Hồ Văn Cường ngày ấy - bây giờ: Cậu bé nghèo khổ hiện có cuộc sống khác xưa "một trời - một vực", tất cả là nhờ người này dạy dỗ

Xã hội 07/07/2020 14:27

Ở tuổi 17, quán quân "Vietnam Idol Kids" mùa đầu tiên - Hồ Văn Cường lớn phổng phao, chững chạc và trưởng thành hơn trước rất nhiều.

Năm 2016, Hồ Văn Cường (13 tuổi) gây sốt khi tham gia chương trình Vietnam Idol Kids (Thần tượng âm nhạc nhí) mùa đầu tiên. Cậu bé quê Tiền Giang khiến ai nấy sững sờ bởi giọng hát truyền cảm, giàu cảm xúc. Ai nấy càng cảm động hơn khi biết đến hoàn cảnh gia đình khó khăn của Cường: Bố đi làm hồ, mẹ đi nhổ rau cải thuê. Từ năm học lớp 6, Hồ Văn Cường đã đi hát đám cưới, lấy tiền phụ giúp bố mẹ. Để có thể tới với cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí, mẹ em đã phải vay hàng xóm 500 nghìn đồng.

Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, Hồ Văn Cường đã chính thức giành giải Quán quân trong sự chúc mừng của các giám khảo và người hâm mộ. 

Sau cuộc thi, Hồ Văn Cường được ca sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi, đón lên TP.HCM sống cùng nữ ca sĩ và bố mẹ đẻ. Phi Nhung vừa lo ăn học, vừa định hướng con đường ca hát chuyên nghiệp cho Hồ Văn Cường. Chính nhờ có sự giúp đỡ của mẹ nuôi mà hiện tại cuộc sống của "quán quân nhí" ngày nào đã khác xưa "một trời một vực". 

Hồ Văn Cường ngày ấy - bây giờ: Cậu bé nghèo khổ hiện có cuộc sống khác xưa 'một trời - một vực', tất cả là nhờ người này dạy dỗ - Ảnh 1

Hồ Văn Cường hồi "Vietnam Idol Kids".

Hồ Văn Cường ngày ấy - bây giờ: Cậu bé nghèo khổ hiện có cuộc sống khác xưa 'một trời - một vực', tất cả là nhờ người này dạy dỗ - Ảnh 2

Hồ Văn Cường hiện tại.

Được mẹ cho học trường quốc tế

Sau khi ở cùng Phi Nhung, Hồ Văn Cường được cho học tại trường quốc tế. Tại môi trường mới, cậu bé được dạy phát triển tư duy và năng khiếu theo cách tự nhiên. Chính vì vậy mà "quán quân nhí" trưởng thành toàn diện hơn, không bị gò bó theo các quy tắc. Ở tuổi 17, Cường lớn phổng phao, chững chạc hơn trước rất nhiều. 

Dù cuộc sống có nhiều thay đổi, sung túc hơn nhưng cậu không hề ảnh hưởng, trở nên đua đòi hay hư hỏng. Một phần cũng bởi Phi Nhung đã dạy dỗ con cực kỳ chu đáo. Cô luôn chú trọng tri thức và không bao giờ để con quá sa đà vào việc hát mà bỏ bê học hành. Theo đó, Hồ Văn Cường chỉ nhận show vào các ngày cuối tuần hoặc lễ tết.

Hồ Văn Cường ngày ấy - bây giờ: Cậu bé nghèo khổ hiện có cuộc sống khác xưa 'một trời - một vực', tất cả là nhờ người này dạy dỗ - Ảnh 3

Hồ Văn Cường bên mẹ nuôi và mẹ ruột.

Được dạy tính tiết kiệm và biết trân trọng sức lao động

Dù là người nổi tiếng như Hồ Văn Cường không ngại đến quán ăn chay của mẹ nuôi để bưng bê, phụ giúp dọn dẹp, rửa bát đũa. Có thể thấy, Phi Nhung có cách dạy con rất nghiêm khắc nhưng cũng đầy ý nghĩa. Thông qua những công việc ở quán ăn, "quán quân Vietnam Idol Kids" có thể học được cách trân trọng sức lao động. Cậu cùng từng chia sẻ với truyền thông: "Con không thấy vất vả gì, những công việc này vừa sức con. Ai muốn nói gì cũng được, con muốn làm con nuôi mẹ Nhung suốt đời".

Hồ Văn Cường ngày ấy - bây giờ: Cậu bé nghèo khổ hiện có cuộc sống khác xưa 'một trời - một vực', tất cả là nhờ người này dạy dỗ - Ảnh 4

Hồ Văn Cường rửa bát phụ mẹ nuôi.

Được biết trong cuộc sống hàng ngày, Phi Nhung luôn dạy Văn Cường tính tiết kiệm, không tiêu xài hoang phí. Vấn đề chi tiêu của cậu bé cũng được Phi Nhung và mẹ ruột quản lý nghiêm ngặt, chỉ cho phép tiêu trong một khoản nhất định, nếu muốn nhiều hơn thì phải giải trình rõ ràng. Nhờ sự dạy dỗ cẩn thận của cả mẹ nuôi và mẹ ruột nên những năm qua Cường luôn giữ được sự hồn nhiên trong sáng của mình. 

Hồ Văn Cường ngày ấy - bây giờ: Cậu bé nghèo khổ hiện có cuộc sống khác xưa 'một trời - một vực', tất cả là nhờ người này dạy dỗ - Ảnh 5

Được mẹ nuôi bảo ban trên con đường nghệ thuật

Với kinh nghiệm nghệ thuật lâu năm, Phi Nhung biết rõ điều gì là tốt cho Hồ Văn Cường. Nữ ca sĩ luôn ở bên bảo ban, thậm chí đưa con theo trong những chuyến lưu diễn nước ngoài. Khi con trai nuôi bị vỡ giọng, cô động viên và sửa cho con, giúp Cường có thể tìm lại được phong độ ổn định. Ngoài ra, Phi Nhung còn dạy con nuôi các kỹ năng cần thiết trong nghề.

Khi Cường gặp khó khăn khi lên những nốt cao, giọng bị vỡ và không lấy hơi được, cậu đã được mẹ nuôi động viên cố gắng luyện tập. Nhờ đó mà giọng hát của cậu bé "ngọt" và chín muồi hơn nhiều so với "Vietnam Idol Kids".

Dù luôn giúp đỡ Cường trên con đường nghệ thuật nhưng Phi Nhung không bao giờ ép con phải trở thành 1 ca sĩ. Cô định hướng chứ không ép buộc. Nữ ca sĩ từng bộc bạch: "Riêng Hồ Văn Cường, cứ mỗi năm tôi lại làm cho con một album riêng để bé có cái giữ làm kỷ niệm.

Cường đang dần bước vào độ tuổi trưởng thành và bắt đầu khai phá những khả năng, sở thích mới. Nếu sau này Cường vẫn đam mê nghệ thuật và tiếp tục đi hát thì không có gì để nói, nhưng nếu Cường muốn chuyển sang lĩnh vực khác thì tôi vẫn sẽ tôn trọng và ủng hộ con hết mình, lúc đó, những chiếc CD này sẽ là kỷ niệm vô giá đối với con".

Cậu bé nghèo Hồ Văn Cường lột xác cực điển trai sau 3 năm đăng quang, bất ngờ với cuộc sống hiện tại

Thành công sau cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016, ca sĩ Hồ Văn Cường đã có cuộc “lột xác” ngoạn mục khi thay đổi hoàn toàn từ ngoại hình đến cuộc sống.

TIN MỚI NHẤT