Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: "Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ..."

Xã hội 27/05/2020 01:37

"Tôi vẫn luôn mong có một phép màu xảy ra nhưng điều đó không thể" - người cha cố nén nỗi đau mất con, lặng lẽ cảm ơn những người đến viếng. Trong khi đó mẹ bé Kiên vì sức khỏe quá yếu đành phải thuê một phòng trọ để ở tạm, đau xót từ biệt đứa con trai đầu lòng...

Hộp mì xào cuối cùng cho đứa con trai nhỏ

Chiều tối 26/5, không khí tang thương bao trùm cuối con hẻm 18 trên đường Trần Quang Diệu, ai nấy đều thở dài, buồn bã đến viếng đứa trẻ đã vội vã dừng chân lại cuộc đời ở cái tuổi 12.

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 1

Những em học sinh cùng lớp của Kiên đến viếng bạn của mình.

N. T. Kiên (12 tuổi) là nạn nhân tử vong trong vụ bật gốc cây phượng tại sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3) vào sáng cùng ngày. Cố nén đau đớn, chú Nguyễn Di Trung (bố của Kiên) lặng lẽ cúi đầu cảm ơn những người đến viếng đứa con trai nhỏ, chốc chốc lại thở dài, xót xa.

Như mọi ngày, Kiên được chú Trung chở đi học, sáng nay thằng bé thích ăn mì xào bò nên chú Trung cũng mua cho con rồi quay về nhà. Ấy thế mà đó là lần gặp cuối cùng của 2 bố con, Kiên đã vĩnh viễn ra đi sau hơn 1 tiếng chiến đấu tại BV An Sinh.

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 2

Chú Trung chết lặng, thất thần đứng cạnh linh cữu của con trai.

Mất con, người cha trạc tuổi chẳng còn biết gì nữa, nghẹn lời: "Thằng nhỏ muốn ăn mì xào bò tôi liền mua đến trước cổng trường cho con, nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn để vào trường, nào ngờ...". Đó cũng là lần cuối cùng chú Trung được gặp con sau khi nhận được điện thoại thông báo vụ việc từ nhà trường.

Khoảng 7h kém, khi đang ngồi cà phê gần nhà thì chú Trung nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm lớp 6/8, cứ nghĩ rằng Kiên sẽ không sao, chỉ bị tai nạn thông thường. Đau đớn thay, sau 65 phút trong bệnh viện An Sinh, Kiên đã không qua khỏi.

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 3

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 4

Người bố lặng lẽ cúi đầu, cảm ơn những người đến viếng đám tang trong khi mẹ của Kiên phải nhờ các bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

"Biết con mình không qua khỏi nhưng tôi vẫn hi vọng, mong có một phép màu xảy ra nhưng điều đó không thể", chú Trung xúc động.

"Chị ơi, con em chết rồi!"

Đó là tiếng nói đứt đoạn của chú Trung vang lên trong điện thoại khi gọi cho người chị gái để thông báo về sự ra đi của Kiên. Nép một góc trước linh cữu của đứa cháu trai, người cô ruột lớn tuổi của Kiên chốc chốc lại lấy tay gạt nước mắt. Bà không ngờ thằng bé hiền lành, ngoan ngoãn lại ra đi đột ngột như vậy.

"Ở xóm này ai cũng thương nó cả, thằng bé ngoan lắm, vậy mà...", cô của Kiên xúc động.

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 5

Cô của Kiên (áo đỏ nâu) đứng gần chú Trung để lo lắng hậu sự cho đứa cháu trai tội nghiệp.

Theo người cô, khoảng 8h sáng cùng ngày thì nhận được tin Kiên mất từ chú Trung. "2 đứa nó lấy nhau sinh mới có được đứa này (em Kiên), giờ mới đẻ thêm em bé có được 3 ngày thì thằng Kiên lại xảy ra chuyện. Lúc sáng thằng Trung khóc nấc trong điện thoại, chỉ kịp nói: Chị ơi, con em chết rồi!", người cô xúc động.

Trong khi đó sau mấy tiếng ngắn ngủi quay về để nhìn mặt con lần cuối, mẹ của Kiên vì sức khỏe không cho phép khi vừa mới sinh con được 3 ngày phải nhờ sự hỗ trợ của y tế, gia đình đưa về phòng trọ để nghỉ ngơi. "Giờ mẹ nó ở nhà trọ chứ ở đây chịu không có nổi, ở nhà mướn đó, do nhà này nhỏ quá không để được cái giường để nằm nữa", người cô xót xa khi nói đến hoàn cảnh éo le của gia đình Kiên.

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 6

Mới sinh con được 3 ngày, mẹ của Kiên ngã quỵ khi đứa con trai đã mãi mãi ra đi.

Trước sự ra đi đột ngột của con trai, người mẹ như người mất hồn, liên tục gào khóc gọi tên con trong vô vọng trước khi được đưa về phòng trọ. "Con em nó ngoan lắm, giờ ai mua đồ ăn sáng cho nó, con em nó chết rồi".

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 7

Người cha lặng lẽ bên linh cữu đứa con trai khi phép màu đã tắt: 'Nó còn khoanh tay chào tôi ngoan ngoãn đi vào trường, nào ngờ...' - Ảnh 8

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã đến đám tang của em Kiên để chia buồn cùng gia đình.

Những người có mặt tại đám tang, không ai không khỏi xót xa. Nhiều người đã bật khóc nức nở khi đứa trẻ hiền lành, ngoan ngoãn, hay đạp xe đạp xung quanh hẻm đã vội vàng khép lại hành trình ngắn ngủi của mình ở cuộc đời. Những người thân, bạn bè, thầy cô giáo và cả ban ngành, đoàn thể cũng đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình.

Tạm biệt Kiên và mong con yên nghỉ ở bên kia thế giới!

Vụ cây bật gốc đè chết học sinh lớp 6 ở Sài Gòn: Hiệu trưởng nói gì về thông tin cựu học sinh từng cảnh báo cây phượng có nguy cơ đổ từ trước?

Theo Hiệu trưởng, do thông tin này đăng lên mạng xã hội và ông chỉ mới nhận nhiệm vụ tại trường 3 năm nay nên không nắm rõ hết vụ việc. Tuy nhiên thầy Hiệu trưởng đã tự nhận trách nhiệm về mình.

TIN MỚI NHẤT