Những dấu hiệu đặc biệt của một đứa trẻ thông minh vượt trội

Bài học làm mẹ 19/10/2020 05:00

Có một số dấu hiệu đặc biệt của một em bé thông minh mà chưa chắc bố mẹ đã biết. Những dấu hiệu này cần được nhận biết, quan tâm sớm để giúp bé phát triển hết khả năng.

Trẻ thông minh sớm đạt được các mốc phát triển

Các cột mốc phát triển của em bé là một cách để nhận biết sự tăng trưởng về thể chất, nhận thức và tình cảm của chúng. Một em bé sớm biết hóng chuyện, biết bò, biết ngồi, biết đi, biết nói là dấu hiệu của trẻ thông minh. Vậy nên bố mẹ cần lưu tâm để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

Trẻ rất thích cười thường là em bé thông minh

Tiếng cười rất có ích cho sự phát triển của não bộ, khi trẻ cười là lúc trí não phát triển tối đa. Những trẻ hay cười luôn có tâm trạng thoải mái, vui vẻ, đây là điều ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của bé chứng tỏ trẻ tiếp thu và xử lý thông tin rất nhanh Một nghiên cứu của Mỹ cũng chứng minh rằng, những trẻ hay cười có trí tuệ phát triển vượt trội và sớm hơn hẳn so với những trẻ cùng trang lứa nhưng ít cười.

Bố mẹ nên thường xuyên giao tiếp với con để tạo không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười cho bé.

Trẻ thông minh thường rất hay nghịch ngợm quậy phá

Một ngôi nhà có những đứa trẻ thông minh thường rất khi được gọn gàng ngăn nắp bởi vì trẻ rất hiếu động, thích tìm hiểu khám phá. Những trò nghịch ngợm của bé chứng tỏ trí tuệ của bé rất phát triển, bé sẽ tiếp thu rất nhanh và có khả năng sáng tạo tốt.

Những dấu hiệu đặc biệt của một đứa trẻ thông minh vượt trội - Ảnh 1

Trẻ thông minh thường rất hay nghịch ngợm quậy phá

Trẻ có trí nhớ lâu và khả năng tập trung tốt

Nếu trẻ có thể nhớ mặt, tên, mối quan hệ với gia đình....chỉ qua một vài lần nghe, gặp một người nào đó hay một con vật, đồ vật mà trẻ nhìn thấy hay tiếp xúc. Đó là một trong những biểu hiện đầy đủ nhất của trí tuệ ở trẻ.

Thông thường trẻ nhỏ rất hay thiếu tập trung, tuy nhiên nếu bé có thể tập trung vào một việc gì đó trong thời gian dài thì đây chính là dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh.

Trẻ thích bắt chước

Nhiều trẻ sơ sinh thường rất hay bắt chước điệu bộ, cử chỉ hay nét mặt của những người xung quanh. Bố mẹ nên vui mừng vì hành động bắt chước của bé bởi đây là dấu hiệu cho thấy não bộ của trẻ vô cùng phát triển.

Bố mẹ nên thường xuyên giao tiếp gần gũi, thân mật với trẻ và chú ý đến hành vi cũng như cử chỉ của mình, vì con có xu hướng bắt chước hành vi của bố mẹ nhiều nhất.

Trẻ thường rất ít ngủ

Trẻ sơ sinh thường ngủ từ 14 đến 18 giờ mỗi ngày, trẻ chỉ thức dậy khi đói, đi vệ sinh và khó chịu. Tuy nhiên, quy luật này lại không áp dụng với những đứa trẻ có chỉ số IQ cao. Trẻ sẽ chỉ ngủ ít hơn con số trung bình ấy.

Trẻ thông minh sẽ vô cùng tò mò

Những dấu hiệu đặc biệt của một đứa trẻ thông minh vượt trội - Ảnh 2

Trẻ hay tò mò về mọi thứ xung quanh là dấu hiệu của một em bé thông minh

Trẻ thường hay tò mò, bé luôn thắc mắc và thường xuyên đặt rất nhiều câu hỏi cho bố mẹ về những gì diễn ra xung quanh mình. Đối với những đứa trẻ có tố chất thông minh nhiều khi những câu hỏi của bé còn vượt ra ngoài khả năng trả lời của bố mẹ.

Nghiên cứu cho thấy: Đứa trẻ hay làm mẹ bực mình là đứa giống mẹ nhất

Theo các chuyên gia tâm lý, trong nhà đứa trẻ hay làm bố mẹ bực mình thường có tính cách giống mẹ nhất.

TIN MỚI NHẤT