Những vụ việc trẻ bị đuối nước ngay trong nhà khiến cha mẹ ân hận tột cùng

Bài học làm mẹ 13/11/2019 13:00

Có lẽ nhiều cha mẹ sẽ không ngờ rằng chỉ một phút lơ là có thể khiến con đuối nước ngay trong ngôi nhà của mình.

Trên các phương tiện truyền thông vẫn thường đưa tin về những vụ việc trẻ bị đuối nước ở bể bơi hay ngoài sông, hồ. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp trẻ bị chết đuối thương tâm ngay trong chính ngôi nhà của mình. Nguyên nhân chủ yếu là cha mẹ để con tự đùa nghịch quanh những xô, chậu nước đầy mà không quan sát, hoặc khi đang cho con tắm ở bồn thì bỗng có việc chạy ra ngoài rồi quên bẵng mất.

Dưới đây là những vụ việc trẻ bị đuối nước đã xảy ra trên thế giới, và là hồi chuông cảnh báo đến các bậc cha mẹ hãy chú ý quan sát con mình hơn.

1. Mải ăn cơm, bố mẹ không biết con 14 tháng tuổi đã chết đuối trong xô nước nhà tắm

Những vụ việc trẻ bị đuối nước ngay trong nhà khiến cha mẹ ân hận tột cùng - Ảnh 1

Bé Muhammad, 14 tháng tuổi được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh và đầu chìm xuống xô nước (Ảnh minh họa).

Câu chuyện thương tâm này xảy ra ở Jalan Pangkalan Lambak, Jasin (Malaysia) và nạn nhân là bé Muhammad Arash Zahrain Osman, 14 tháng tuổi. Theo như báo cáo, sự việc xảy ra khi cha mẹ của bé Mumhammad đang ăn cơm trưa. Người mẹ đã ngay lập tức chạy vào nhà tắm khi nghe thấy tiếng nước bắn. Vào đến nơi thì cô phát hiện con mình trong trạng thái bất tỉnh và đầu chìm xuống xô nước.

Dù được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng bé Mumhammad đã không qua khỏi. Cảnh sát cho biết trên cơ thể bé không tổn thương gì và cũng không có dấu hiệu của vụ án mạng. Cơ thể bé sau đó đã được chuyển đến bệnh viện Sultanah Fatimah để khám nghiệm tử thi và vụ việc được coi là tử vong đột ngột.

2. Để con ngồi một mình trong bồn tắm, 15 phút sau mẹ quay lại và phát hiện thảm kịch trước mắt

Những vụ việc trẻ bị đuối nước ngay trong nhà khiến cha mẹ ân hận tột cùng - Ảnh 2

Cô Sahrish Idris và bé Aayan Ishaq.

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2017, cô Sahrish Idris đến từ Manchester (Anh) đã chuẩn bị một bồn nước cho con trai đi tắm. Sau khi đặt bé Aayan Ishaq (3 tuổi) ngồi vào đó một mình, cô Sahrish đã đi xuống dưới nhà khoảng 15 phút để dọn quần áo. Đến khi trở lên, bà mẹ này gần như ngất lịm khi thấy con trai mình nằm bất tỉnh trong bồn tắm. Dù cô đã nhanh chóng gọi xe cứu thương và các bác sĩ cũng cố gắng hết sức nhưng vẫn không cứu được bé Aayan. Cậu bé được xác nhận là đã tử vong vào 12 giờ 29 phút rạng sáng ngày 27 tháng 3.

Trong phiên điều trần, cô Sahrish có tường trình sự việc xảy ra vào lúc 9h tối, sau khi ngồi với con khoảng 5, 10 phút, cô có đi xuống tầng dưới trong 15 phút. Đến khi quay lại thì thấy bé đã bất tỉnh bồn tắm, mặt ngửa lên trên. Bà mẹ trẻ này sau đó đã được thẩm phán cho hưởng án treo.

3. Ngã vào xô nước, bé 21 tháng tuổi chết đuối thương tâm ngay trong nhà

Những vụ việc trẻ bị đuối nước ngay trong nhà khiến cha mẹ ân hận tột cùng - Ảnh 3

Bé Coca tử vong do ngã vào xô nước dẫn đến ngạt thở.

Chị Khắc Hà Trang, 24 tuổi (sống tại Gia Lai) đã trải qua một nỗi đau quá lớn khi con gái chị là bé Coca, 21 tháng tuổi bị ngã vào xô nước dẫn đến ngạt thở và qua đời. Câu chuyện đau lòng này ra lúc chị Trang đang đi học, còn bé Coca ở nhà bà nội trông. Đến tối, trong khi bà nội đang rửa bát, bà mẹ trẻ đi học về và hốt hoảng khi thấy con đang ở trong xô nước.

Bé Coca đã được ông nội sơ cứu ngay lập tức nhưng không tỉnh lại, cả nhà liền đưa em vào viện cấp cứu. Trong suốt 3 ngày nằm viện, bé Coca được các bác sĩ theo dõi, truyền nước và hút dịch. Thế nhưng tim bé đã ngừng đập hẳn, bác sĩ kết luận bé mất vì ngạt nước quá lâu, điều này khiến bà mẹ trẻ đau đớn vô cùng. Khi chia sẻ câu chuyện của mình, chị Trang mong muốn các cha mẹ hãy để ý đến con mình hơn, bởi chỉ một chút lơ là thôi, hậu quả xảy ra sẽ thật đau lòng.

Một số lưu ý cha mẹ cần nhớ để đề phòng tai nạn đuối nước tại nhà:

- Không bao giờ để trẻ một mình trong phòng tắm. Ngay cả khi bạn phải ra ngoài mở cửa hoặc nghe điện thoại, thì hãy lấy khăn tắm quấn bé lại và bế theo mình. Cha mẹ cũng không nên nhờ đứa lớn hơn sẽ trông em, bởi nếu không may các bé trượt ngã thì hậu quả rất đau lòng.

- Khi có con ở nhà không nên để xô, chậu, bồn tắm... chứa đầy nước.

- Luôn đóng cửa nhà tắm lại và nhắc nhở các con không được vào trong đó nghịch một mình. Nếu có thể, cha mẹ hãy cài thiết bị khóa trong nhà tắm.

- Ghế tắm và vòng hỗ trợ chỉ nên sử dụng dưới sự giám sát trực tiệp của bạn, bởi những thiết bị này rất trơn và dễ bị lật, khiến các bé dễ bị ngã chúc đầu xuống nước.

Bé 4 tuổi bị bỏng chảo dầu, cách sơ cứu của bà khiến bác sĩ khen ngợi hết lời

Sai lầm thường thấy của các bậc cha mẹ là cởi bỏ áo quần của bé rồi mới ngâm vết bỏng vào nước.

TIN MỚI NHẤT