5 kiểu skincare chẳng khác nào “thuốc độc” với da

Chăm sóc da 23/10/2019 14:01

Mặt nạ tuy cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng vẫn là chưa đủ để duy trì một làn da khỏe đẹp.

Làn da chẳng khác nào báu vật đối với phụ nữ. Già hay trẻ, xấu hay đẹp, đôi khi do làn da quyết định chứ chẳng phải yếu tố vĩ mô nào khác.

Thế nhưng, nhiều chị em đang duy trì những quan niệm skincare đầy sai lầm, thiếu khoa học, khiến cho da chẳng những không thể cải thiện, mà còn xấu đi theo năm tháng. Dưỡng da đúng được coi như “thần dược” đối với nhan sắc, trong khi dưỡng da sai chẳng khác nào tiêm thêm “thuốc độc”, khiến làn da nhanh bị tàn phá.

Thử xem liệu bạn có mắc phải những sai lầm dưới đây trong việc chăm da không nhé:

1. Rửa mặt càng nhiều da càng sạch dầu

5 kiểu skincare chẳng khác nào “thuốc độc” với da - Ảnh 1

Đúng là rửa mặt thường xuyên có thể tạm thời lấy đi lớp dầu và bụi bẩn trên da, nhưng không thể giúp da đẹp lên. Thậm chí, càng rửa nhiều, da càng khô, từ đó càng bị kích thích để sản sinh nhiều dầu hơn. Khi vòng lẩn quẩn này lặp đi lặp lại, những gì bạn nhận được sẽ chỉ là làn da chỗ thì thô ráp, chỗ lại bóng dầu, trông cực kỳ thiếu thẩm mỹ. Chuyên gia khuyên bạn chỉ nên rửa mặt tối đa mỗi ngày 2 lần, bằng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhất có thể.

2. Mỹ phẩm càng tự nhiên càng lành tính, an toàn

5 kiểu skincare chẳng khác nào “thuốc độc” với da - Ảnh 2

Khác với thực phẩm nạp vào cơ thể, những món mỹ phẩm xài trên bề mặt da chưa hẳn tốt nếu được quảng cáo “100% tự nhiên, không có chất bảo quản”. Bởi lẽ không phải thành phần tự nhiên nào cũng lành tính đối với da. Chúng vẫn có thể gây kích ứng, dị ứng, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, vì không có chất bảo quản nên thời hạn sử dụng của mỹ phẩm thiên nhiên cũng khá ngắn, dễ nhiễm khuẩn và biến chất trong môi trường bình thường.

3. Tẩy trang thường xuyên sẽ khiến da bị bào mòn

5 kiểu skincare chẳng khác nào “thuốc độc” với da - Ảnh 3

Khi được hỏi vì sao không tẩy trang mỗi ngày, nhiều chị em trả lời rằng do họ sợ làn da bị bào mòn. Thực tế, chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc tẩy trang thường xuyên sẽ khiến da bị ăn mòn, nhưng lại có khá nhiều trường hợp cho thấy nếu không tẩy trang sạch vào cuối ngày, bạn sẽ ôm cả rổ vi khuẩn, bụi bẩn, cặn mỹ phẩm lên giường. Những thứ không lấy gì làm sạch sẽ này chính là nguyên nhân gây ra mụn cũng như nhiều vấn đề nghiêm trọng khác về da. Hãy tẩy trang, bất kể có trang điểm hay không, chỉ cần nhớ chọn sản phẩm phù hợp và không chà xát da một cách thô bạo.

4. Dùng mỹ phẩm trang điểm có chống nắng là đủ

5 kiểu skincare chẳng khác nào “thuốc độc” với da - Ảnh 4

Nhiều sản phẩm trang điểm ngày nay có tích hợp thêm chỉ số SPF, khiến cho phái đẹp lầm tưởng rằng mình chỉ mỗi lớp kem nền, phấn phủ hoặc cushion là đủ bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Thực tế. mỹ phẩm makeup thường chỉ được apply một lượng rất nhỏ (cỡ bằng hạt đậu), trong khi để tạo ra hiệu quả chống nắng, bạn cần lượng kem bằng cỡ một đồng xu cho riêng khuôn mặt, chưa kể các khu vực khác như cổ, chân tay…

5. Đắp mặt nạ rồi thì không cần dưỡng da thêm nữa

5 kiểu skincare chẳng khác nào “thuốc độc” với da - Ảnh 5

Mặt nạ tuy cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng vẫn là chưa đủ để duy trì một làn da khỏe đẹp. Sau bước mặt nạ giấy hoặc mặt nạ dạng rửa, phái đẹp nên tuân thủ các quy trình dưỡng da như bình thường nếu muốn có làn da mướt mát tuyệt đối. Kể cả khi xài mặt nạ ngủ, bạn vẫn phải đảm bảo trước đó đã dùng đủ các lớp toner, serum, kem dưỡng, không nên chủ quan, trông chờ vào công dụng của duy nhất một sản phẩm.

Bí quyết giúp chị em có làn da tươi trẻ với mật ong và chuối

Làm đẹp với mật ong và chuối là công thức làm đẹp khá bình dân, lại không mất quá nhiều thời gian.

TIN MỚI NHẤT