TP.HCM: Gần 33.000 người về từ Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm

Xã hội 08/08/2020 16:03

Tính đến 8/8, trên địa bàn TP.HCM đã có 45.312 trường hợp về từ Đà Nẵng khai báo y tế, trong đó có gần 33 nghìn người đã có kết quả.

Hiện TP.HCM còn 77 trường hợp là người tiếp xúc với các ca COVID-19 đang chờ kết quả xét nghiệm; trong khi công tác xét nghiệm người về từ Đà Nẵng dự kiến hoàn thành chậm nhất là ngày 11/8.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hoạt động giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 1 đến 28/7 và đang sinh sống tại TP.HCM vẫn đang được đẩy mạnh.

Tính đến ngày 8/8, trên địa bàn TP.HCM đã có 45.312 trường hợp từ Đà Nẵng về khai báo y tế.

Trong số đó có 36.182 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và đã có 32.844 mẫu có kết quả âm tính, 6 dương tính (là các bệnh nhân COVID-19 đã được công bố), các mẫu còn lại đang đợi kết quả. Toàn bộ xét nghiệm ở TP.HCM được thực hiện theo phương pháp RT-PCR.

TP.HCM: Gần 33.000 người về từ Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm - Ảnh 1

Gần 33 nghìn người về từ Đà Nẵng sinh sống tại TP.HCM có kết quả xét nghiệm âm tính. Ảnh minh họa

Với khoảng 13.000 người chưa được lấy mẫu xét nghiệm, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các quận huyện tiếp tục khẩn trương đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu trong các ngày 8,9/8/2020 và tổ chức xét nghiệm có kết quả chậm nhất vào ngày 11/8.

Được biết, thành phố phân loại các nhóm nguy cơ để ưu tiên thực hiện xét nghiệm. Nhóm nguy cơ cao cần được cách ly tập trung và thực hiện xét nghiệm ngay gồm:

Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến COVID-19.

Các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Các trường hợp đã đến khu vực 4 bệnh viện: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Các trường hợp từng đến nơi được Bộ Y tế công bố.

Các trường hợp khác được đánh giá là nguy cơ thấp được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà và được lấy mẫu theo lịch hẹn.

Những người rời Đà Nẵng từ 01/7/2020 đang sinh sống tại TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm và đã cách ly đủ 14 ngày, hiện không có biểu hiện sốt, ho,... nhưng chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19 hoặc chưa được lấy mẫu thì vẫn được đi làm.

Tuy nhiên, những người này phải thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch bệnh theo quy định của ngành y tế như: mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc; không đến chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người khác; rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; tự theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện quận huyện để được tư vấn, khám bệnh.

Đồng thời ghi nhận nhật ký đi lại của mình trong suốt thời gian kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng đến khi có kết quả xét nghiệm. Những trường hợp chưa được lấy mẫu xét nghiệm thì liên hệ y tế địa phương để đăng ký thực hiện xét nghiệm tầm soát.

Lịch trình của thầy giáo mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi: Đưa con đi thi lớp 10, cafe với đồng nghiệp và ra Đà Nẵng thăm mẹ bằng tàu SE8

Ngoài bản thân bị nhiễm Covid-19, cha, mẹ và em của thầy giáo ở tỉnh Quảng Ngãi cũng mắc virus Corona và được Bộ Y tế công bố cách đây không lâu.

TIN MỚI NHẤT