Sau sinh muốn uống vitamin E cho da khỏe đẹp thì nên uống thế nào để khi con bú không bị ảnh hưởng

Bài học làm mẹ 02/04/2021 14:12

Sau sinh phụ nữ thường có làn da xuống cấp nghiêm trọng. Bởi thế, nhiều chị em muốn sử dụng vitamin E để cải thiện tình hình. Thế nhưng, mẹ bầu nào cũng thắc mắc là uống vitamin E rồi cho con bú liệu có ảnh hưởng gì đến trẻ hay không?

Trong quá trình cho con bú liệu có thể uống vitamin E được hay không?

Để giải đáp thắc mắc này thì theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì vitamin E được xem là một loại thực phẩm chức năng. Nên việc uống vitamin E hay sử dụng các chế phẩm từ vitamin E cũng là điều bình thường và không có vấn đề gì. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá thì cũng không tốt. Do đó, các mẹ bầu sau sinh chỉ nên uống một lượng vừa đủ mà thôi, tránh uống quá nhiều sẽ phản tác dụng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu được, các mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng dùng vitamin E sau cho hợp lý với bản thân là tốt nhất.

Vậy nên, việc uống vitamin E trong quá trình cho con bú là chuyện bình thường và không gây hại gì đến trẻ các mẹ bầu nhé.

Sau sinh muốn uống vitamin E cho da khỏe đẹp thì nên uống thế nào để khi con bú không bị ảnh hưởng - Ảnh 1
Việc uống vitamin E trong quá trình cho con bú là chuyện bình thường và không gây hại gì đến trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Một số lưu ý dành cho các mẹ bầu sau sinh có ý định uống vitamin E

Mặc dù vitamin E có tác dụng rất tốt cho tóc và làn da. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược lại và làm tổn lại cơ thể. Nhất là đối với vitamin E tổng hợp thì không chỉ những phụ nữ sau sinh mà ngay cả những phụ nữ bình thường cũng cần chú ý khi sử dụng.

Không những thế, theo nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy việc sử dụng vitamin E liều cao có thể dẫn đến ung thư phổi. Thậm chí dẫn đến tử vong nếu tiêm vitamin E vào tĩnh mạch với liều lượng lớn.

Vì những lý do trên mà chị em khi sử dụng vitamin E càng phải chú ý đến liều lượng khi bản thân dùng. Dưới đây là lời khuyên tham khảo về liều lượng hợp lý mà các chị nên sử dụng (tính bằng cả việc uống từ viên bổ sung và từ việc ăn uống hàng ngày).

- Đối với phụ nữ mang thai thì liều lượng khuyến cáo là 15mg/ngày.

- Đối với phụ nữ đang cho con bú thì liều lượng nên dùng là 19mg/ngày.

- Đối với những người sử dụng vitamin E tổng hợp (sau 30 tuổi) thì có thể sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ nên dùng liên tục trong 1 - 2 tháng sau đó dừng lại nghỉ một thời gian rồi mới dùng tiếp.

Trước khi bệnh tim xuất hiện cơ thể bạn sẽ có những biểu hiện cơ bản này, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

Trước khi mắc bệnh tim, người bệnh sẽ gặp phải những biểu hiện cơ bản sau đây. Nếu bỏ qua bạn sẽ mất đi cơ hội để chữa trị và giữ lấy tính mạng của mình.

TIN MỚI NHẤT