6 bí quyết đẩy lùi lão hóa, giữ làn da trẻ trung mọi phụ nữ sau tuổi 30 cần biết

Chăm sóc da 08/09/2020 12:00

Lối sống và thói quen chăm sóc da đúng sẽ giúp bạn trì hoãn quá trình lão hóa dễ dàng.

Ngay khi bước ra khỏi nhà, làn da của chúng ta đã phải tiếp xúc với mặt trời và các chất ô nhiễm, là những yếu tố dẫn tới lão hóa sớm. Bên cạnh đó, căng thẳng và những thói quen xấu hàng ngày cũng gây hại cho làn da.

6 bí quyết đẩy lùi lão hóa, giữ làn da trẻ trung mọi phụ nữ sau tuổi 30 cần biết - Ảnh 1

Tuy nhiên nếu biết chăm sóc thích hợp và thay đổi lối sống tích cực, bạn có thể dễ dàng làm chậm quá trình lão hóa da. Dưới đây là 6 nguyên tắc đơn giản giúp chống lão hóa cho phụ nữ sau tuổi 30.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương da, dẫn đến lão hóa sớm dưới dạng tăng sắc tố, đốm nắng, nếp nhăn hoặc tàn nhang.

Để ngăn ngừa tình trạng này, hãy luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên trước khi bước ra ngoài và cả khi ở trong nhà.

Ăn thực phẩm giàu Vitamin E & C

6 bí quyết đẩy lùi lão hóa, giữ làn da trẻ trung mọi phụ nữ sau tuổi 30 cần biết - Ảnh 2

Các loại vitamin này rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho tế bào da. Chúng cải thiện độ đàn hồi và độ mềm mại của làn da của bạn.

Các loại thực phẩm như quả hạch, các sản phẩm từ sữa, hạt, dầu thực vật, rau lá xanh, trái cây họ cam quýt, ớt, kiwi và chanh rất giàu các loại vitamin này.

Tránh căng thẳng

Khi bạn bị căng thẳng, làn da và mái tóc của bạn sẽ phản ánh trực tiếp điều đó. Hãy xoa dịu cơ thể và thư giãn bằng cách như tập thiền, yoga, vẽ, hát, nấu ăn, chạy hoặc tập thể dục,... 

Luôn tẩy trang

6 bí quyết đẩy lùi lão hóa, giữ làn da trẻ trung mọi phụ nữ sau tuổi 30 cần biết - Ảnh 3

Để nguyên lớp trang điểm đi ngủ sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn hoặc thậm chí là nếp nhăn.

Bạn phải luôn nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp làn da "dễ thở" và ngăn bụi bẩn hoặc các tạp chất khác thấm vào da.

Dưỡng ẩm

Ngay sau khi tắm xong, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm. Hãy dùng các sản phẩm chứa những thành phần như glycerin, dầu khoáng, axit hyaluronic, giúp giữ độ ẩm cho da.

Uống đủ nước

Uống ít nhất tám cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da đủ nước, đàn hồi và mịn màng. Mất nước có thể làm tăng tốc độ xuất hiện nếp nhăn, khiến da lão hóa.

Bỏ túi ngay 5 bước chăm sóc da ban đêm giúp da căng bóng, mướt mịn

Một trong những thời điểm tốt nhất để chăm chút làn da của bạn là vào ban đêm.

TIN MỚI NHẤT