Người đàn ông ở Thanh Hóa bị xử phạt vì trốn cách ly đi chơi lung tung

Xã hội 08/08/2020 16:41

Mặc dù đang trong thời gian cách ly tại nhà vì đi từ Đà Nẵng về nhưng ông Đ. vẫn trốn cách ly đi chơi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Chiều 8/8, lãnh đạo UBND xã Thăng Long (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) cho biết, xã này vừa ra quyết định xử phạt hành chính một công dân địa phương vì hành vi tự ý ra ngoài cộng đồng trong thời gian đang phải bắt buộc cách ly tại nhà do di chuyển từ vùng dịch Đà Nẵng về.

Cụ thể, ông Kim Xuân Đ. (SN1982, quê ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống; nơi đăng ký HKTT ở Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) từ vùng dịch TP. Đà Nẵng trở về quê. Ông Đ. sau đó được hướng dẫn khai báo nhân thân, khai báo y tế, đồng thời bắt buộc phải cách ly tại gia đình theo quy định và được cơ quan chức năng địa phương theo dõi, giám sát.

Tuy vậy, trong thời gian bắt buộc phải cách ly tại nhà, ông Đ. đã không chấp hành nghiêm mà vẫn rời khỏi nhà để đi ra ngoài chơi, tiếp xúc với nhiều người.

Người đàn ông ở Thanh Hóa bị xử phạt vì trốn cách ly đi chơi lung tung - Ảnh 1

Cơ quan chức năng Thanh Hóa tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Sau nhiều lần nhắc nhở nhưng ông Đ. vẫn không chấp hành, UBND xã Thăng Long đã ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 2 triệu đồng.

Chính quyền địa phương cũng đã buộc ông Đ. phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách ly tại gia đình, không được tự ý ra ngoài cộng đồng.

Trước đó tại TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) có 1 ca nhiễm số 748. Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa 2 khu phố nơi bệnh nhân này sinh sống để tiến hành các công tác phòng chống dịch bệnh.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để lấy mẫu xét nghiệm.

Trong sáng 8/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã có kết quả xét nghiệm lần 2 đối với 16 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh số 748. Tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh: Một sinh viên trở về từ Đà Nẵng trốn cách ly để đi giao dịch tại ngân hàng Vietcombank

Là sinh viên trở về từ Đà Nẵng, tuy nhiên, chưa hết hạn cách ly 14 ngày thì K. đã tự ý rời khỏi nhà để đến giao dịch tại một ngân hành trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

TIN MỚI NHẤT