Con trai nhỏ keo 502 vào mắt, bố vội đổ thêm thứ này vào được bác sĩ tấm tắc khen

Chăm sóc con 14/11/2019 13:00

Các bác sĩ khuyên không nên bỏ qua 2 bước sơ cứu trẻ nhỏ keo 502 vào mắt trước khi đưa bé tới bệnh viện.

Tai nạn trẻ em có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào mà không ai lường trước được. Thậm chí khi trẻ đang ở nhà, những vật dụng không an toàn cũng thể làm thương đứa trẻ.

Một tai nạn mới xảy ra với con trai anh Bảo Đa (32 tuổi ở Trung Quốc) vẫn khiến anh bàng hoàng khi nhớ lại. Theo đó, trong lúc anh và con trai ở nhà, con trai anh đã lấy lọ keo dán 502 mà bố dùng dở ở trên bàn rồi nhỏ vào mắt vì bé tưởng đó là lọ thuốc mắt hàng ngày mẹ vẫn hay nhỏ cho bé.

Con trai nhỏ keo 502 vào mắt, bố vội đổ thêm thứ này vào được bác sĩ tấm tắc khen - Ảnh 1

Tiếng kêu thất thanh của con trai vì đau đớn đã khiến Bảo Đa vội vã chạy vào. Quá hoảng sợ nhưng anh đã kịp bình tĩnh sơ cứu cho bé rồi chuyển đến bệnh viện. Khi được bác sĩ hỏi về cách sơ cứu, anh Bảo Đa tường thuật lại: "Tôi lau sạch keo bằng nước sau đó nhỏ nước muối sinh lý vào để rửa sạch".

Con trai nhỏ keo 502 vào mắt, bố vội đổ thêm thứ này vào được bác sĩ tấm tắc khen - Ảnh 2

Nghe tới đây, bác sĩ giơ ngón tay cái tỏ ý khen ngợi ông bố trẻ. Họ cũng cho biết thêm, nếu ngay lúc đó keo 502 không được làm sạch kịp thời có thể để lại di chứng ở đôi mắt của bé. Bác sĩ cũng hướng dẫn các bậc cha mẹ cách sơ cứu chuẩn nhất trong trường hợp trẻ nhỏ keo 502 vào mắt như sau:

Đầu tiên, lau mắt bằng khăn ướt sạch

Sau khi phát hiện bé nhỏ keo vào mắt, người thân nhanh chóng lấy một khăn ướt sạch lau nhẹ nhàng xung quanh mắt và cố gắng nói trẻ mở mắt ra. Lau 5-6 vòng xung quanh mắt và đợi đến khi mắt bé không bị bỏng rát nữa.

Thứ hai, khử trùng bằng nước muối

Sau khi lau bằng khăn ướt sạch thì lấy nước muối sinh lý để khử trùng và làm sạch kịp thời. Tuyệt đối không được bỏ qua bước này vì dùng nước trắng không là chưa đủ mà cần phải dùng nước muối sinh lý. Chỉ bằng cách này trẻ mới có thể cầm cự được trong thời gian được di chuyển tới bệnh viện.

Con trai nhỏ keo 502 vào mắt, bố vội đổ thêm thứ này vào được bác sĩ tấm tắc khen - Ảnh 3

Thứ ba, chuyển tới bệnh viện gần nhất

Sau khi thực hiện hai bước trên, hãy đưa bé đến bệnh viện một cách nhanh nhất, không được trì hoãn việc điều trị y tế.

Ngoài keo dán, một số vật dụng trong nhà cũng được đánh giá nguy hiểm với trẻ nhỏ như pin, bật lửa, chất hút ẩm, phích nước sôi... Cha mẹ cần phải tuyệt đối đề phòng.

Chào đời chưa được nửa kg, có 1% cơ hội sống, cặp sinh non ấy giờ ra sao?

Hai cậu bé ấy ra đời khi mới vỏn vẹn 23 tuần tuổi, với cân nặng nhỏ nhất thế giới: mỗi bé nặng chưa đầy 450 gram.

TIN MỚI NHẤT