Quảng Trị: Nâng mức cảnh báo, phong tỏa 3 địa điểm sau khi có ca nhiễm Covid-19

Xã hội 07/08/2020 20:25

Tỉnh Quảng Trị đã cho phong tỏa 3 địa điểm là những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao sau khi địa phương phát hiện các ca dương tính với Covid-19.

Sáng 7/8, Bộ Y tế đã công bố 3 ca nhiễm Covid-19 mới, ngoài 1 ca nhiễm tại Thanh Hóa, tỉnh Quảng Trị ghi nhận có 2 ca nhiễm. Các ca nhiễm ở Quảng Trị gồm bệnh nhân 749 (27 tuổi, trú thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hoà, Vĩnh Linh, Quảng Trị) và bệnh nhân 750 (SN 1992, trú khu phố 9 cũ, nay sáp nhập đổi thành khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, Quảng Trị).

Quảng Trị: Nâng mức cảnh báo, phong tỏa 3 địa điểm sau khi có ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 1

Khu vực phong tỏa ở khu phố 9, phường Đông Lễ, TP Đông Hà. Ảnh: N.V

Nhận định tình hình dịch đã chuyển từ cấp độ 1 là có dịch bệnh trong nước lên mức độ 3 là có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với Covid-19, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng nay, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu các ngành chức năng kích hoạt đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp với đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm y tế Đông Hà, Vĩnh Linh để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách F1 đến F3.

Cùng với đó, tỉnh đã quyết định phong tỏa tổ dân cư 5A khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà với 12 hộ dân là nơi sinh sống của bệnh nhân 750; thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh với gần 300 hộ dân, 1.500 người là nơi cư trú của bệnh nhân 749; Trung tâm Y tế cũ huyện Vĩnh Linh. 3 địa điểm này là những điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Được biết, bước đầu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác định có 73 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp là F2 của 2 bệnh nhân nói trên. Các trường hợp F1 sẽ đưa vào cơ sở cách ly tập trung, trường hợp F2 sẽ cách ly tại nhà và được chính quyền địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Tỉnh Quảng Trị cũng phát đi thông báo về lịch trình 2 bệnh nhân nói trên để người dân được biết và liên hệ qua đường dây nóng khi cần thiết./.

Từ 0 giờ đêm nay (7/8), bệnh viện C Đà Nẵng mở cửa trở lại sau 14 ngày phong tỏa

Sau 14 ngày cách ly, phong tỏa, bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được mở cửa trở lại từ 0 giờ đêm nay.

TIN MỚI NHẤT