Niềm vui vỡ oà, lời nhắn gửi đầy cảm xúc của bệnh nhân Covid-19 vừa được chữa trị thành công ở Đà Nẵng

Xã hội 10/08/2020 16:49

"Tôi cảm thấy mình may mắn. Tôi muốn cảm ơn các bác đã cứu chữa cho chúng tôi. Tôi chúc các bác sĩ giữ sức khoẻ và các bệnh nhân Covid khác sớm điều trị khỏi bệnh".

"Tôi rất may mắn"

Ngày 10/8, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết đã làm thủ tục, cấp giấy chứng nhận âm tính và cho xuất viện đối với 4 bệnh nhân Covid-19 số 423, 424, 441, 442.

"Họ sẽ được xe cấp cứu chở về tận nhà. Tại nhà, họ phải tự cách ly trong 14 ngày tiếp theo", bác sĩ Phúc cho biết.

Nữ bệnh nhân 442 (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) không kìm được sự sung sướng khi nhận giấy chứng nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sau 15 ngày điều trị. Bà lập tức trở về phòng. Người phụ nữ một tay vừa thu dọn hành lý, một tay gọi điện thoại thông báo tin mừng cho người nhà.

Niềm vui vỡ oà, lời nhắn gửi đầy cảm xúc của bệnh nhân Covid-19 vừa được chữa trị thành công ở Đà Nẵng - Ảnh 1

Bệnh nhân 442 vui sướng gọi điện thông báo cho người nhà

"Mẹ âm tính rồi. Mẹ về nhà ngay bây giờ đây", bà vừa nói, vừa cười, rồi lại khóc. Đầu dây bên kia là tiếng reo vui mừng.

Bệnh nhân 442 cho biết bà đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng chăm sóc con nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Ngày 28/7, bà được thông báo mắc Covid-19 sau khi được xét nghiệm vì bệnh viện có người nhiễm virus SARS-CoV-2.

"Khi nhận được tin báo thì cô cũng ớn, hoảng. Sau đó, cô được sự động viên của y bác sĩ và xác định mình không có bệnh nền nên vững tâm hơn.

Lúc đó, cô lo lắng nhất khi mình đi điều trị thì con mình nằm tại bệnh viện không có ai chăm. Tuy nhiên, lúc cô đi rồi thì các y bác sĩ đã chăm sóc cháu nên rất yên tâm để chữa bệnh", bệnh nhân 442 chia sẻ.

Niềm vui vỡ oà, lời nhắn gửi đầy cảm xúc của bệnh nhân Covid-19 vừa được chữa trị thành công ở Đà Nẵng - Ảnh 2

Các bệnh nhân dọn dẹp hành lý về nhà

Người phụ nữ vừa được chữa khỏi Covid-19 liên tục nhắc đến sự hy sinh và bày tỏ lòng biết ơn đến các y bác sĩ tham gia chữa trị. Theo bệnh nhân 442, trong quá trình điều trị, các bác sĩ liên tục động viên, hỗ trợ các bệnh nhân.

"Tôi rất may mắn. Tôi muốn cảm ơn các bác đã cứu chữa cho chúng tôi. Tôi chúc các bác sĩ giữ sức khoẻ và các bệnh nhân Covid khác sớm điều trị khỏi bệnh", bệnh nhân 442 chia sẻ.

"Tôi là bệnh nhân, nhân viên y tế nên phải mạnh mẽ hơn"

Cùng chung tâm trạng khi được xuất viện, bệnh nhân 423 vô cùng vui sướng khi nhận giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 423 là nữ nhân viên y tế ở bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Cô cho biết khi nhận thông tin mắc Covid-19 thì tâm lý khá là sụp đổ. Nhiều bệnh nhân lo lắng đến phát khóc.

"Tôi là bệnh nhân nhưng cũng là nhân viên y tế nên phải mạnh mẽ hơn. Mình phải vừa điều trị vừa động viên mọi người sẽ vượt qua.

Mỗi ngày, mình hay đứng trước cửa phòng hô to khẩu hiệu chiến thắng, chiến thắng", bệnh nhân 423 cho biết.

Niềm vui vỡ oà, lời nhắn gửi đầy cảm xúc của bệnh nhân Covid-19 vừa được chữa trị thành công ở Đà Nẵng - Ảnh 3

Bệnh nhân 442 cùng giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, giấy ra viện

Bệnh nhân 424, nhân viên y tế bệnh viện Đà Nẵng, bày tỏ tin tưởng Đà Nẵng và Việt Nam sẽ vượt qua đợt dịch Covid-19 lần này.

"Chắc chắn chúng ta sẽ chặn được Covid-19. Đà Nẵng cùng cả nước sẽ vượt qua thử thách lần này.

Tôi cũng nhắn gửi đến các bệnh nhân Covid-19 khác hãy yên tâm điều trị. Ngành y tế, các y bác sĩ sẽ dốc hết sức mình để chữa khỏi cho các bạn", bệnh nhân 424 chia sẻ.

Đà Nẵng tính đến ngày 10/8 đã ghi nhận 269 bệnh nhân mắc Covid-19 kể từ ngày 24/7. Trong số đó, 11 bệnh nhân đã tử vong do Covid-19 và có bệnh nền phức tạp.

Bốn bệnh nhân xuất viện ngày 10/8 là những người mắc Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch này được điều trị thành công.

Các bệnh nhân chia sẻ cảm xúc sau khi được chữa khỏi Covid-19

Bế tắc giữa mùa dịch Covid-19, Thúy Diễm mệt mỏi 'cầu cứu' dân mạng, nghe mà thương hết sức

Diễn viên Thúy Diễm than: "Ngán quá cái cảnh một tuần đi chợ gom hàng một lần, rồi khi nấu phải rã đông, thịt thì không tươi, rau thì lại héo".

TIN MỚI NHẤT