Vụ truy sát cả nhà em ruột ở Đan Phượng: Bé gái 48 ngày tuổi đang thiếu sữa mẹ

Xã hội 03/09/2019 09:18

Hoàn cảnh của bé gái hơn tháng tuổi rất đáng thương, chính quyền xã đang cố gắng vận động mọi người quyên góp, ủng hộ để cháu có cuộc sống tốt hơn.

Cuối ngày 2/9, chính quyền xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nôi) cùng người thân đã lo xong hậu sự cho bốn nạn nhân xấu số trong vụ thảm án anh trai truy sát cả gia đình em ruột.

Đám tang của họ có nhiều hàng xóm, bạn bè cùng người dân nơi khác đến dự, chia sẻ nỗi đau mất mát.

Trong vụ thảm án này có anh Nguyễn Văn H. (27 tuổi), may mắn thoát khỏi lưỡi dao oan nghiệt của người bác ruột. Chị Đỗ Thị Nh. (vợ anh H.) bị chém trọng thương, đang cấp cứu tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe đã tiến triển tốt hơn.

Ngoài ra còn một người nữa may mắn thoát chết là bé gái mới sinh được 48 ngày tuổi - con của nạn nhân Nguyễn Thị B.

Theo lời người thân chị B., trước hôm xảy ra vụ việc, chị đưa con gái xuống nhà ông bà ngoại chơi vì biết ngày cuối tuần, mọi người sẽ về nhà đông đủ. 

Vụ truy sát cả nhà em ruột ở Đan Phượng: Bé gái 48 ngày tuổi đang thiếu sữa mẹ - Ảnh 1

Người thân nạn nhân ngồi gục tại hiện trường sau thảm án. Ảnh: Hoàng An.

Lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho hay, thời điểm Nguyễn Văn Đông án, cháu bé hơn một tháng tuổi này vẫn ngủ trong phòng, chị B. - mẹ của cháu khi nghe tiếng bà V. kêu cứu thất thanh liền chạy ra ngoài xem sự tình đã bị ông Đông chém tử vong.

"Tôi đoán rằng, lúc đó cháu bé ngủ trên giường, được mẹ che chắn cẩn thận nên ông Đông không phát hiện ra.

Mẹ cháu đã mất và được an táng vào trưa hôm nay, còn cháu đang rất khát sữa. Chúng tôi đã vận động các bà mẹ đang nuôi con trong xóm chung tay vắt cho cháu sữa uống để cháu không rơi vào cảnh đói khát", lãnh đạo xã Hồng Hà nói.

Cán bộ này cho biết thêm, hiện vấn đề quan nhất là làm sao sớm ổn định tinh thần cho người thân các nạn nhân cũng như thủ phạm.

Chính quyền địa phương đã nói chuyện, tuyên truyền với người dân trong xóm, nhờ họ tích cực quan tâm sâu sát hơn, đừng có cái nhìn ác cảm với bất kỳ ai bởi họ không phải là người gây ra tội ác.

Khi người anh cả của ông Đông, ông Hải từ miền nam ra, đại diện UBND xã Hồng Hà đã gặp mặt nói chuyện và đề nghị ông này ở lại một tháng để lo công việc.

Gia cảnh của bé gái 48 ngày tuổi cũng rất khó khăn, chính quyền xã đang cố gắng vận động mọi người quyên góp ủng hộ để cháu có cuộc sống tốt hơn.

Sáng sớm 1/9, Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) cầm dao truy sát gia đình người em ruột mình.

Những người bị truy sát gồm: Ông Nguyễn Văn Hải (SN 1968, em ruột Đông); Nguyễn Thị B. (SN 1988, con ông Hải); Doãn Thị V. (SN 1970, vợ ông Hải); Đỗ Thị Nh. (SN 1995, con dâu ông Hải); Nguyễn Huyền M. (SN 2018, cháu nội ông Hải).

Hậu quả vụ việc khiến ông Hải, bà V., chị B., cùng cháu M. tử vong. Chị Nh. đang được cấp cứu.

Gây án xong Đông về nhà định tự sát bằng cách cho điện giật nhưng con trai gã kịp thời can ngăn.

Chiều 2/9, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam Nguyễn Văn Đồng để điều tra tội "Giết người".

Vụ anh chém cả nhà em trai ở Hà Nội: Bi kịch bắt nguồn từ nửa mét đất

Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (TP. Hà Nội) đã tiết lộ nguyên nhân vụ anh chém cả nhà em trai khiến 4 người tử vong, 1 người trọng thương.

TIN MỚI NHẤT