5 lý do cha mẹ nên cho trẻ nghịch nước ngay hôm nay

Bài học làm mẹ 27/05/2020 05:00

Cha mẹ thường nghĩ rằng con nghịch nước rất dễ bị ốm. Nhưng chuyên gia cho hay trẻ nghịch nước mang lại 5 lợi ích tuyệt vời.

1. Phát triển kỹ năng vận động

Đùa nghịch với nước, trẻ có thể phát triển được các kỹ năng vận động hiệu quả. Chúng có thể tăng khả năng kết hợp tay và mắt thông qua các hoạt động như khuấy nước, rót nước, cọ hoặc ép thứ gì đó.

Đùa nghịch với nước là một trải nghiệm giác quan rất tuyệt vời giúp các con cảm nhận được nhiệt độ hoặc sự trơn tru của làn nước. Không những vậy, các con cũng có thể phát triển được các cơ bắp khi chơi với nước.

2. Kỹ năng quan sát

5 lý do cha mẹ nên cho trẻ nghịch nước ngay hôm nay - Ảnh 1

Cha mẹ đừng quá lo lắng khi trẻ nghịch nước

Cha mẹ đừng quá lo lắng khi các con thích nghịch nước. Thói quen này có thể giúp các con tìm ra vấn đề và giải quyết nó.

Ví dụ như quan sát một vật nào đó chìm hoặc nổi trong nước sẽ giúp các con hiểu được sự việc xảy ra như thế nào và tại sao lại như thế.

Thêm vào đó, các con cũng sẽ phát triển trí tưởng tượng của mình và sáng tạo ra nhiều trò chơi lý thú hơn.

3. Phát triển ngôn ngữ

Trong quá trình nuôi dạy con khôn lớn, cha mẹ không nên ngần ngại cho trẻ nghịch nước. Bởi nó giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tốt hơn.

Khi đùa vui với nước, các con cũng sẽ học được rất nhiều từ về thiên nhiên, màu sắc, các động từ chỉ hoạt động, các đồ vật.

Không những thế, khi chơi với nước, các bé cũng có thể phát huy trí nhớ và suy nghĩ hỗ trợ những ý tưởng của mình khi chơi.

4. Phát triển về xã hội

5 lý do cha mẹ nên cho trẻ nghịch nước ngay hôm nay - Ảnh 2

Trẻ nghịch nước giúp các con phát triển về mặt xã hội

Một trong những trò chơi giúp trẻ thư giãn tốt nhất đó là chơi với nước.

Khi tham gia các hoạt động ở bể bơi, nhà tắm hoặc ở ngoài biển, các con sẽ học được cách chơi đồng đội, cách chia sẻ với người khác và điều đó khiến các con cảm thấy thư giãn.

5. Các con có cơ hội học khoa học và toán

Một lợi ích khác khi trẻ chơi đùa với nước đó là các con có thể học toán và khoa học. Ví dụ con sẽ dần hiểu ra tại sao có vật lại nổi trên mặt nước, tại sao có vật lại chìm dưới nước.

Hành động múc từng gáo nước từ chậu này sang chậu khác cũng có thể là cách để cha mẹ dạy con học toán. Hoặc các con có thể đếm chai nước nào đầy, chai nước nào vơi...

5 kỹ năng cha mẹ cần biết khi cho con đi chơi biển

Mùa hè sắp đến, các gia đình cũng lên kế hoạch cho những chuyến du lịch biển thơ mộng. Và trong hành trang mỗi chuyến đi, cha mẹ cần nắm vững 5 kỹ năng sống còn để cả gia đình có chuyến đi an toàn.

TIN MỚI NHẤT