Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn "ầm ầm" thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau

Chăm sóc da 22/03/2019 12:04

Chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết 5 lỗi tưởng chừng nhỏ xíu này nhưng lại có tác hại vô cùng khiến dù cho bạn chăm chỉ tới mấy skincare vẫn khiến da mãi chẳng đẹp, mà mụn lại còn "biểu tình" đấy.

Dù có là "cô ong chăm chỉ" mỗi ngày đều đặn skincare sớm tối, thậm chí còn đầu tư tiền của, dùng toàn những sản phẩm skincare chất lượng ấy vậy mà mụn vẫn cứ đều đặn ghé thăm khiến làn da mãi vẫn chưa đạt được đến cảnh giới mịn màng không tỳ vết. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, lý do khiến mụn sinh sôi nảy nở trên da bạn có thể đến từ những điều nhỏ nhặt, ít ai ngờ tới này.

1. Cọ trang điểm bẩn

Makeup bằng những sản phẩm chất lượng rồi tới khâu tẩy trang cũng rất kỹ lưỡng, làm sạch da rồi dưỡng da mỗi ngày vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ nhưng không hiểu sao, mụn vẫn lên ầm ầm; vậy thì bạn hãy thử xem lại bộ cọ trang điểm của mình. Đã bao lâu rồi kể từ lúc mua tới giờ bạn vẫn chưa vệ sinh sạch sẽ cho chúng không? Nếu đúng thì xin chia buồn với bạn, cọ trang điểm chính là cầu nối cho lũ vi khuẩn thâm nhập vào da, để lại những nốt mụn xấu xí trên gương mặt của bạn.

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 1

Là dụng cụ giúp trang điểm, cọ trang điểm cũng vô tình là nơi trú ẩn lý tưởng của vi khuẩn nếu bạn không thường xuyên vệ sinh chúng đều đặn. (Ảnh: FB NV)

Nếu là cô nàng thường xuyên trang điểm thì ít nhất khoảng 2 – 4 tuần, bạn hãy vệ sinh cọ trang điểm 1 lần bằng cách dùng nước/dầu tẩy trang, như vậy vi khuẩn, tàn dư của các sản phẩm trang điểm cũng như mồ hôi và dầu thừa "làm tổ" trong cọ makeup của bạn mới được loại bỏ sạch sẽ; hạn chế tối đa nguy cơ gây mụn.

2. Không rửa sạch tay khi thực hiện các bước skincare

Trong quá trình chăm sóc da, chắc chắn rằng không ít lần khi bạn đang skincare dở dang thì có tin nhắn tới phải trả lời hay đang làm bất cứ việc gì để rồi sau đó, bàn tay không đủ sạch sẽ để chạm nhẹ lên mặt chứ đừng nói đến chuyện lấy kem dưỡng từ trong hũ rồi "massage lấy massage để" cho làn da, khiến vi khuẩn xâm nhập và mụn ghé thăm nhiệt tình. Chưa kể, thâm chí ngay từ khâu tẩy trang rửa mặt, cũng không ít cô nàng lười mà không rửa tay vội vàng làm sạch da luon đấy nhé. Tuy nhiên, chính điều này đã giúp vi khuẩn đến gần hơn với làn da của bạn. Chính vì lẽ đó, trong quá trình skincare, bạn phải luôn nằm lòng quy tắc giữ cho tay sạch sẽ để bảo vệ làn da tốt nhất.

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 2

Bàn tay vốn là nơi chứa ẩn vô vàn vi khuẩn mà sau một ngày dài chúng ta cần phải vệ sinh chúng đầu tiên, rồi sau đó bạn hẵng "xử lý" tới làn da. (Ảnh: Pinterest)

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 3

Khi tay đã sạch sẽ thì việc làm sạch hay skincare cũng sẽ được đảm bảo an toàn và phát huy tối đa tác dụng. (Ảnh: Pinterest)

3. Mái tóc và các sản phẩm tạo kiểu

Mái tóc lâu ngày không được gội sạch sẽ sẽ tồn đọng vi khuẩn, dầu thừa và có thể thâm nhập vào da bất cứ lúc nào, đặc biệt là với những bạn gái để mái và hay xõa tóc. Bên cạnh đó, các sản phẩm dành cho tóc cũng là nguyên nhân gây hại cho làn da mà bạn không ngờ đến. Bởi theo bác sĩ David Bank tại New York: "Rất nhiều sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu tóc chứa các thành phần có thể gây bít tắc lỗ chân lông nếu vô tình tiếp xúc với da của bạn. Nếu bạn thấy vùng da quanh mặt, da cổ hay lưng lên mụn thì nguyên nhân dễ đến từ các sản phẩm dành cho tóc mà bạn đang sử dụng". Vì thế, khi chăm sóc hay tạo kiểu tóc, hãy thật cẩn trọng, tránh để các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn.

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 4

Nếu da bạn đang có vấn đề về mụn hay mái tóc thường xuyên phải sử dụng hóa chất để tạo kiểu thì bạn không nên để tóc thường xuyên chạm trực tiếp vao da mặt khiến tình trạng thêm trầm trọng nhé! (Ảnh: Pinterest)

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 5

Những ngày hè cận kề bạn cũng có thể buộc tóc cao gọn gàng để vừa có ngoại hình năng động, vừa hạn chế việc tóc chạm trực tiếp vào da mặt. (Ảnh: Pinterest)

4. Lọ kem chống nắng của bạn

Chúng ta đều biết một trong nguyên tắc đầu tiên để quá trình skincare đạt hiệu quả, ngăn ngừa mụn chính là việc chăm chỉ thoa kem chống nắng mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu chọn sản phẩm có công thức không hợp với làn da, gây bít tắc lỗ chân lông thì khả năng cao, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mụn bùng phát. Rất may, cách giải quyết cho vấn đề này cũng rất đơn giản, bạn hãy ưu tiên mua những sản phẩm có ghi chú non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông hay gây mụn) và tẩy trang thật kỹ lưỡng mỗi ngày. Bên cạnh đó, mỗi ngày hãy học cách lắng nghe những biến chuyển dù nhỏ nhất của làn da cũng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm skincare thích hợp, tránh để các vấn đề của làn da trở nên nghiêm trọng hơn.

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 6

Bên cạnh việc chăm chỉ bôi kem chống nắng mỗi ngày thì bạn cũng cần tìm ra sản phẩm thực sự phù hợp cho làn da của mình đấy nhé! (Ảnh: Pinterest)

5. Quá chăm tẩy da chết

Bên cạnh việc chăm chỉ skincare thì việc tẩy da chết chính là chìa khóa để bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng, giúp giải phóng lỗ chân lông; từ đó, mụn cũng không có cơ hội sinh sôi nảy nở. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết quá đà, làn da sẽ trở nên khô hơn, lớp màng bảo vệ bị tổn thương, da tiết thêm nhiều dầu và trở nên nhạy cảm, yếu ớt… kết quả là bạn sẽ khó tránh khỏi nguy cơ nổi mụn ầm ầm.

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 7

Cách tẩy da chết an toàn nhất chính là lựa chọn sản phẩm đủ dịu nhẹ với làn da, thực hiện với tần suất 2 - 3 lần/tuần để hô biến da dẻ thêm tươi sáng, mịn màng nhưng không gây ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da. (Ảnh: Pinterest)

Chăm skincare tới mấy mà da vẫn nổi mụn 'ầm ầm' thì coi chừng bạn mắc phải 5 lỗi sau - Ảnh 8

Tẩy da chết đúng cách sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết trên da đồng thời giúp quá trình skincare phát huy tối đa hiệu quả. (Ảnh: Pinterest)

Sau khi đọc xong 5 điều tưởng chừng nhỏ xíu nhưng mà không ít nàng đều vô tình mắc phải bạn có thấy mình trong đó không? Nếu muốn có làn da chuẩn đẹp cùng quá trình skincare phát huy tối đa được hiệu quả thì hãy mau loại bỏ những thói quen xấu xí trên đây nhé. Chúc bạn sớm thành công và có được làn da ưng ý nhé!

4 công thức mặt nạ thải độc cho da khi chất lượng không khí xuống thấp

Rửa mặt thôi không đủ, bạn cần làm sạch sâu với mặt nạ thải độc để loại bỏ triệt để những bụi bẩn lưu lại trên da.

TIN MỚI NHẤT