ nữ da mịn dáng thon đến thế - Ảnh 1
Nước ép khoai tây sống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Chất canxi

Canxi cũng là một trong những chất quan trọng đối với cơ thể. Thiếu canxi có thể dẫn đến chứng máu khó đông, răng và xương không còn chắc khỏe. Hơn thế nữa, khoai tây lại chứa đáng kể chất canxi và có khoảng 80% canxi sẽ mất đi khi luộc hay chế biến. Do đó, uống nước ép khoai tây sống hàng ngày sẽ giúp các chị giải quyết vấn đề do thiếu canxi gây ra.

Chất kẽm

Với khả năng chữa lành vết thương và giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vì thế mà chất kẽm có trong nước khoai tây sống rất có lợi cho chúng ta khi uống.

Vitamin K

Ngoài việc chứa lượng vitamin C và B dồi dào thì trong nước ép khoai tây sống còn có chứa vitamin K, có tác dụng rất cần thiết cho quá trình đông máu, ngăn ngừa loãng xương và hỗ trợ vận chuyển canxi đi khắp cơ thể.

Chất chống oxy hóa tự nhiên

Nước ép khoai tây sống còn là chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho cơ thể chúng ta. Uống thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh tật, kiểm soát viêm và ngăn lão hóa sớm.

Đó là những lợi ích không ngờ mà nước ép khoai tây sống đem lại. Do đó, chẳng có lý do gì mà chúng ta lại uống thường xuyên sử dụng loại nước ép này.

Điều gì sẽ xảy ra với làn da khi bạn uống nước ấm mỗi ngày?

Uống đủ nước là cần thiết cho sức khỏe, nhưng đa phần mọi người không biết rằng uống nước ấm có thể tăng lợi ích cho sức khỏe và làn da.

TIN MỚI NHẤT