"Giấc mơ của trẻ biết nói", trẻ có trí não phát triển tốt thường có những hành động này khi ngủ

Chăm sóc con 07/06/2022 16:37

Trên người trẻ có xuất hiện biểu hiện gì đều có thể phán đoán được hướng đi tương lai của đứa trẻ. Khi trẻ còn sơ sinh, nếu chúng có 3 hành động sau đây khi ngủ có nghĩa là não bộ của trẻ đang phát triển rất tốt, sau khi trưởng thành chỉ số IQ của những đứa trẻ này thường khá cao.

'Giấc mơ của trẻ biết nói', trẻ có trí não phát triển tốt thường có những hành động này khi ngủ - Ảnh 1

1 Cười trong lúc ngủ

Cảm xúc của trẻ nói chung đều thể hiện trên khuôn mặt, khi ngủ trẻ thích cười, thậm chí cười thành tiếng chứng tỏ lúc này trẻ đang trong trạng thái rất thoải mái, có thể trẻ đã mơ thấy điều gì đó tốt đẹp.

Tổ chức ngôn ngữ của bé chưa phát triển hoàn thiện, không có cách nào thông qua ngôn ngữ để biểu đạt được nội tâm của mình, nhưng nội tâm của bé có thể thông qua các biểu tình trên người bé mà phán đoán ra được.

'Giấc mơ của trẻ biết nói', trẻ có trí não phát triển tốt thường có những hành động này khi ngủ - Ảnh 2

Khi ngủ, bé ở trạng thái tương đối thoải mái, những biểu tình lúc ngủ của bé có thể giải thích được mọi thứ, nếu bé cười trong lúc ngủ có nghĩa là bé rất hài lòng với trạng thái cuộc sống của mình và không có bất kì áp lực gì trong quá trình trưởng thành. Trong tình huống như vậy, não bộ của em bé thực sự phát triển nhanh hơn.

2 Sau khi thức dậy bé không quấy khóc

Nhiều bé hay quấy khóc sau khi thức dậy, điều này là do bé không có cảm giác an toàn khi ngủ và có lẽ bố mẹ thường không ở bên cạnh khiến bé sợ bố mẹ lại biến mất trong lúc bé ngủ.

'Giấc mơ của trẻ biết nói', trẻ có trí não phát triển tốt thường có những hành động này khi ngủ - Ảnh 3

Một số trẻ thức dậy không quấy không khóc, đó là dấu hiệu cho thấy trẻ đã có cảm giác an toàn, chứng tỏ trong lúc ngủ bé rất thả lỏng không có áp lực lo sợ gì. Ngủ ngon và sự phát triển trí não đương nhiên sẽ tốt hơn. Vì vậy, bố mẹ phải đồng hành cùng con nhiều hơn và tạo cho con cảm giác an toàn vừa đủ.

3 Tự mình chơi sau khi thức dậy

Biểu hiện rõ nhất của sự phát triển trí não của trẻ là khi ngủ dậy, bé sẽ tự chơi trên giường, chẳng hạn như vận động ngón tay, cử động ngón chân, … Nếu có đồ chơi, bé cũng bắt đầu tự lấy chơi. Khi đó, não bộ của bé đang phát triển nhanh chóng.

'Giấc mơ của trẻ biết nói', trẻ có trí não phát triển tốt thường có những hành động này khi ngủ - Ảnh 4

Những đứa trẻ sơ sinh còn rất tò mò về mọi thứ thế giới bên ngoài, trong khi ngủ, não bộ của bé phát triển rất tốt, sau khi ngủ dậy sẽ muốn khám phá, đôi khi chơi một lúc bé lại muốn rủ bố mẹ chơi cùng. Khi trẻ thức dậy, hệ thống ngôn ngữ của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, cho nên nếu chúng muốn thu hút bố mẹ sẽ thường thông qua việc khóc để thu hút sự chú ý của bố mẹ.

'Giấc mơ của trẻ biết nói', trẻ có trí não phát triển tốt thường có những hành động này khi ngủ - Ảnh 5

Lúc này, bố mẹ cần phân biệt là bé muốn rủ bố mẹ cùng chơi cho nên mới khóc, hay khóc sau khi thức giấc do không yên tâm. Nếu là vế trước, bố mẹ có thể chơi với trẻ. Nếu là vế sau, bố mẹ nên nói với trẻ một giọng nhẹ nhàng rằng họ đang ở bên cạnh trẻ. Ngay cả khi em bé không hiểu, bé có thể suy đoán sự quan tâm thông qua các biểu tình trên người bố mẹ, từ đó mà có được cảm giác an toàn.

“Giấc mơ” của trẻ con sẽ biết nói, nếu con bạn có 3 biểu hiện này trong giấc ngủ hoặc sau khi thức dậy thì không cần quá lo lắng, nếu giải quyết đúng cách thì sự phát triển trí não của trẻ sẽ rất tốt.

Ngày nay, nhiều bậc bố mẹ đặc biệt quan tâm đến sự phát triển não phải của trẻ, bởi trong một số nghiên cứu, não phải điều khiển trí nhớ, trí tưởng tượng, ... của con người, trong khi sự phân công lao động của não trái yếu hơn não phải. Trên thực tế, theo nghiên cứu gần đây, tình trạng này không tồn tại.

Các nhà khoa học thần kinh tại Đại học Utah, Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng không có cái gọi là não phải chi phối hay não trái chi phối mà cả hai bên não của con người đều phải hoạt động và làm việc cùng một lúc.

'Giấc mơ của trẻ biết nói', trẻ có trí não phát triển tốt thường có những hành động này khi ngủ - Ảnh 6

Mặc dù não trái và não phải có sự phân công lao động riêng về mặt phân công lao động, nhưng não trái và não phải có số lượng tế bào thần kinh và số điểm tiếp xúc nhô ra như nhau. Vì vậy sự phát triển trí não của cả hai bên đều quan trọng như nhau. Trong giai đoạn phát triển trí não của trẻ, dùng những cách thích hợp, sau này có thể làm được nhiều việc đạt được kết quả tốt.

Theo Sohu

Điều đầu tiên cần làm sau khi trẻ bị muỗi đốt là gì? 99% bố mẹ phạm sai lầm

Thời tiết gần đây khá thất thường, các bà mẹ đều kêu ca muỗi đốt con ngày càng nhiều, có thể cảm nhận được sự lo lắng của các ông bố bà mẹ dành cho con mình. Có những đứa trẻ bị muỗi đốt đến sưng cả mắt, nhìn thôi cũng thấy rất xót.

TIN MỚI NHẤT