Bác sĩ coi 8 quan niệm skincare truyền miệng sau là vớ vẩn, khiến da chị em xấu tệ nếu nghe theo

Chăm sóc da 22/10/2019 05:30

Phải nhận diện được 8 quan niệm chăm da sai bét sau thì chị em mới cải thiện làn da tốt được.

1. Nặn mụn sẽ giúp chúng biến mất nhanh hơn

"Chỉ duy nhất những đốm mụn đã hình thành cồi trắng là an toàn để nặn. Nhưng ngay cả thế, bạn cũng nên tìm gặp bác sĩ hoặc chuyên gia để xử lý chúng đúng cách. Nếu bạn cứ nặn mụn bừa bãi (đặc biệt là những đốm mụn chưa chín), tình trạng nhiễm trùng dễ xảy ra, mụn cũng để lại sẹo.

Hãy giữ làn da luôn sạch sẽ, dưỡng ẩm đầy đủ và dùng thêm sản phẩm chứa benzoyl peroxide, retinol hoặc salicylic acid… chúng sẽ giúp mụn nhanh lành hơn", theo bác sĩ Jennifer Linder tại bang Arizona.

Bác sĩ coi 8 quan niệm skincare truyền miệng sau là vớ vẩn, khiến da chị em xấu tệ nếu nghe theo - Ảnh 1

2. Tập thể dục cho da sẽ giúp giảm nếp nhăn

"Gần đây, có một khách hàng chia sẻ với tôi rằng cô ấy đang tập yoga cho gương mặt mỗi ngày để giúp làm săn da và loại bỏ nếp nhăn. Đây không phải là lần đầu tiên tôi nghe thấy điều đó nhưng thú thực, bạn không thể là phẳng những nếp nhăn có sẵn bằng cách tập thể dục cho gương mặt. Thậm chí, những bài tập này còn khiến các nếp nhăn hằn sâu hơn do cử động lặp đi lặp lại của cơ mặt", theo chuyên gia Xiomara Frans-Cuber tại New Jersey.

Bác sĩ coi 8 quan niệm skincare truyền miệng sau là vớ vẩn, khiến da chị em xấu tệ nếu nghe theo - Ảnh 2

3. Bạn sẽ có được làn da hoàn hảo chỉ nhờ một (vài) sản phẩm skincare

"Chúng ta vẫn giữ một niềm tin cố hữu rằng một làn da đẹp đến từ một lọ kem dưỡng hay lotion chất lượng. Tuy nhiên, có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng uống đủ nước và ăn một số loại thực phẩm healthy sẽ giúp làn da không chỉ đẹp hơn mà còn khỏe hơn. Rất nhiều loại thực phẩm tốt cho da, chẳng hạn như: cà chua, nho, lựu, trà xanh hay thậm chí là socola với tỷ lệ 70% cacao", theo bác sĩ Bobby Awadalla tại California. Bởi vậy, bên cạnh một quy trình skincare đúng đắn, bạn cũng cần chú ý đến việc ăn uống bởi một chế độ tốt thực sự giúp da trẻ khỏe hơn.

4. Ngồi trong văn phòng cả ngày thì cần gì kem chống nắng

"Bạn chắc chắn phải bảo vệ làn da của mình, ngay cả khi ngồi ở trong phòng làm việc hay xe ô tô (những nơi vẫn có cửa kính). Cửa kính chỉ có thể ngăn được tia UVB chứ không thể chặn được sự tấn công của tia UVA – thứ sẽ khiến da bạn già đi nhanh chóng và phải đối mặt với nguy cơ ung thư", theo bác sĩ Lydia Evans tại New York. Bạn không chỉ cần thoa kem chống nắng mỗi sáng mà còn phải thoa lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ bởi tác dụng bảo vệ da của kem chống nắng chỉ duy trì được chừng đó thời gian mà thôi.

Bác sĩ coi 8 quan niệm skincare truyền miệng sau là vớ vẩn, khiến da chị em xấu tệ nếu nghe theo - Ảnh 3

5. Trên 30 tuổi thì khỏi lo về mụn

"Ai cũng có thể bị mụn, dù ở ngưỡng tuổi nào. Tình trạng này là do sự mất cân bằng hoóc-môn, căng thẳng hay chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh", theo bác sĩ da liễu Ava Shamban tại Beverly Hills. Vì thế, luôn cảnh giác trước tình trạng mụn, ghim sẵn vài cách trị mụn an toàn, hiệu quả chính là chìa khóa giúp bạn có được làn da không tỳ vết.

6. Tôi đã không thoa kem chống nắng từ khi còn nhỏ, vậy nên giờ có bôi kem chống nắng cũng chẳng có ý nghĩa gì

"Quan niệm này chắc chắn là sai bét. Chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu thoa kem chống nắng, điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ lão hóa sớm và hơn thế là ngăn chặn ung thư da", theo bác sĩ Ashley Magovern tại Washington, DC.

Bác sĩ coi 8 quan niệm skincare truyền miệng sau là vớ vẩn, khiến da chị em xấu tệ nếu nghe theo - Ảnh 4

7. Sản phẩm skincare tự nhiên luôn tốt hơn

"Không có một bằng chứng khoa học nào cho thấy sản phẩm hoàn toàn tự nhiên sẽ tốt hơn những sản phẩm nhân tạo. Thế nhưng, có rất nhiều nghiên cứu chứng mình rằng những thành phần tự nhiên có thể gây kích ứng, dị ứng và khiến da nhạy cảm hơn. Hãy để tôi nhắc bạn một điều: Thứ đáng sợ nhất chính là cụm từ 100% thiên nhiên", theo bác sĩ Fayne Frey tại New York.

8. Da càng bóng dầu càng nên rửa mặt nhiều

"Rửa mặt với tần suất hơn 2 lần/ngày sẽ khiến da khô hơn và càng kích thích dầu sản sinh. Thay vì thế, mỗi lần rửa mặt, bạn hãy dùng máy rửa mặt để da được làm sạch tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy tránh xa sản phẩm dạng hạt bởi chúng sẽ khiến da tổn thương, nổi mụn", theo bác sĩ Rebecca Kazin tại trường y Johns Hopkins.

Cần chú ý gì sau khi áp dụng các phương pháp điều trị và chăm sóc da chuyên sâu?

Việc áp dụng các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu không muốn lãng phí tiền bạc hay gây hại cho da thì đây là những điều bạn nên biết.

TIN MỚI NHẤT