Phật dạy: 3 điều người mẹ nào cũng nên làm để tích đức cho con cái đời sau

Bài học làm mẹ 12/08/2020 13:00

Phật dạy 'phúc đức tại mẫu', vai trò của người mẹ trong một gia đình là vô cùng quan trọng đặc biệt với người con. Vậy nên có 3 điều người mẹ nào cũng nên làm để tích đức cho con cái về sau

Điều thứ nhất: Người mẹ cần biết tu khẩu

Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Nếu mong muốn mọi việc theo ý mình, ta phải học cách nhẫn nhịn, tránh để cái miệng đi trước cái đầυ. Hãy giữ khoảng cách với những gì ta ham muốn.

Ngay cả khi đối đầυ với kẻ thù, ta phải để cho tâm thanh tịnh, nhẫn nhịn và bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Càng cho đi bao nhiêu, càng nhẫn nhịn bao nhiêu, ta lại càng nhận được về bấy nhiêu. Luôn có một kết quả tốt đẹp cho những gì ta đã hy sinh.

Phật dạy: 3 điều người mẹ nào cũng nên làm để tích đức cho con cái đời sau - Ảnh 1

Ác khẩu chính là một trong bốn điều bất thiện khiḗn con người nhận quả báo nặng nhất (vọng ngữ, ỷ ngữ, lưỡng thiệt, áċ khẩu). Những lời ái ngữ có thể xoa dịu nỗi đau, làm vơi đi tâm trạng buồn bã của mọi người. Ngược lại lời nói cũng có thể khiḗn chúng ta phải ăn năn hối hận cả cuộc đời.

Khẩu nghiệp là nghiệp lực khó khắc phục nhất cho việc tu hành; là lực cản trở lớn nhất cho việc tu hành chứng đạo; Là sức mạnh sát hại sinh mạng lớn nhất cho việc tu hành; là nghiệp lực chính yḗu đưa ta đọa xuống áċ đạo; là sức mạnh ngăn trở lớn nhất cho việc vãng sanh; khiến chúng sinh thoái mất đạo tâm, đoạn mất thiện căn làm người.

Điều thứ hai: Người mẹ nên biết kiềm chế cơn giận

Chẳng phải Phật đã dạy, trên đời này, tức giận chính là hình thức kinh doanh lỗ nhất đó sao. Khi chúng ta không thể kiểm soát được cơn nóng giận của mình thì hậu quả không mong muốn sẽ thuộc về chính chúng ta.

Quân tử báo thù 10 năm chưa muộn. Báo thù ở đây không phải là dùng vũ lực hay thủ đoạn, mà ta hãy sống thật tốt, thì khi thời cơ chín muồi, báo ứng sẽ về bên kẻ áċ. Khi đã gieo nhân áċ rồi thì quả gặt được không thể là quả tốt. Đừng biến bản thân mình vô tình gieo nhân áċ khi cơn giận chưa nguôi

Phật dạy: 3 điều người mẹ nào cũng nên làm để tích đức cho con cái đời sau - Ảnh 2

Điều thứ ba: Người mẹ phải luôn nhớ 4 chữ vàng “Từ, bi, hỷ, xả”

Nhân quả có thể không hiển thị ngay, mà nó sẽ còn di chuyển qua vòng tuần hoàn của kiếp luân hồi. Chính bởi vậy, ngay từ bây giờ, hãy sống thật từ bi nhân hậu, đối xử tốt với mọi người như chính bản thân mình. Có như vậy, đời đời kiếp kiếp sau, ta sẽ được ăn quả ngọt.

Người phụ nữ hãy luôn nhớ 4 chữ vàng: Từ, Bi, Hỷ, Xả. Còn ngược lại, khi chúng ta đối xử áċ, không thiện với người khác, thì bản ᴛнâɴ người ta chỉ chịu 3 phần,còn 7 phần là dành cho chính bạn đấy. Đừng tự hủy hoại bản thân và những người xung quanh bởi một phút ích kỷ nhỏ nhen.

Bức thư gửi mẹ của hai người con một thành công, một thất bại mà cha mẹ nào cũng nên đọc

Có lẽ tất cả các bậc phụ huynh đều nên đọc hai bức thư của hai cuộc đời khác nhau này để có thể hiểu rằng: Trong giáo dục con cái, việc sai một ly chính là đi một dặm

TIN MỚI NHẤT