Bác sĩ da liễu chia sẻ bí quyết bảo vệ da cho những người hay trang điểm

Chăm sóc da 20/11/2020 05:55

Để lớp trang điểm trên da cả ngày có thể làm da lão hóa sớm, lỗ chân lông bít tắc gây mụn, viêm nhiễm da. Làm thế nào để bảo vệ da khi thường xuyên trang điểm?

Theo chia sẻ của BSCKI Thạch Văn Toàn, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BV Đại học Y Dược, để bảo vệ da, tránh tác hại khi trang điểm mỗi ngày cần hình thành những thói quen trang điểm lành mạnh cho làn da.

Rửa mặt mỗi tối

Thói quen tẩy trang và rữa mặt vào buổi tối trước khi ngủ là rất quan trọng. Bởi không rửa sạch lớp trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông cùng với vi khuẩn sẽ dẫn đến mụn.

Bên cạnh đó, nếu trang điểm mắt mà không tẩy trang sẽ có nguy cơ bị kích ứng cho mắt do lớp trang điểm cọ xát hoặc bong ra rơi vào mắt trong đêm.

Vậy nên, để tránh làm tổn thương da, cần phải hình thành thói quen tẩy trang, rửa mặt bằng chất tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi đi ngủ.

Bác sĩ da liễu chia sẻ bí quyết bảo vệ da cho những người hay trang điểm - Ảnh 1

Làm sạch cọ trang điểm

Thói quen vệ sinh cọ trang điểm mỗi tháng một lần sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn có hại trên cọ trang điểm do lây nhiễm vi khuẩn từ mồ hôi và tế bào da chết và vi khuẩn từ các sản phẩm trang điểm.

Chọn lựa các sản phẩm trang điểm phù hợp với da

Da của mỗi người khác nhau do đó sẽ có phản ứng khác nhau với các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm. Một số sản phẩm có thể làm khô da, trong khi những sản phẩm khác có thể khiến da nhờn.

Vì vậy cần thử các sản phẩm trước để tìm ra các sản phẩm trang điểm phù hợp nhất với làn da của mình.

Các bác sĩ da liễu thường khuyên dùng các sản phẩm trang điểm có chứa khoáng chất và các sản phẩm có thành phần tự nhiên vì chúng thường ít gây kích ứng da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày có thể giúp làm dịu lớp trang điểm bị khô và kem chống nắng có thể giúp chống lão hóa.

Bác sĩ da liễu chia sẻ bí quyết bảo vệ da cho những người hay trang điểm - Ảnh 2

Không dùng chung đồ trang điểm

Sử dụng chung đồ trang điểm, các sản phẩm làm đẹp là một trong những con đường nhanh nhất để lây lan vi khuẩn. 

Không sử dụng đồ trang điểm hết hạn

Sử dụng đồ trang điểm hết hạn có thể làm da nổi mụn, viêm da do kích ứng. Do vậy, cần chú ý vứt bỏ những đồ trang điểm, mỹ phẩm hết hạn.

Không lưu trữ đồ trang điểm trong phòng tắm

Đồ trang điểm nên được cất giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, không nên để trong phòng tắm vì hơi nước, không khí nóng ẩm trong phòng tắm có thể khiến nấm mốc và vi khuẩn phát triển trong các sản phẩm trang điểm.

Hiểu rõ thành phần sản phẩm trang điểm

Trước khi mua một sản phẩm trang điểm nên đọc các thành phần ở mặt sau của nhãn. Các thành phần như niken hoặc chất bảo quản, có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng. Với những người bị mụn trứng cá, chỉ nên sử dụng sản phẩm không gây mụn (công thức đặc biệt ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn) hoặc không chứa dầu.

Vì sao bạn nên rửa mặt ít nhất 60 giây?

Để có làn da đẹp không nhất thiết luôn cần sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Bí mật của làn da đẹp có thể rất đơn giản, đó là khoảng thời gian bạn dành cho việc rửa mặt.

TIN MỚI NHẤT