6 nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm ở tuổi 25

Chăm sóc da 28/08/2020 05:45

Sự thay đổi của cơ thể, môi trường sống và thói quen sinh hoạt là những nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh và mất đi sự tươi trẻ, rạng rỡ.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh

Có thể các nàng chưa biết, nếu làm việc liên tục 4 ngày, mỗi ngày 8 tiếng trước máy tính, thì làn da của nàng sẽ bị ánh sáng xanh phá hủy tương đương với việc phơi nắng 20 phút giữa trưa mà không sử dụng bất kỳ biện pháp chống nắng nào. 

6 nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm ở tuổi 25 - Ảnh 1

Với bước sóng ngắn và nguồn năng lượng cao, ánh sáng xanh có khả năng xâm nhập sâu vào da hơn cả tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời, từ đó làm tăng sinh các gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ lão hóa khiến da dễ hình thành nếp nhăn, đen sạm và thô ráp… Vì thế, nàng nên hạn chế hoạt động liên tục trước các thiết bị điện tử nếu có thể, hoặc chuyển sang chế độ “blue cut” khi sử dụng máy tính và điện thoại để giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh lên da nhé.

Thường xuyên bị stress khiến da bị lão hóa nhanh

Áp lực công việc và cuộc sống khiến nàng thường xuyên làm bạn với stress, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa cho da. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol phá hủy cấu trúc các tầng collagen, từ đó khiến da nàng lão hóa sớm. Để thư giãn tinh thần và giải tỏa stress sau những giờ làm việc đầy căng thẳng, sao nàng không thử áp dụng những liệu pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả như: ngồi thiền, xông hơi, nghe nhạc,…

6 nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm ở tuổi 25 - Ảnh 2

Chế độ ăn uống không điều độ khiến da thiếu sức sống

Nhịp sống bận rộn khiến cho chế độ ăn uống của nàng bị xáo trộn và kém lành mạnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn khiến làn da nàng dễ bị lão hóa hơn. Vì thế, để da luôn tươi trẻ, nàng hãy bắt đầu điều chỉnh cho mình chế độ ăn uống đúng giờ, giàu chất xơ và uống đủ nước, nàng sẽ có thể cảm nhận làn da của mình được thanh lọc và khỏe mạnh hơn qua từng ngày.

Ít vận động

Ít vận động không chỉ khiến cho hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc bệnh hơn mà còn là nguyên làm da nhanh lão hóa. Do đó, để rèn luyện một sức khỏe dẻo dai và gia tăng sự đàn hồi cho da, nàng hãy dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày. Những bài tập vận động nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga hay pilates… vừa có thể giúp nàng duy trì cân nặng và vóc dáng, lại vừa hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, từ đó giúp da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Môi trường ô nhiễm tác động xấu đến làn da

Môi trường ô nhiễm là một trong những kẻ thù gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của làn da, khiến da nàng yếu đi và dễ lão hóa hơn. Cụ thể, lượng lớn bụi mịn PM 2.5 trong không khí dễ dàng xâm nhập vào sâu trong bề mặt da và phá huỷ cấu trúc collagen và elastin, khiến da mất đi sự đàn hồi và dễ gặp các vấn đề lão hóa như chảy xệ, mụn, nám, tàn nhang… Vì thế, nàng đừng quên sử dụng các biện pháp che chắn khi ra ngoài để bảo vệ làn da mỏng manh của mình nhé.

6 nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm ở tuổi 25 - Ảnh 3

Không sử dụng các sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu ngay từ sớm

Nguyên nhân cuối cùng khiến da nhanh lão hóa đến từ sự chủ quan của chính bản thân nàng khi không chủ động sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu ngay từ sớm. Vì khi bước sang tuổi 25, lượng collagen và elastin trong cơ thể nàng sẽ dần suy giảm, cộng thêm các tác nhân từ môi trường, thói quen… càng dễ khiến cho da bị lão hóa sớm.

Vì thế các chuyên gia đều khuyên, 25 tuổi chính là thời điểm “vàng” nàng nên đầu tư cho mình một bộ sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu giữ cho da luôn tươi trẻ rạng rỡ. 

Giã nát nắm tía tô đắp lên mặt, tác dụng bất ngờ trong trị mụn, làm đẹp da

Chỉ cần giã nát, đắp mặt nạ tía tô 7 ngày liên tiếp làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn hãy thử xem nhé!

TIN MỚI NHẤT