Cô bé 1 tuổi ăn 2kg gạo mỗi bữa và bi kịch đau lòng khi trưởng thành chẳng ai ngờ

Chăm sóc con 11/11/2019 13:00

Bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sở hữu chiều cao nổi bật, thế nhưng để có được điều đó cần kiến thức và cách chăm sóc con khoa học.

Dù là con trai hay con gái thì chiều cao vẫn luôn là một tiêu chí mà các bậc cha mẹ muốn con mình có được. Đặc biệt là với con trai, khi sở hữu chiều cao vượt trội, điều đó sẽ khiến chàng trai ấy nổi bật hơn, bố mẹ cũng vì thế mà tự hào hơn. Dù với con gái, những đòi hỏi về chiều cao không phải quan trọng nhất nhưng ai cũng hy vọng con sẽ không lùn, có một vóc dáng cao ráo, cân đối.

Tuy nhiên, cao quá cũng không phải là điều tốt. Câu chuyện của một cô bé ở Trung Quốc là một ví dụ đau lòng.

Cô bé ăn 2kg gạo mỗi bữa và bi kịch vì sự khác người

Cô bé ấy tên là Zeng Jinlian. Cô sinh năm 1964 tại một vùng nông thôn tỉnh Hồ Nam, trong một gia đình bình thường. Zeng Jinlian khác với bạn bè đồng trang lứa ngay từ khi còn nhỏ. Khi Zeng Jinlian 1 tuổi, cô bé ăn tới gần 2kg gạo cho một bữa. Khi 5 tuổi, Zeng Jinlian cao hơn bạn bè cùng lứa. Quần áo của Zeng Jinlian cũng dài hơn nhiều so với tuổi thật. Với tốc độ phát triển thần tốc như vậy, Zeng Jinlian được chính phủ đặc biệt quan tâm, hỗ trợ, tạo nhiều ưu đãi cho bé và gia đình.

Cô bé 1 tuổi ăn 2kg gạo mỗi bữa và bi kịch đau lòng khi trưởng thành chẳng ai ngờ - Ảnh 1

Zeng Jinlian, cô gái sở hữu chiều cao khủng 2,48m

Khi Zeng Jinlian lên 14 tuổi, chiều cao của cô bé đạt tới mức 2,34m và cân nặng là 123kg. Chiều cao và cân nặng như vậy so với một người lớn cũng là cực kì hiếm gặp chứ đừng nói là một bé gái tuổi vị thành niên. Zeng Jinlian nổi bật trong đám đông, đi đâu cô cũng dễ dàng bị nhìn thấy và danh tiếng của Zeng Jinlian lan đi khắp nơi.

Cũng vì chiều cao đặc biệt này mà Zeng Jinlian được mời vào đội tuyển bóng rổ quốc gia để đào tạo. Nhưng ngay sau đó, đội bóng rổ phát hiện ra rằng, Zeng Jinlian có điều bất thường về sức khỏe.

Mặc dù Zeng Jinlian cao nhưng tay chân của bé gái yếu, không có lực. Mọi người đã khuyên Zeng Jinlian đi kiểm tra. Nghe lời mọi người, Zeng Jinlian đã đến bệnh viện để làm kiểm tra sức khỏe tổng quát. Kết quả là Zeng Jinlian mắc bệnh tiểu đường và căn bệnh… người khổng lồ. Lý do của việc Zeng Jinlian cao một cách bất thường như vậy là vì tuyến yên của cô có một khối u lớn khiến cho sự tiết hormone tăng trưởng quá mạnh, khác hẳn với người bình thường.

Cô bé 1 tuổi ăn 2kg gạo mỗi bữa và bi kịch đau lòng khi trưởng thành chẳng ai ngờ - Ảnh 2

Khi Zeng Jinlian 1 tuổi, cô bé ăn tới gần 2kg gạo cho một bữa. Khi 5 tuổi, Zeng Jinlian cao hơn bạn bè cùng lứa.

Khi Zeng Jinlian 18 tuổi, chiều cao đạt 2,48m, cao hơn 20cm so với người khổng lồ nổi tiếng trong giới thể thao là Yao Ming. Vì vậy, Zeng Jinlian là người cao nhất thế giới vào thời điểm đó. Tuy nhiên, chiều cao như vậy không phải là lợi thế với Zeng Jinlian. Tay, chân của Zeng Jinlian không thể đỡ nổi cơ thể, thậm chí cô cần phải có người khác hỗ trợ mới di chuyển được.

Đối với căn bệnh của cô, gia đình đã không tìm ra cách chữa trị, hơn nữa, công nghệ y tế thời đó cũng chưa phát triển, nhà cô cũng kinh tế không được tốt dẫn đến việc không thể chữa bệnh cho Zeng Jinlian.

Cô bé 1 tuổi ăn 2kg gạo mỗi bữa và bi kịch đau lòng khi trưởng thành chẳng ai ngờ - Ảnh 3

Thế nhưng đằng sau chiều cao của Zeng Jinlian lại ẩn chứa căn bệnh khiến cô khổ sở trong cuộc sống

Vì căn bệnh người khổng lồ này mà cô đã trút hơi thở cuối cùng vào năm cô 18 tuổi. Ở độ tuổi đẹp nhất của đời người con gái, Zeng Jinlian đã rời xa thế giới mãi mãi. Trước khi chết, Zeng Jinlian nguyện hiến xác cho y học để các chuyên gia có thể thể nghiên cứu cơ thể cơ và cứu những người khác không may mắc bệnh như cô.

Cô bé 1 tuổi ăn 2kg gạo mỗi bữa và bi kịch đau lòng khi trưởng thành chẳng ai ngờ - Ảnh 4

Vì căn bệnh người khổng lồ này mà cô đã trút hơi thở cuối cùng vào năm cô 18 tuổi.

 Hiện tại, cơ thể của Zeng Jinlian được lưu giữ tại Đại học Y Hồ Nam, Trung Quốc. Zeng Jinlian không chỉ là người cao nhất Trung Quốc mà còn là người phụ nữ cao nhất thế giới. Có thể nói rằng, cuộc đời của Zeng Jinlian nhiều bi kịch và đáng tiếc. Từ khi sinh ra cho tới khi chết, cô đã phải chịu đựng căn bệnh quái ác, không được tận hưởng cuộc sống tươi vui.

Cô gái có một cuộc đời ngắn ngủi và còn chưa được sống một cách đúng nghĩa. Tuy nhiên, cô đã có sự ra đi thật tuyệt vời. Thời đó, tư tưởng hiến xác cho nghiên cứu y học là rất khó vì những quan điểm lạc hậu cổ hủ. Hành động mà Zeng Jinlian làm thực sự đáng để ngưỡng mộ và tôn trọng.

Cô bé 1 tuổi ăn 2kg gạo mỗi bữa và bi kịch đau lòng khi trưởng thành chẳng ai ngờ - Ảnh 5

Trước khi chết, Zeng Jinlian nguyện hiến xác cho y học để các chuyên gia có thể thể nghiên cứu cơ thể cơ và cứu những người khác không may mắc bệnh như cô.

Những tuyệt chiêu của cha mẹ hiện đại giúp con cao lớn khỏe mạnh, thông minh

Ngày nay, việc nuôi trẻ cao lớn là điều cực kì quan trọng. Bên cạnh yếu tố gen di truyền, các bậc cha mẹ thông thái có thể áp dụng những cách sau để con phát triển cao lớn, khỏe mạnh:

- Đảm bảo giấc ngủ cho con, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc: Thông thường, bất cứ khi nào nghĩ tới việc giúp con phát triển chiều cao, người ta thường nghĩ ngay đến việc ăn uống. Tuy nhiên, giấc ngủ cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng thúc đẩy phát triển chiều cao ở trẻ. Trẻ cần ngủ đủ từ 10-12h mỗi ngày, không thức khuya, đi ngủ trước 10h tối. Bằng cách này chiều cao của trẻ sẽ được thúc đẩy tốt hơn.

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng: Thực phẩm, chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng tác động tới việc trẻ cao hay thấp. Trẻ cần ăn nhiều thực phẩm giàu protein, cá và các loại hạt. Nên nhớ phải tạo một thực đơn đủ dinh dưỡng, tránh ăn quá nhiều chất bổ dẫn đến dư thừa chất lại không tốt cho trẻ.

- Khuyến khích trẻ vận động: Tham gia các hoạt động thể chất như đạp xe, chạy bộ, bơi lội, bóng rổ… kích thích sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ.

- Xây dựng lối sống lành mạnh: Lối sống của gia đình sẽ ảnh hưởng rất nhiều lên sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Bạn nên khuyến khích trẻ ăn những món tại nhà hơn là dùng những món ăn vặt. Bên cạnh đó, việc cho trẻ tham gia các hoạt động hàng ngày với gia đình như leo núi, luyện tập thể thao hay học các lớp năng khiếu sẽ rất tốt cho trẻ.

- Khám sức khỏe: Bạn nên cho bé đến bác sĩ khám thường xuyên để kiểm tra chiều cao và cân nặng. Việc phát hiện sớm trẻ bị chậm phát triển chiều cao sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn.

Cho con ăn món vừa ngon vừa rẻ này, trẻ sẽ cao lớn, thông minh, không đau ốm

Chỉ cần cho con ăn món đơn giản này khoảng 3 lần/ tuần sẽ giúp cải thiện chức năng của dạy dày, lá lách, trẻ thêm cao lớn, không bệnh tật và thông minh hơn nhiều.

TIN MỚI NHẤT