Những THỰC PHẨM VÀNG giúp phát triển TRÍ THÔNG MINH cho trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày

Chăm sóc con 22/04/2019 13:00

5 thực phẩm dưới đây sẽ giúp phát triển trí não cho trẻ nhỏ rất hiệu quả, các mẹ thông thái nhớ đừng bỏ qua.

Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chưa một lượng lớn vitamin nhóm A,B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc, còn có chất sắt, kẽm, không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

Trứng

Trứng rất giàu protein và lecithin, có tác dụng giúp tăng cường bộ nhớ, cải thiện sự "chú ý" vô cùng hiệu quả, giúp trẻ tập trung một cách đặc biệt hơn vào điều đang diễn ra trong cuộc sống hoặc những bài học hàng ngày.

Những THỰC PHẨM VÀNG giúp phát triển TRÍ THÔNG MINH cho trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày - Ảnh 1

Trứng tốt cho trí não và sự tăng trưởng chiều cao của trẻ

Bí ngô

Chuyên gia Đông y cho rằng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch tim và tỉnh não, điều trị các chứng bệnh âm hư hoặc bốc hỏa.

Những người mắc các bệnh đau đầu, chóng mặt, phiền muộn, háo nước, trí nhớ kém… nên thường xuyên ăn bí đỏ. Ngoài ra chúng có thể làm giảm tình trạng suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ và yếu thị lực.

Long nhãn

Trong Đông y, nhãn là một vị thuốc bổ, có tác dụng bổ khí huyết ở mức cao, tạo nên sự bình yên trong tâm trí.

Trong cuốn sách nổi tiếng "Thần Nông bản thảo kinh" của Trung Quốc chép rằng long nhãn có tác dụng an định thần kinh và trí lực, cường kiện thể chất, thông thần.

Những THỰC PHẨM VÀNG giúp phát triển TRÍ THÔNG MINH cho trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày - Ảnh 2

Bí ngô tốt cho sự phát triển trí não của trẻ

Hạt mè đen

Hạt vừng đen được Đông y trân quý như một báu vật trong nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vừng đen có thể dùng để bồi bổ gan thận, hỗ trợ não bộ, nhuận ngũ tạng.

Vừng đen chứa nhiều chất Axit béo không bão hòa, có tác dụng tăng cường và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó đứng đầu là tác dụng "kiện não ích trí", bất kỳ ai cũng nên đưa vừng vào thực đơn ưu tiên trong gia đình.

Hướng dẫn các mẹ nhận biết con bị viêm phổi bằng mắt thường tại nhà

Chỉ cần quan sát bằng mắt thường, các mẹ hoàn toàn có thể nhận ra con mình đang bị viêm phổi hay không để đưa tới bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT