Sinh con là chuyện vui, nhưng có 3 kiểu khoe trên mạng xã hội khiến ai cũng khó chịu

Bài học làm mẹ 27/11/2020 13:39

Sinh con là chuyện vui của mỗi gia đình, vì thế mọi người thường có nhu cầu ''khoe'' niềm vui đó. Tuy nhiên, có một số kiểu ''báo tin'' trên mạng xã hội gây khó chịu.

Khi gia đình nhỏ có thêm thành viên mới, cha mẹ thường rất vui và hạnh phúc. Muốn được ''khoe'' để mọi người cũng chia sẻ với mình niềm hạnh phúc này.

Điều này hoàn toàn bình thường và không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, có một số kiểu khoe sinh con rất đỗi vô duyên, bạn cần tránh để không làm người khác khó chịu.

1. Khoe sinh con đồng thời... mời mọi người đến thăm bé

Khi mới sinh em bé, hầu như chỉ có người thân, bạn bè thân thiết đến thăm bé.

Một số phụ huynh sẽ dùng biện pháp khoe sinh con lên mạng xã hội, cùng lời mời đến thăm bé làm mọi người cảm thấy khó chịu, ngán ngẩm và nghĩ rằng bạn đang mong chờ "phong bao đỏ" dành cho bé. Không những thế, những người không thân thiết với bạn chắc chắn không thích lời mời này.

Sinh con là chuyện vui, nhưng có 3 kiểu khoe trên mạng xã hội khiến ai cũng khó chịu - Ảnh 1

2. Khoe sinh con, khoe luôn giới tính của bé

Ngày nay, quan niệm trọng nam, khinh nữ vẫn còn tồn tại trong quan niệm của nhiều người. Vì vậy, sinh được quý tử là niềm vui lớn của nhiều gia đình.

Nhiều bậc phụ huynh khoe chuỵên sinh con đồng thời khoe luôn giới tính của con làm nhiều người rất ngán ngẩm.

3. Khoe cả loạt ảnh con

Tất nhiên sau khi sinh con, con sẽ là cả thế giới của bạn. Bạn thường dành cả ngày để chụp lại những khoảnh khắc đáng yêu của con. Tuy nhiên, việc khoe ảnh con quá nhiều và dày đặc làm mọi người cảm thấy phiền phức, tốt nhất bạn nên tránh.

Bảng tin trên Facebook được ví như một nơi công cộng, ngoài ảnh của con bạn, mọi người còn muốn xem những tin khác nữa vì vậy bạn không nên đăng quá nhiều ảnh bé.

Những cách khoe sinh con văn minh

Viết thật đơn giản

Khi Chương Tử Di sinh con, ông xã Uông Phong đã viết dòng trạng thái: "Em bé đã chào đời, mẹ và con đều an toàn. Bà xã đã vất vả nhiều rồi." Sau đó, anh đăng một bức ảnh Chương Tử Di ôm con.

Chỉ với 3 câu ngắn gọn, anh đã thông báo chuyện Chương Tử Di đã mẹ tròn con vuông và anh rất yêu vợ và cảm ơn vợ vì nỗ lực của cô ấy để mang con của họ đến với thế giới này.

Đây là một gợi ý rất hay về việc khoe con văn minh, tế nhị. Bạn không cần thiết phải mô tả chi tiết hành trình sinh bé từ đau đẻ tới lúc con chào đời. Điều này thật sự không cần thiết.

Sinh con là chuyện vui, nhưng có 3 kiểu khoe trên mạng xã hội khiến ai cũng khó chịu - Ảnh 2

Ghi lại dữ liệu

Nếu không giỏi văn vẻ hay biểu đạt cảm xúc, các ông bố bà mẹ có thể ghi lại những dữ liệu về con như ngày, giờ sinh, cân nặng để sau này Facebook nhắc lại về khoảnh khắc trọng đại này của gia đình.

Không đăng tin khoe sinh con

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng sinh con là chuyện riêng của gia đình mình, chỉ cần người nhà biết và không cần phải khoe với tất cả mọi người nên họ không khoe lên mạng xã hội.

4 cái lười của mẹ chắc chắn sẽ giúp con sống tự lập và thành công hơn trong tương lai

Trong quá trình nuôi dạy con nếu một người mẹ càng lười làm những việc dưới đây chắc chắn trong tương lai con sẽ sống một cách tự lập, chủ động và thành công hơn

TIN MỚI NHẤT