Chỉ với 1 bí quyết nhỏ này, làn da trắng mịn bật tông ngay sau 1 đêm, 'ăn gian' đến chục tuổi!

Chăm sóc da 02/02/2018 05:11

Không khó để sở hữu được làn da trắng mịn, mềm mại, rạng rỡ mà không phải đến bất kỳ spa đắt đỏ hay sử dụng những loại mỹ phẩm thiếu an toàn.

Sử dụng kem chống nắng SPF lớn hơn 50

Chỉ số SPF là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia UVB - loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và góp phần gây ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết để chăm sóc và bảo vệ da, kể cả trong mùa đông.

Chỉ với 1 bí quyết nhỏ này, làn da trắng mịn bật tông ngay sau 1 đêm, 'ăn gian' đến chục tuổi! - Ảnh 1

Tuy nhiên, rất nhiều chị em lầm tưởng SPF càng cao thì khả năng chống lại tia tử ngoại của kem chống nắng càng tốt, nhưng sự thật là chỉ cần kem có SPF 50 là có thể chống lại tới 98% tia UV có hại. Bạn đừng vội tin vào lời quảng cáo của các hãng kem chống nắng có SPF lên tới 70, thậm chí là 100. Bạn có thể mất thêm gấp nhiều lần số tiền mà tác dụng lại không như mong đợi.

Xông hơi cho da mặt

Xông hơi cho da mặt không những làm tăng khả năng tuần hoàn máu có lợi cho làn da của bạn mà còn giúp “thổi bay” các tế bào chết, chất nhờn và bụi bẩn nằm sâu dưới da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Phương pháp làm đẹp này vừa đơn giản, ít tốn kém nhưng lại rất hiệu quả. Bạn có thể xông hơi cho da mặt hàng ngày nếu bạn có da nhờn. Đối với các bạn gái có làn da khô chỉ nên xông hơi cho mặt 2 lần/tuần để giữ cho làn da được khỏe mạnh và sạch đẹp.

Chỉ với 1 bí quyết nhỏ này, làn da trắng mịn bật tông ngay sau 1 đêm, 'ăn gian' đến chục tuổi! - Ảnh 2

Bạn cần chuẩn bị: 

- nước nóng

- nước chanh

- đá viên

- khăn mặt.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn bạn đổ nước nóng với một tô lớn sạch và giữ mặt phía trên tô nước trong khoảng 3-5 phút. 

- Sau đó, bạn vắt nước chanh lên khăn mặt và dặm đều và nhẹ lên mặt. Rửa sạch lại mặt với nước rồi chà viên đá lên da. Tiếp tục lặp lại quy trình này sau nửa phút hoặc hơn. Sự thay đổi nhiệt độ từ hơi nước nóng sang lạnh và trợ giúp của nước chanh sẽ giúp da bạn trắng hồng, se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Mặt nạ vitamin E + sữa chua không đường

Vitamin E được biết đến từ lâu như một bí quyết làm đẹp của chị em. Loại vitamin này giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, nuôi dưỡng tế bào da phát triển khỏe mạnh, trắng sáng hơn và đặc biệt rất hiệu quả trong việc trị thâm, nám.

Chỉ với 1 bí quyết nhỏ này, làn da trắng mịn bật tông ngay sau 1 đêm, 'ăn gian' đến chục tuổi! - Ảnh 3

Bạn trích lấy phần dung dịch bên trong của 3 viên nang vitamin E cho vào bát. Cho 1 muỗng canh sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong cùng nước cốt chanh tươi với tinh bột nghệ vào bát chứa dung dịch vitamin E, trộn đều. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện đều đặn 2 -3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Một số loại quả nên ăn thường xuyên, giúp làm đẹp da

- Chuối: Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất cùng hàm lượng lớn magiê, sắt, kali, kẽm, axit folic... có tác dụng tốt cho da, giúp da sáng khỏe, rạng rỡ từ bên trong. Bạn có thể sử dụng chuối kết hợp cùng nhiều thành phần như mật ong để làm tăng hiệu quả dưỡng da. Ngoài ra, các vitamin B5, B6, mangan, axit ellagic trong chuối cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Chỉ với 1 bí quyết nhỏ này, làn da trắng mịn bật tông ngay sau 1 đêm, 'ăn gian' đến chục tuổi! - Ảnh 4

- Táo: Lượng vitamin C trong táo giúp làm mờ vết thâm, trắng da, thúc đẩy tính đàn hồi, chăm sóc da tự nhiên từ bên trong. Đặc biệt, táo cũng ngăn ngừa các gốc tự do gây lão hóa sớm trên da.

- Dứa: Dứa chứa một số loại chất làm mềm da hiệu quả, giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch và tái tạo da. Ngoài ra, bạn có thể chà một lát dứa vào các vùng dễ bị thâm sạm như đầu gối, khuỷu tay và gót chân cũng giúp da mềm và sáng hơn.

Chỉ với 1 bí quyết nhỏ này, làn da trắng mịn bật tông ngay sau 1 đêm, 'ăn gian' đến chục tuổi! - Ảnh 5

- Dâu tây: Dâu tây có chứa axit malic - một chất có tác dụng làm trắng da tự nhiên. Trong dâu tây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da rạng rỡ, khỏe mạnh từ bên trong. Ăn 100 g dâu tây mỗi ngày là bí quyết hoàn hảo cho một làn da đẹp.

Trộn bột đậu xanh với 3 thứ này để đắp mặt, da chỉ có đẹp trở lên

Đắp mặt nạ bột đậu xanh theo cách dưới đây, bạn sẽ sở hữu làn da căng mướt, trắng mịn và sạch mụn sau 7 ngày.

TIN MỚI NHẤT