3 biểu hiện nhỏ nhưng cho thấy con bạn có não phải cực kỳ phát triển, trí thông minh bỏ xa bạn bè cùng trang lứa

Bài học làm mẹ 14/01/2021 13:00

Những nhà bác học, khoa học lừng danh trong lịch sử như Marie Curie, Albert Einstein hay Isaac Newton đều có đặc điểm này.

Não của con người được chia làm 2 phần: não trái và não phải. Nếu não trái chịu trách nhiệm xử lý cảm xúc và khả năng biểu đạt ngôn ngữ thì não phải chịu trách nhiệm logic và khả năng suy luận. Sau nhiều năm nghiên cứu, Giáo sư Jones của Trường Y Harvard nhận thấy: Tư duy của não phải rất quan trọng với việc phát triển trí thông minh của con người.

 

Nếu não phải của một người phát triển hơn thì khả năng học tập của người đó sẽ cao hơn, có khả năng trở thành bậc thầy trong học tập. Thực tế những nhà bác học, khoa học lừng danh trong lịch sử như Marie Curie, Albert Einstein hay Isaac Newton đều có não phải phát triển hơn.

Vậy làm thế nào để biết con bạn cũng có não phải phát triển? Theo các chuyên gia, trẻ có não phải phát triển thường sở hữu 3 biểu hiện sau:

Trí nhớ lâu

Theo một nghiên cứu của chuyên gia giáo dục nổi tiếng Trung Quốc Thất Điền Chân, khả năng ghi nhớ của não phải cao gấp 1 triệu lần so với não trái. Chính vì vậy, trẻ có não phải phát triển thường ghi nhớ sự vật, sự việc rất tốt.

3 biểu hiện nhỏ nhưng cho thấy con bạn có não phải cực kỳ phát triển, trí thông minh bỏ xa bạn bè cùng trang lứa - Ảnh 1
Trí nhớ tốt là một biểu hiện cho thấy trẻ có não phải phát triển.

Thực tế có nhiều đứa trẻ chỉ cần nhìn thấy một cảnh vật, một bức tranh nào đó liền có thể ghi nhớ ngay vào não. Ngay cả khi thời gian trôi qua lâu thì trẻ vẫn nhớ và dễ dàng miêu tả lại sự vật. Trong học tập, trí nhớ tốt sẽ giúp trẻ nắm chắc kiến thức. Từ đó thành tích học tập cũng cao hơn.

Trẻ có trí tưởng tượng phong phú

Nhà phát minh vĩ đại Albert Einstein từng nói: "Trí tưởng tượng quan trọng hơn tri thức. Tri thức có hạn còn trí tưởng tượng tổng hợp mọi thứ trên đời và thúc đẩy sự tiến hóa. Nó là nguồn gốc của sự tiến hóa tri thức".

Với trẻ nhỏ, một trong những biểu hiện của não phải phát triển chính là trí tưởng tượng phong phú. Thực tế, trí tưởng tượng ảnh hưởng khá lớn đến việc học tập của trẻ. Nếu không có trí tưởng tượng tốt, trẻ sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu các khái niệm, các hình minh họa trong mỗi bài giảng, khi làm văn cũng sẽ không biết miêu tả một cách sinh động.

Trí tưởng tượng còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về sức sáng tạo của trẻ, trong khi những phát minh nổi tiếng trên thế giới đều bắt đầu từ trí tưởng tượng mà thành.

3 biểu hiện nhỏ nhưng cho thấy con bạn có não phải cực kỳ phát triển, trí thông minh bỏ xa bạn bè cùng trang lứa - Ảnh 2

Trẻ có khả năng quan sát tốt

Theo các chuyên gia giáo dục, trẻ có não phải phát triển thường sở hữu kỹ năng quan sát tốt. Trong cuộc sống hàng ngày, trẻ luôn quan sát kỹ mọi thứ xung quanh và để ý được nhiều chi tiết hơn cả bố mẹ.

Kỹ năng quan sát vừa là biểu hiện của não phải phát triển, vừa là cơ sở cho sự sáng tạo và trí nhớ lâu dài của trẻ. Bộ não của trẻ phải quan sát trước khi suy nghĩ. Chính vì vậy, trẻ có khả năng quan sát tốt thường sở hữu chỉ số IQ cao.

TIN MỚI NHẤT